Premier League 7/8: Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9

(VOH) - Arsenal vừa thành công chấm dứt mối lương duyên với một ngôi sao, đó là Lucas Torreira; HLV Juergen Klopp đã thẳng thắn tỏ thái độ không hài lòng về các cầu thủ.

HLV Klopp nổi cáu với Liverpool

Liverpool đã không có trận mở màn Ngoại hạng Anh 2022/23 như ý. Họ liên tục để Fulham dẫn trước và chung cuộc chỉ có 1 kết quả hòa 2-2 với tân binh của giải đấu. Sau trận đấu, HLV Juergen Klopp đã thẳng thắn tỏ thái độ không hài lòng về các cầu thủ.

"Điều tốt nhất sau trận đấu là kết quả. Chúng tôi giành được 1 điểm từ một trận đấu thực sự kém cỏi. Câu hỏi được đặt ra là "Tại sao các cầu thủ lại thi đấu kém cỏi như vậy?". Tôi đã nói với cầu thủ của mình rằng thái độ thi đấu ngay từ ban đầu của họ đã không phù hợp.

Chúng tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn 1 trận hòa. Có rất nhiều điều cần chỉnh đốn sau màn trình diễn với Fulham. Tôi đã không thể ôm các cầu thủ của mình. Tôi làm điều đó thường xuyên nhưng chỉ khi họ xứng đáng với điều đó", HLV Klopp phát biểu sau trận đấu.

Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9 - HLV Klopp nổi cáu với Liverpool
HLV Klopp không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

Chelsea sẵn sàng để Hudson-Odoi ra đi

Theo báo chí Anh, Chelsea đã "bật đèn xanh" cho phép Hudson-Odoi được phép ra đi. Đội chủ sân Stamford Bridge nhiều khả năng sẽ chỉ để Hudson-Odoi ra đi theo dạng cho mượn. Cầu thủ người Anh đã đàm phán với Leicester ít ngày trước. Southampton cũng bày tỏ sự quan tâm tới Hudson-Odoi. Quyền quyết định nằm trong tay cá nhân cầu thủ 21 tuổi.

Hudson-Odoi từng được Bayern hỏi mua với mức phí 35 triệu bảng vào mùa giải 2019/20 nhưng Chelsea đã từ chối. Mùa trước, Hudson-Odoi ra sân 15 trận. Anh đóng góp được 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Mặc dù vẫn còn trẻ nhưng khả năng cạnh tranh một suất đá chính tại Chelsea của cầu thủ người Anh không được đánh giá cao.

Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9 - HLV Klopp nổi cáu với Liverpool
Chelsea sẵn sàng để Hudson-Odoi ra đi.

Chelsea sắp đón thêm loạt tân binh

Sau trận thắng Everton đêm qua, HLV Thomas Tuchel thừa nhận rằng Chelsea vẫn đang săn lùng những gương mặt mới tiềm năng vào mùa hè này.  “Nếu chúng tôi có thể bổ sung, chúng tôi sẽ làm. Chelsea cởi mở với mọi thứ và tôi nghĩ đội bóng có thể tận dụng năng lượng mới, đôi chân mới và đầu vào mới để bước lên một tầm cao mới." HLV người Đức nói với Sky Sports.

Chelsea được cho là đang cố gắng chiêu mộ 3 cầu thủ là Fofana, Frenkie de Jong và Aubameyang trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại.

Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9 - HLV Klopp nổi cáu với Liverpool
HLV Tuchel hé lộ về việc Chelsea sẽ có thêm tân binh.

Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9

Sau khi đón hàng loạt tân binh để bổ sung sức mạnh nhân sự, Arsenal tính đến chuyện thanh lý những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch HLV Mikel Arteta. Cái tên mới nhất phải chia tay Arsenal chính là Bernd Leno, người vừa cập bến Fulham. Trước ngày hôm nay, đội chủ sân Emirates đã đẩy đi 8 cầu thủ bao gồm Matteo Guendouzi, Konstantinos Mavropanos, Alexandre Lacazette, Nuno Tavares, Bernd Leno, Arthur Okonkwo và Folarin Balogun.

Quá trình thanh lý chưa dừng lại trong bối cảnh TTCN hè 2022 vẫn còn mở cửa. Ở diễn biến mới nhất, Arsenal vừa thành công chấm dứt mối lương duyên với một ngôi sao, đó là Lucas Torreira. Cụ thể, đích đến tiếp theo của Torreira là ở Galatasaray. Theo Fabrizio Romano, cầu thủ Uruguay chính thức khoác áo đội bóng Thổ Nhĩ Kỹ đến hè 2025. Arsenal nhận 6 triệu euro + phụ phí phát sinh từ thương vụ.

Galatasaray đồng thời công bố luôn tân binh Dries Mertens. Ngôi sao người Bỉ vốn là cầu thủ tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với Napoli. Mertens ký 1 năm hợp đồng với ông lớn Thổ Nhĩ Kỳ. Anh và Torreira sẽ đến Istanbul vào buổi tối ngày hôm nay theo giờ địa phương.

 

Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9 - HLV Klopp nổi cáu với Liverpool
Torreira chính thức rời Arsenal.

Liverpool đặt 40 triệu thâu tóm người cũ Arsenal

Hè này, câu lạc bộ vùng Merseyside đã đưa về Darwin Nunez và Fabio Carvalho. Trong thời gian sắp tới, không loại trừ khả năng đội chủ sân Anfield nhắm đến tiền vệ. Liverpool đã không giải quyết vấn đề đó kể từ khi Georginio Wijnaldum ra đi vào mùa hè năm ngoái, điều mà họ muốn tìm ra lời giải trong giai đoạn hiện tại.

Ismael Bennacer của AC Milan đang được chào mời như một mục tiêu khả dĩ, dù các thông tin chỉ ra rằng câu lạc bộ đã sẵn sàng đưa ra lời đề nghị lớn cho Jude Bellingham. Song, Borussia Dortmund không quan tâm đến những lời chào mua của Liverpool, qua đó buộc đại diện Premier League chú ý đến Bennacer.

Để thuyết phục Milan bán trụ cột, The Kop sẵn sàng đặt 40 triệu euro lên bàn đàm phán mặc dù tiền vệ này có điều khoản giải phóng trị giá 50 triệu euro. Manchester United trước đây đã quan tâm đến cựu sao Arsenal, nhưng Liverpool có thể đánh bại đại kình địch ở thương vụ này.

Arsenal chính thức chia tay cầu thủ thứ 9 - HLV Klopp nổi cáu với Liverpool
Liverpool tính chi 40 triệu euro để mua Bennacer.