Premier League 19/5: BTC chuẩn bị sẵn 2 Cup vô địch ở vòng đấu cuối

(VOH) - Lần thứ hai trong 4 mùa giải, Manchester City và Liverpool cùng bước vào trận đấu cuối cùng với cơ hội nâng cao chức vô địch Premier League; Pogba bất ngờ "quay xe" muốn ở lại MU vì Ten Hag.

BTC Premier League lên sẵn kịch bản cho vòng đấu cuối

Cuộc đua vô địch tưởng chừng đã được quyết định khi Southampton dẫn trước Liverpool cuối tuần qua. Tuy nhiên Lữ đoàn đỏ đã chứng tỏ quyết tâm của mình và thắng ngược dòng 2-1, qua đó đưa sự gay cấn của mùa giải đi đến vòng đấu cuối. Những năm qua, Man City và Liverpool vẫn là những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch, tuy nhiên đội bóng áo xanh thắng nhiều lần hơn và cũng đang nắm lợi thế ở mùa giải này.

Một chiến thắng trước Aston Villa sẽ đảm bảo được chức vô địch cho City. Tuy nhiên nếu Steven Gerrard có thể lấy điểm của City, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ giành chiến thắng với điều kiện họ đánh bại được một Wolves đang có phong độ cao.

BTC Premier League lên sẵn kịch bản cho vòng đấu cuối - Pogba bất ngờ
Cup và huy chương sẽ được nhân đôi số lượng.

Và với tình huống đó, Liên đoàn bóng đá Anh đã quyết định rằng các quan chức cấp cao sẽ cần tham gia cả 2 trận đấu, Giám đốc điều hành của Premier League Richard Masters ở Manchester và chủ tịch tạm thời Peter McCormick ở Merseyside.

Hai chiếc Cup sẽ được gửi đến 2 sân vận động, cũng như 40 huy chương trống sẵn sàng được khắc tên các nhà vô địch. Bài thuyết minh cho đội vô địch đã được chuẩn bị, nhìn chung bất cứ đội nào nâng cúp, họ cũng sẽ được áp dụng kịch bản đó. Điểm khác biệt là chiếc cúp ở Etihad là chiếc cúp gốc, chiếc ở Anfield được sao chép lại sau.

Liverpool đã bất chấp mọi khó khăn để chiến đấu cho danh hiệu đến ngày cuối cùng, dù cách biệt giữa họ với City đã có lúc lên đến 12 điểm, The Reds cũng đã lọt vào cả 3 trận chung kết lớn. Trận chung kết mới nhất đã chứng kiến họ nâng Cúp FA sau loạt sút luân lưu, 120 phút thi đấu buộc Jurgen Klopp phải thay đến 9 người ở trận gặp Southampton, nơi họ suýt đánh mất cơ hội giành danh hiệu.

Việc Liverpool giành danh hiệu sẽ mang tính lịch sử khi hàng chục năm qua không đội Premier League nào đánh rơi danh hiệu khi bước vào vòng đấu cuối với ngôi đầu. Lần cuối cùng một sự cố như vậy xảy ra là khi chính Lữ đoàn đỏ trở thành nạn nhân vào năm 1989, bàn thắng muộn khét tiếng của Michael Thomas đã giúp Arsenal lên ngôi vô địch với số bàn thắng nhỉnh hơn.

Pogba bất ngờ "quay xe" muốn ở lại MU vì Ten Hag

Tương lai của Pogba đang là chủ đề nóng không kém người đồng đội Kylian Mbappe trong màu áo ĐT Pháp. Cầu thủ 29 tuổi sắp hết hạn hợp đồng với MU và đã từ chối gia hạn bất chấp đổi chủ Old Trafford đề nghị mức lương lên tới 400.000 bảng/tuần.

Mối lương duyên giữa Pogba và MU tưởng như sẽ chấm dứt thì một bước ngoặt đã xuất hiện. Tờ Sky Sports cho biết, các nguồn tin thân cận với Pogba khẳng định rằng tiền vệ người Pháp rất muốn gặp và nói chuyện trực tiếp với tân HLV Erik Ten Hag để thảo luận về tương lai của anh.

