Serie A 24/1: Milan và Juve cầm chân nhau

(VOH) - AC Milan vs Juventus đã cầm chân nhau 0-0 tại vòng 23 Serie A; PSG đè bẹp Reims 4-0 tại vòng 22 Ligue 1; Bayern Munich đá bại Hertha Berlin tại vòng 20 Ligue 1.

Milan và Juve cầm chân nhau

Mùa này của Milan vẫn trôi qua theo công thức mùa trước, đó là Rossoneri đạt vị trí cao chủ yếu nhờ thành tích sân khách. Milan vẫn thường xuyên lúng túng ở San Siro. Thành tích sân nhà của Milan là 22 điểm/10 trận, chỉ xếp thứ ba toàn giải. Do đó, thày trò HLV Stefano Pioli quyết tâm cải thiện phong độ kém cỏi đó khi tiếp Juventus vào rạng sáng nay (24/1).

Với ưu thế sân nhà, AC Milan đã chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Juventus thi đấu điềm đạm và chắc chắn. Điều này khiến cho Milan gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Szczesny.

Milan và Juve cầm chân nhau - PSG và Bayern cùng có chiến thắng đậm
Milan và Juve cầm chân nhau.

Khi Milan đang chơi khá tốt thì họ lại phải chịu tổn thất. Lão tướng Zlatan Ibrahimvic chấn thương và phải rời sân ở phút 28, nhường chỗ cho Olivier Giroud. Thiếu vắng Ibra, hàng công của Milan cũng không thể tạo ra sức ép lên hàng thủ chắp vá của đối thủ. Về phía Juventus, bộ đôi tiền đạo Morata - Dybala cũng không có nhiều pha phối hợp hay tạo ra được tình huống sóng gió về phía khung thành Milan. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang hiệp 2, đôi bên thi đấu thận trọng và khu vực giữa sân luôn là "điểm nóng" với những tình huống tranh chấp và phạm lỗi của cầu thủ Milan lẫn Juventus. Điều quan trọng là bàn thắng thì lại không đến với hai đội. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 0-0. Milan tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Serie A 2021/22 khi có cùng 49 điểm như Napoli nhưng kém hiệu số, còn Juventus đứng thứ 5 với 42 điểm.

AS Roma thắng dễ trước Empoli

Trong khi trận đấu được chú ý nhất ở vòng này là cuộc so tài giữa AC Milan với Juvenus diễn ra tẻ nhạt và không có bàn thắng nào thì trận đấu giữa AS Roma với Empoli lại khá hấp dẫn, có đến 6 bàn thắng được ghi. Những phút đầu tiên hai đội chơi tấn công "ăn miếng trả miếng" và tạo ra được vài cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được.

Đến phút 23, Sergio Oliveira tung cú sút từ ngoài vòng cấm bóng vô tình tìm đến chân của Tammy Abraham và tiền đạo này đã xoay người sút bóng hạ gục thủ môn Guglielmo Vicario (Empoli) để mở tỷ số 1-0 cho AS Roma.

Milan và Juve cầm chân nhau - PSG và Bayern cùng có chiến thắng đậm
Niềm vui của các cầu thủ AS Roma khi sớm dẫn trước 4-0 trong hiệp một.

Sau khi có được bàn thắng AS Roma càng chơi hưng phấn và tạo ra nhiều pha tấn công gây sóng gió cho khung thành Empoli. Phút 33, Tammy Abraham lại lập công với cú sút cận thành để nhân đôi cách biệt cho AS Roma.

Ở phút 35 và 37, Sergio Oliveira và Zaniolo cũng lần lượt ghi bàn để giúp AS Roma đã dẫn trước đến 4-0 trong hiệp một. Với cách biệt quá an toàn này, AS Roma đã chơi chững lại trong hiệp hai tạo cơ hội cho Empoli vùng lên ghi được 2 bàn thắng do công của Pinamonti phút 55, Bajrami phút 72. Chung cuộc AS Roma vẫn thắng 4-2 để vươn lên xếp thứ 6 với 38 điểm.

Ramos ghi bàn, PSG đại thắng

PSG đón chào sự trở lại của Messi trong cuộc tiếp đón Reims sau khi cầu thủ 34 tuổi phải nghỉ thi đấu vì mắc Covid-19 hồi đầu năm mới. Tuy nhiên, HLV Mauricio Pochettino quyết định để siêu sao người Argentina xuất phát từ trên băng ghế dự bị.

Với lực lượng vượt trội cộng lợi thế sân nhà, PSG dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy phải đến phút 44, đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỷ số. Verratti xâm nhập vòng cấm đá bồi mở tỷ số cho PSG.

