Ronaldo ghi bàn, MU ngược dòng kịch tính trước West Ham

(VOH) - Manchester United ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước West Ham; Leicester City bại trận 1-2 trước Brighton tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2021/22.

West Ham United 1-2 Manchester United

Manchester United hành quân tới sân Olympic London của West Ham tại vòng 5 Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu này HLV Solskjaer có sự trở lại của Scott McTominay. Ngay lập tức, ông thầy người Na Uy đưa Sancho lên ghế dự bị trong khi Greenwood vẫn đá cùng Ronaldo trên hàng công. Đội khách khởi đầu khá tốt với những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng các chân sút của MU không tận dụng được.

Điểm yếu chống phản công của MU dần lộ ra khi West Ham xoáy vào những pha xẻ nách xuống hai biên. Phút 30, West Ham bất ngờ mở tỉ số trận đấu với cú sút của Benrahma. Bóng trúng người Varane và đổi hướng khiến De Gea phải bó tay.

MU ngược dòng kịch tính trước West Ham - Brighton vào Top 4 sau khi đá bại Leicester City
Ronaldo có trận thứ ba liên tiếp ghi bàn cho MU.

Nhận bàn thua đau, MU dồn lên tấn công tổng lực và 5 phút sau, họ có bàn gỡ. Người ghi bàn không ai khác chính là Ronaldo. Sau đó, MU có thêm một vài tình huống nguy hiểm nhưng không tận dụng được trong hiệp một.

Ngay đầu hiệp hai, Ronaldo bỏ lỡ cơ hội mười mươi khá đáng tiếc. Sau đó, West Ham chủ động phòng ngự số đông để quyết tâm giữ vững hàng phòng ngự. Các học trò của David Moyes cũng có một vài tình huống phản công nhưng không tận dụng được.

MU ngược dòng kịch tính trước West Ham - Brighton vào Top 4 sau khi đá bại Leicester City
Lingard tỏa sáng giúp MU dẫn West Ham 2-1.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, Lingard bất ngờ tỏa sáng với pha đi bóng và cứa lòng đỉnh cao ở phút 89. Thế nhưng Luke Shaw lại để bóng chạm tay trong vòng cấm trong những phút bù giờ và West Ham được hưởng phạt đền. Bất ngờ đã tới khi David De Gea có pha bay người cản phá thần sầu cú dứt điểm của Mark Noble và giữ lại 3 điểm cho "Quỷ đỏ".

MU ngược dòng kịch tính trước West Ham - Brighton vào Top 4 sau khi đá bại Leicester City
David De Gea giúp MU giành trọn 3 điểm.

Brighton 2-1 Leicester City

Leicester City có chuyến làm khách đến sân Birghton tại vòng 5 Ngoại hạng Anh. Hai đội nhập cuộc khá ngang ngửa. Tuy nhiên sau đó Brighton bắt đầu áp đặt thế trận và bước ngoặt hiệp đấu đến khá tranh cãi ở phút 33 khi trọng tài đã cho Brighton hưởng penalty sau khi Duffy đánh đầu trúng tay Vestergaard trong một pha phạt góc, dù quay chậm cho thấy Maupay có vẻ đã phạm lỗi khiến Vestergaard mất thăng bằng. Trên chấm 11m chính Maupay đánh lừa Schmeichel để đưa chủ nhà dẫn trước và đó là tỷ số của trận đấu ở giờ giải lao.

MU ngược dòng kịch tính trước West Ham - Brighton vào Top 4 sau khi đá bại Leicester City
Tình huống dẫn tới quả penalty mở tỷ số của Brighton.

HLV Brendan Rodgers tung Lookman vào sân đầu hiệp 2 để đánh biên nhiều hơn nhưng hiệu quả chưa có thì Leicester đã thủng lưới phút 50 khi Welbeck thoát người kèm và đón quả đá phạt của Trossard với cú đánh đầu đẹp mắt. 5 phút sau suýt nữa Duffy đã đưa cách biệt lên 3 bàn nếu anh không băng vào chậm và đệm hụt từ tình huống đánh đầu lái bóng của Lallana.

Dẫu vậy những thay đổi của Leicester bắt đầu hiệu nghiệm. Phút 61 Vardy đã rút ngắn 1-2, Lookman và Soumare phối hợp bên cánh phải trước khi Tielemans treo bóng xoáy vào cho tiền đạo người Anh đệm cận thành. Leicester tiếp tục gia tăng sức ép và phút 66 Lookman đã nhanh chân sút vào lưới khi bóng rơi tới chân anh từ một quả phạt góc, nhưng VAR tước bàn thắng vì Barnes đã đứng ở thế việt vị.

MU ngược dòng kịch tính trước West Ham - Brighton vào Top 4 sau khi đá bại Leicester City
Không những 1 mà tận 2 lần VAR không công nhận bàn thắng của Leicester vì Harvey Barnes việt vị.

Barnes tiếp tục gặp đen đủi, phút 81 cầu thủ này có một cú sút xa nhưng bóng bị thủ môn Sanchez hất chạm xà ngang. Và đến phút 86, Ndidi đã đánh đầu tung lưới Brighton từ một quả phạt góc nhưng nản làm sao, một lần nữa VAR bắt việt vị và một lần nữa lại là Barnes đứng dưới lẫn chắn tầm nhìn thủ môn. Được 3 lần VAR giúp, Brighton thắng sát nút 2-1 và bay vào top 4 với 12 điểm.

VÒNG 5 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 18/9/2020

02h00

Newcastle United

1-1

Leeds United

18h30

Wolverhampton

0-2

Brentford

21h00

Burnley

0-1

Arsenal

21h00

Liverpool

3-0

Crystal Palace

21h00

Manchester City

0-0

Southampton

21h00

Norwich City

1-3

Watford

23h30

Aston Villa

3-0

Everton

CHỦ NHẬT - NGÀY 19/9/2020

20h00

Brighton

2-1

Leicester City

20h00

West Ham United

1-2

Manchester United

22h30

Tottenham

-

Chelsea