BTC Premier League lên sẵn kịch bản cho vòng đấu cuối - Pogba bất ngờ
Pogba muốn gặp trực tiếp HLV Ten Hag.

Được biết, Pogba sẵn sàng gia hạn hợp đồng với MU nếu như chiến lược gia người Hà Lan xem tiền vệ người Pháp là một phần trong kế hoạch tái thiết lại “Quỷ đỏ” ở mùa giải tới. Nhưng bất kể tương lai của Pogba sẽ ra sao, MU vẫn sẽ cần mang về 1 tiền vệ trung tâm vào mùa hè này. Frenkie De Jong, học trò cũ của HLV Ten Hag, là một trong những cầu thủ lọt vào tầm ngắm của “Quỷ đỏ”.

Trước đó, tờ Daily Star tiết lộ, phía đại diện của Pogba đã mở cuộc đàm phán với Juventus và PSG. Tuy nhiên, việc tìm kiếm bến đỗ mới cho nhà vô địch World Cup không hề suôn sẻ, bởi PSG được cho là chỉ đặt lên bàn đàm phán mức lương 350.000 bảng/tuần, thấp hơn con số mà MU đề nghị.

Juventus thậm chí không thể cam kết mức lương tương tự PSG, nhưng “Bà đầm già” hy vọng rằng tình cảm có thể giúp họ đánh bại đại gia nước Pháp. Pogba từng làm nên tên tuổi của mình trong màu áo Juventus từ năm 2012 đến 2016, mang về cho đội chủ sân Allianz sô tiền 89 triệu bảng để trở lại Old Trafford, nơi tiền vệ người Pháp chưa đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV “Quỷ đỏ”.

Trong thời gian gần đây cũng đã xuất hiện tin đồn Man City liên hệ với Pogba khi HLV Pep Guardiola đang tìm kiếm sự thay thế cho Fernandinho ở hàng tiền vệ vào mùa hè này. Dẫu vậy, tiền vệ người Pháp được cho là không muốn gia nhập đối thủ cùng thành phố với “Quỷ đỏ”.

Aubameyang quyết định chia tay ĐTQG Gabon

Theo nguồn tin từ Daily Mail, Pierre-Emerick Aubameyang đã đệ đơn xin từ giã ĐTQG lên liên đoàn bóng đá Gabon. Chân sút 32 tuổi có 72 lần khoác áo tuyển Gabon, đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử: 30 bàn.

"Sau 13 năm tự hào được khoác lên mình màu áo ĐTQG, tôi quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người dân Gabon. Tất cả những ai đã ủng hộ, bên cạnh tôi xuyên suốt giai đoạn thăng hoa lẫn khủng hoảng," Aubameyang chia sẻ ở bức thư ngỏ.

BTC Premier League lên sẵn kịch bản cho vòng đấu cuối - Pogba bất ngờ
Aubameyang quyết định chia tay ĐTQG Gabon.

"Tôi sẽ lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp từ những ngày đầu tiên đến khi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi. Tôi muốn cảm ơn đến tất cả HLV, nhân viên và những đồng đội đã hợp tác xuyên suốt sự nghiệp," Aubameyang cho hay.

"Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn bố tôi. Người tạo điều kiện để tôi khoác lên mình màu áo tuyển quê hương," cựu sao Arsenal tâm tư.

Aubameyang góp công lớn trên hành trình Gabon lọt đến tứ kết CAN Cup 2012. Tại CAN Cup 2021, tiền đạo 32 tuổi rút lui sớm do chẩn đoán mắc bệnh tim. Như vậy, tuyển Gabon sẽ mất đi một cầu thủ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm khi họ sắp bước vào vòng đấu loại CAN Cup 2023 sau đây 2 tuần.

Trong màu áo CLB, Aubameyang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc tại Barcelona. Tiền đạo người Gabon đóng góp 11 bàn thắng, 1 kiến tạo ở La Liga.

Những tài năng đang tỏa sáng sắp được BIG SIX ra mắt

Man Utd, Man City, Arsenal và Chelsea đều đang sở hữu cho mình các ngôi sao trẻ chất lượng.

William Saliba: Mặc dù gia nhập Arsenal trong một hợp đồng trị giá 27 triệu bảng vào mùa hè năm 2019, nhưng Saliba vẫn chưa được góp phần vào kế hoạch phát triển của CLB.

Sau quãng thời gian được cho mượn tại Nice, trung vệ người Pháp chọn Marseille làm bến đỗ tiếp theo để tu nghiệp và đã có một mùa giải rực rỡ tại đây. Sự hiện diện của Saliba giúp đội chủ sân Orange Velodrome tạo nên 20 trận giữ sạch lưới mùa này, đồng thời giành tấm vé dự Champions League.

BTC Premier League lên sẵn kịch bản cho vòng đấu cuối - Pogba bất ngờ
Saliba giành giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất Ligue 1.

Sau những màn trình diễn ấn tượng, khả năng cao Saliba sẽ được HLV Mikel Arteta trao cơ hội cạnh tranh suất đá chính với cặp đôi Gabriel và Ben White ở mùa giải tới.

Julian Alvarez: Alvarez gia nhập Manchester City vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, tuy nhiên anh sẽ hoàn thành hết mùa giải cùng River Plate trước khi chuyển đến xứ sương mù.

Dù cơ hội ra sân của anh tại đây sẽ bị đe dọa khi The Citizens chốt hạ thành công bản hợp đồng bom tấn mang tên Erling Haaland. Tuy nhiên với việc bộ đôi Gabriel Jesus và Raheem Sterling cũng đang đối mặt với tương lai không chắc chắn ở Etihad, nhiều khả năng tuyển thủ người Argentina vẫn sẽ được HLV Pep Guardiola sử dụng thường xuyên.

James Garner: Các vấn đề  ở hàng tiền vệ Man Utd đã được phơi bày rõ ràng sau những màn trình diễn kém thuyết phục ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến phương án chuyển nhượng, họ cũng nên xem xét những nhân tố có sẵn tại câu lạc bộ.

Garner đã trải qua nửa cuối mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại Nottingham Forest và quyết định tiếp tục đầu quân cho CLB này trong giai đoạn 2021/22.

BTC Premier League lên sẵn kịch bản cho vòng đấu cuối - Pogba bất ngờ
Garner sẽ có cơ hội thể hiện dưới thời Ten Hag.

Cầu thủ 21 tuổi này là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Championship ở mùa giải hiện tại, ghi 4 bàn và 8 kiến tạo, góp phần quan trọng giúp Forest kết thúc ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Anh cũng gây ấn tượng trước các CLB Premier League, tạo ra những màn trình diễn xuất sắc khi Forest chạm trán những Arsenal, Leicester City và Liverpool trong khuôn khổ FA Cup.

Theo truyền thông Anh, Garner được cho là sẽ có cơ hội gây ấn tượng với tân HLV Erik ten Hag của United trong giai đoạn tiền mùa giải.

Ethan Ampadu: Với việc Antonio Rudiger và  Andreas Christensen sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa, Chelsea đang rất cần những trung vệ mới. Và Ampadu có thể là một trong những sự lựa chọn hợp lý.

Trung vệ người xứ Wales đã trải qua hai mùa giải tại RB Leipzig và Sheffield United trước khi ký hợp đồng mới với Chelsea, sau đó gia nhập đội bóng Serie A - Venezia theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải.

Dù không thể giúp Venezia trụ hạng, tuy nhiên màn trình diễn của Ampadu lại nhận về những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Vì vậy, anh hoàn toàn có thể tiếp bước Trevoh Chalobah - người đã có ba lần cho mượn từ Chelsea trước khi tận hưởng một mùa giải đột phá rực rỡ vào năm 2021-22 - để trở thành trụ cột nơi hàng thủ The Blues.