Milan và Juve cầm chân nhau - PSG và Bayern cùng có chiến thắng đậm
Ramos ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG.

Bước sang hiệp 2, PSG vẫn duy trì sức tấn công như vũ bão. Và đến phút 62, điều được nhiều CĐV PSG mong chờ đã tới khi tân binh Sergio Ramos đá bồi cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của trung vệ người Tây Ban Nha ghi cho PSG.

Chỉ 1 phút sau, Messi đã được HLV Pochettino tung vào sân. Và cũng chỉ mất 4 phút xuất hiện trên sân, siêu sao người Argentina thực hiện đường chuyền vừa tầm để Verratti dứt điểm trúng ngưới một cầu thủ của Reims đội hưởng đi vào lưới.

Đến lúc này, Reims dường như đã buông xuôi và việc họ phải nhận thêm bàn thua không có gì bất ngờ. Phút 75, Mbappe thực hiện pha solo vượt qua 2 cầu thủ đội khách bên cánh trái trước khi chuyền vào như đặt để Pereira dứt điểm 1 chạm ấn định chiến thắng 4-0 cho dàn sao đội bóng thủ đô Paris.

Thắng tưng bừng 4-0, PSG củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Ligue 1 và nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ hai Nice lên thành 11 điểm.

Bayern tái lập khoảng cách 6 điểm với Dortmund

Ra sân với đội hình siêu tấn công 3-2-5, Bayern không mất nhiều thời gian để khẳng định vị thế của mình dù đá trên sân khách. Ngay phút thứ 3, Tolisso tìm thấy mành lưới của Hertha Berlin nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị.

Tuy nhiên tiền vệ người Pháp cũng không phải đợi lâu để ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phút 25, Kingsley Coman tạt bóng thuận lợi vào vòng cấm giúp Tolisso bay người đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Schwolow bó tay, mở tỉ số trận đấu.

Milan và Juve cầm chân nhau - PSG và Bayern cùng có chiến thắng đậm
Hàng công Bayern tiếp tục thi đấu thăng hoa.

Càng chơi càng thể hiện được sự lọc lõi, Bayern có bàn thắng thứ hai theo phong cách này. Phút 45, Joshua Kimmich đá phạt tinh ranh giúp Thomas Muller phá bẫy việt vị băng xuống đệm bóng dễ dàng nhân đôi cách biệt.

Phút 75, hậu vệ Gechter chờ bóng tắc trách trong khi thủ môn Schwolow chuyền hơi non, tạo điều kiện để Sane băng lên như một mũi tên đệm bóng dễ dàng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Chỉ 4 phút sau, cách biệt đã là 4 bàn cho Bayern khi Gnabry phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Schwolow và dứt điểm dễ dàng thành bàn. Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ được đền đáp bằng pha lập công của cầu thủ vào thay người Ekkelenkamp ở phút 81, xuất phát từ pha chuyền về bất cẩn của Upamecano.

Với chiến thắng 4-1, Bayern có trận sân khách thứ hai liên tiếp ở Bundesliga ghi được 4 bàn, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 49 điểm sau 20 vòng đấu.

Balotelli sắp trở lại ĐT Italia

Theo nhà báo Fabrizio Romano, huấn luyện viên Roberto Mancini chuẩn bị gọi Mario Balotelli trở lại tuyển Italia. Cựu thuyền trưởng Man City muốn trao cho cậu học trò sinh năm 1990 thêm một cơ hội. Lần gần nhất Balotelli ra sân cho Azzurri là tháng 9/2019. Khi đó, anh chơi 62 phút trong trận hòa 1-1 trước tuyển Ba Lan ở UEFA Nations League.

Milan và Juve cầm chân nhau - PSG và Bayern cùng có chiến thắng đậm
Balotelli sắp trở lại ĐT Italia .

Balotelli hiện chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong màu áo CLB Adana Demirspor. Kể từ đầu mùa, anh đã đá 21 trận cho Adana Demirspor và ghi được 9 bàn thắng. Đây là thành tích tốt nhất mà Balotelli đạt được kể từ mùa giải 2018/19 tới giờ.

Trong số các chân sút người Italia mà HLV Mancini có thể lựa chọn vào thời điểm này, chỉ có duy nhất tiền đạo Ciro Immobile của Lazio tỏ ra sắc bén hơn so với Balotelli (ghi 21 bàn/26 trận kể từ đầu giải). Với những gì mà Balotelli đang thể hiện, sẽ không có gì bất ngờ nếu anh được HLV Mancini trao cơ hội khi ĐT Italia quyết chiến với Bắc Macedonia để tìm đường tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.