Ronaldo phá kỷ lục của Ibrahimovic - Man City khủng hoảng nhân sự vì chấn thương

(VOH) - Ronaldo giúp MU lội ngược dòng thắng West Ham 2-1 ở vòng 5 Premier; HLV Pep Guardiola đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương khi liên tiếp các trụ cột phải nghỉ thi đấu.

Ronaldo phá kỷ lục của Ibrahimovic

Phút 35, Cristiano Ronaldo chạy chỗ đón đường chuyền điểm rơi của Bruno Fernandes. Anh tung 2 cú dứt điểm liên tiếp để hạ gục thủ thành Lukasz Fabianski ở trận đấu giữa MU với West Ham tại vòng 5 Ngoại hạng Anh.

Khoảnh khắc mành lưới West Ham rung lên cũng là lúc Ronaldo đi vào lịch sử. Theo Opta, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi bàn ở 66 sân đấu khác nhau tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở MU vào mùa 2003/04. Ronaldo phá kỷ lục trước đó của Zlatan Ibrahimovic (64 sân).

Ronaldo phá kỷ lục của Ibrahimovic - Man City khủng hoảng nhân sự vì chấn thương
Ronaldo đá chính 3 trận và đều ghi bàn cho MU.

Pha lập công của Ronaldo và Jesse Lingard cùng tình huống cứu thua từ chấm phạt đền của David De Gea giúp Man Utd giành 3 điểm chật vật trước West Ham. "Quỷ đỏ" cân bằng điểm số với Liverpool (13) nhưng xếp sau do kém hiệu số.

"Không thể chê vào đâu được", chuyên gia Samuel Luckhurts chia sẻ trên trang cá nhân khi chứng kiến Ronaldo ghi 4 bàn trong 3 lần ra sân cho MU.

Trong khi đó, nhà báo Piers Morgan cho biết: "Ronaldo xứng đáng nhận 2, thậm chí 3 quả phạt đền ở trận này. Trọng tài đã làm việc không tốt. Dù sao, CR7 cũng duy trì thói quen ghi bàn. Thật tuyệt vời khi Ronaldo trở lại Premier League".

Trong 90 phút trên sân Olympic London, Ronaldo có 7 lần dứt điểm, nhiều nhất bên phía MU. Anh có 3 lần ngã trong vùng cấm sau tác động từ các hậu vệ đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài Martin Atkison đều xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Man City khủng hoảng nhân sự vì chấn thương

HLV Pep Guardiola đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng gia tăng khi liên tiếp các trụ cột phải nghỉ thi đấu. Man City đã không có sự phục vụ của John Stones, Aymeric laporte, Rodri, Oleksandr Zinchenko. Gundogan là cầu thủ mới nhất bị chấn thương trong trận hòa không bàn thắng với Southampton tại sân nhà Etihad.

Ronaldo phá kỷ lục của Ibrahimovic - Man City khủng hoảng nhân sự vì chấn thương
Gundogan là cầu thủ mới nhất của Man City dính chấn thương.

Tổn thất này là cơn đau đầu với Man City, nhất là khi họ sắp trải qua lịch thi đấu hành xác với 3 trận chỉ trong vòng 8 ngày. Theo lịch, Man City sẽ đón tiếp Wycombe Wanderers trên sân nhà Etihad ở Cúp Liên đoàn Anh vào rạng sáng 22/9 (giờ Việt Nam), làm khách ở Chelsea tại Ngoại hạng Anh tối 25/9 và đụng độ PSG trong trận đấu vòng bảng Champions League vào rạng sáng 29/9.

Chia sẻ về vấn đề này, Guardiola nói: “Bây giờ chúng tôi sẽ chuẩn bị chơi ở Carabao Cup. Tôi sẽ xem có bao nhiêu cầu thủ có thể hồi phục sức khỏe trong những ngày tới, bởi vì chúng tôi đang ở trong điều kiện khó khăn. Tôi không có bất kỳ lựa chọn thay thế nào khác. Chúng tôi sẽ chơi với một vài cầu thủ trẻ, cộng với một số cầu thủ trụ cột ở đội một, và một số cần nghỉ ngơi cho các trận đấu mà chúng tôi sắp sửa phải đá. Đáng tiếc chúng tôi chỉ có 3 ngày để đưa ra lựa chọn tốt. Không còn lựa chọn nào khác là phải cho các cầu thủ trẻ ở học viện ra sân”.