Sao Liverpool lập siêu phẩm sút xa - Kimmich dương tính Covid-19

(VOH) - Tiền vệ Thiago phô diễn đẳng cấp với pha làm bàn vào lưới Porto ở cuộc đối đầu tại vòng bảng Champions League đêm qua; Tiền vệ của Bayern Munich đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Sao Liverpool lập siêu phẩm sút xa

Liverpool tung đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị khi tiếp đón Porto trên sân nhà ở lượt 5 vòng bảng Champions League đêm qua, khi đã có vé vào vòng loại trực tiếp từ trước đó. Với đẳng cấp vượt trội, đội chủ nhà vẫn áp đảo và có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Trận này tiền vệ Thiago có cơ hội hiếm hoi ra sân từ đầu và thi đấu 63 phút, trước khi nhường chỗ cho Jordan Henderson. Đầu hiệp 2, ngôi sao người Tây Ban Nha khiến các CĐV Liverpool trầm trồ với bàn mở tỉ số ở đẳng cấp cao.

Sao Liverpool lập siêu phẩm sút xa  - Kimmich dương tính Covid-19
Cú úp mu đẳng cấp của Thiago.

Phút 52, hậu vệ Porto phá bóng khỏi vòng cấm sau một tình huống đá phạt của Liverpool, Thiago từ tuyến hai băng lên và tung cú úp mu cực kỳ điệu nghệ, đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành Porto, không cho thủ môn Diogo Costa bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Kỹ thuật sút bóng đặc biệt của Thiago khiến các bình luận viên trên BT Sport thích thú. Cựu tiền đạo Liverpool Michael Owen sửng sốt: “Cậu ấy có điều gì đó rất khác biệt so với những cầu thủ còn lại, có một chút tố chất của Paul Scholes. Cậu ấy là một trong số ít những cầu thủ có thể ghi những bàn thắng như vậy”.

Trong khi đó, cựu trung vệ MU cho hay: “Tôi cho rằng cậu ấy còn có thể làm được nhiều điều hơn trong màu áo Liverpool. Một vài cầu thủ thích nghi theo nhịp độ riêng. Những pha bóng như vậy không còn nhiều, cú daisy-cutter (cú sút đưa bóng đi là là mặt đất) này thực sự đẹp”.

Ngoài bàn thắng ghi được ở trận này, Thiago còn đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác 86%, 9/11 pha chuyền dài chính xác, 2/3 lần rê dắt thành công và 7 lần thắng đấu tay đôi. Anh cũng được nhận giải Cầu thủ hay nhất trận.

Tại Champions League mùa này, Liverpool là đội có nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhất, với 5 pha lập công. Ngoài Thiago, Jordan Henderson, Roberto Firmino, Mohamed Salah và Naby Keita là những người ghi dấn ấn còn lại cho “The Kop”.

Joshua Kimmich nhiễm COVID-19

Joshua Kimmich là một cầu thủ của Bayern Munich từ chối tiêm vaccine ngừa COVID-19. Việc này đang khiến đội bóng Đức phải đau đầu.

Thậm chí Bayern đã quyết định sẽ không trả lương cho những cầu thủ chưa tiêm bất kỳ liều vaccine nào, với mỗi trận đấu mà nhóm cầu thủ này bị bỏ lỡ do quy định của địa phương nơi đội bóng đặt chân tới mỗi khi làm khách. Với quyết định này, có lẽ Kimmich sẽ mất ít nhất nửa tháng lương tới sau sự việc mới nhất.

Sao Liverpool lập siêu phẩm sút xa  - Kimmich dương tính Covid-19
Joshua Kimmich nhiễm COVID-19.

Theo tờ Bild tiết lộ, Joshua Kimmich đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Vì Kimmich chưa được tiêm phòng nên anh sẽ phải cách ly tối thiểu 14 ngày tới (do đó sẽ vắng mặt trong các trận đấu với Bielefeld và BVB) và cần phải thực hiện xét nghiệm PCR âm tính sau đó mới được phép trở lại thi đấu.

Thậm chí Kimmich có thể sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League với Barcelona do thể lực không đảm bảo sau khi bị cách ly dài ngày, ngay cả khi kết quả xét nghiệm âm tính vào thời điểm đó.