Phil Foden sẽ là cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới - Tuyển thủ Pháp chuẩn bị vào tù

(VOH) - Nếu hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Manchester City, Phil Foden sẽ là cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới; Lucas Hernandez đã bị tòa án ở Madrid y án 6 tháng tù giam vi du lịch với vợ.

Phil Foden sẽ là cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới

Theo giới truyền thông Anh, Phil Foden đã đồng ý các điều khoản về hợp đồng mới có thời hạn 6 năm tại Manchester City, dự kiến ngôi sao 21 tuổi người Anh sẽ hoàn tất cam kết tương lai khi anh trở lại sau nhiệm vụ quốc tế với tuyển Anh.

Tài năng người Anh còn 3 năm trong hợp đồng hiện tại, nhưng việc sớm triển khai việc gia hạn đã phản ánh chính xác sự phát triển mạnh của của cầu thủ này như một trong những thành viên quan trọng nhất trong đội hình của HLV Pep Guardiola.

Trở lại năm 2019, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng tuyên bố rằng Foden là cầu thủ duy nhất trong đội hình mà ông không chấp nhận bán ngay cả khi ai đó đưa ra giá 500 triệu bảng.

Phil Foden sẽ là cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới - Tuyển thủ Pháp chuẩn bị vào tù
Phil Foden sẽ là cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới.

Tiền vệ 21 tuổi đang là một phần không thể thiếu của nửa Xanh thành Manchester, khi lần đầu tiên đưa CLB chủ sân Etihad đi tới chung kết Champions League ở mùa trước.

Sự thăng tiến của Foden được chứng tỏ hồi tuần trước, nơi ngôi sao người Anh góp mặt trong danh sách 30 ứng viên đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng cùng với những người đồng đội tại Man City như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Ruben Dias and Riyad Mahrez.

Man City quyết định trói chặt tài năng giàu triển vọng này đến năm 2027 với bản hợp đồng chính thức dự kiến công bố trong vài ngày tới. Hiện Foden được biết đang nhận mức lương 70.000 bảng/tuần ở sân Etihad, nhưng con số đó sẽ thay đổi rất lớn trong hợp đồng mới và nhiều khả năng anh sẽ gia nhập nhóm những cầu thủ trẻ được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới.

Tuyển thủ Pháp chuẩn bị vào tù

Cách đây không lâu, Lucas Hernandez vừa cùng ĐT Pháp đăng quang ở Nations League sau khi đánh bại ĐT Tây Ban Nha ở trận chung kết. Tuy nhiên, vào hôm thứ Tư theo giờ địa phương, tòa án Madrid ra lệnh bắt giữ Lucas.

Vụ việc dẫn đến bản án của Lucas Hernandez đã xảy ra được 4 năm. Khi ấy, Lucas Hernandez vẫn còn thi đấu cho Atletico Madrid.

Trong một lần ra đường, hậu vệ người Pháp và cô vợ Amelia Lorente xảy ra xích mích và đã có màn hỗn chiến ngay trên phố. Án phạt ban đầu dành cho đôi trai gái này chỉ là lao động công ích trong 1 tháng và cấm liên lạc với nhau trong vòng 6 tháng.

Phil Foden sẽ là cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất thế giới - Tuyển thủ Pháp chuẩn bị vào tù
Hernandez bị kết án do vi phạm bản án cấm liên lạc với... vợ.

Tuy nhiên, cặp đôi này đã quyết định đi du lịch cùng nhau, vi phạm một cách nghiêm trọng lệnh ly thân do tòa án đưa ra và án "quản thúc tại gia". Khi trở lại Tây Ban Nha, họ bị cảnh sát lập tức đưa về đồn. 

Tòa án đã nâng hình phạt dành cho Lucas Hernandez lên thành 6 tháng tù giam. Nhưng thời gian này, nhà vô địch World Cup 2018 đã sang khoác áo Bayern Munich theo bản hợp đồng trị giá 80 triệu euro, đắt giá nhất lịch sử đội bóng Đức và cũng là tân binh đắt giá nhất từng thi đấu tại Đức.

Do Lucas đã không còn ở Tây Ban Nha nên anh vẫn tạm thời chưa phải thi hành án. Trong thời gian đó, các luật sư của cầu thủ 25 tuổi này liên tục gửi đơn xin giảm án.

Song tòa Madrid tiếp tục có động thái cứng rắn. Mới nhất, họ khẳng định rằng vì đây không phải là lần phạm tội đầu tiên của Lucas, nên anh không được giảm án. Điều đó có nghĩa là Lucas Hernandez bây giờ phải chấp hành án tù. Anh sẽ ra hầu tòa vào thứ Ba tới và sau đó sẽ có 10 ngày để tự nguyện thi hành.