Sôi động Festival Bóng đá học đường TPHCM - nuôi dưỡng niềm đam mê bóng tròn

(VOH) - Sau ba ngày tranh tài sôi nổi, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TPHCM năm học 2021-2022 đã bế mạc ngày 17/6 tại sân vận động Gia Định, quận Bình Thạnh.

Giải đấu được phối hợp tổ chức bởi Liên đoàn Bóng đá TPHCM, Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

Mùa hè đến cũng là lúc mà các sân chơi thể thao học đường của thành phố sôi động hơn bao giờ hết, trở thành điểm đến yêu thích của nhiều em nhỏ và các bậc phụ huynh. Đặc biệt, với bộ môn được đông đảo trẻ em yêu thích như bóng đá thì Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TPHCM năm học 2021-2022 chính là ngày hội thể thao rất đáng mong chờ.

Festival Bóng đá học đường TPHCM
Festival năm nay thu hút 152 đội bóng đến từ 244 trường tiểu học trên địa bàn thành phố tham dự

Từ ngày 15 đến 17/6, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TPHCM năm học 2021-2022 chứng kiến những trận cầu hấp dẫn của 152 đội bóng đến từ 244 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Qua ba ngày tranh tài, giải đã xác định được các đội giành cúp vô địch tại nội dung thi đấu bóng đá nam của khối lớp 3-4-5 là các trường Tiểu học Lê Trọng Tấn (Bình Tân), Tiểu học Võ Thị Sáu (Gò Vấp), Tiểu học Hồ Văn Huê (Phú Nhuận).

Các trường xuất sắc giành ngôi quán quân của nội dung thi đấu bóng đá hỗn hợp nam nữ của khối lớp 3-4-5 là Tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 7), Tiểu học An Phú (Thủ Đức), Tiểu học Nguyễn Minh Quang (Thủ Đức).

Festival Bóng đá học đường TPHCM
Các cầu thủ nhí trường Tiểu học Hồ Văn Huê (Phú Nhuận) xuất sắc giành ngôi vô địch nội dung bóng đá nam lớp 5

Ông Đoàn Minh Xương, Trưởng phòng Bóng đá học đường, Liên đoàn Bóng đá TPHCM nhìn nhận: “Là giải đấu thể thao thường niên của thành phố, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TPHCM đã và đang giúp nuôi dưỡng niềm đam mê của các em nhỏ đối với môn thể thao vua, đồng thời góp phần phát hiện những cầu thủ nhí tiềm năng cho công tác đào tạo bóng đá trẻ.

Niềm vui của đông đảo các em học sinh, huấn luyện viên và phụ huynh có mặt tại các trận đấu cho thấy sức hấp dẫn và ý nghĩa của giải đấu này”.

Festival Bóng đá học đường là hoạt động thể thao tiêu biểu trong chương trình Năng động Việt Nam. Mục tiêu phát triển dài hạn của chương trình chính là phát triển từ các giải thể thao học đường, đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng.