Tiến Linh lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 10

(VOH) - Nguyễn Tiến Linh cùng Son Heung Min có tên trong danh sách top 10 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất tháng 10 của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Tiến Linh lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 10

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã chính thức mở cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất ở hai lượt trận tháng 10 của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Theo đó, những cái tên được AFC lựa chọn bao gồm: Son Heung Min (Hàn Quốc), Azmoun (Iran), Kdouh (Lebanon), Yahyeai (Oman), Hrustic (Australia), Tanaka (Nhật Bản), Al Buraikan (Ả Rập Xê Út), Khribin (Syria), Wu Lei (Trung Quốc) và Nguyễn Tiến Linh (Việt Nam).

Tiến Linh lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 10 - Thái Lan triệu tập 4 “sao trẻ châu Âu”
Tiến Linh lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 10.

Trang chủ của AFC đã dành nhiều lời khen cho ngôi sao sinh năm 1997 của ĐT Việt Nam: "Cùng với những người như Son, Al Buraikan và Khribin ghi bàn trong cả hai trận đấu trong tuần qua là Nguyễn Tiến Linh của Việt Nam, người đã mang lại sự tích cực lớn dù đội bóng của anh ấy đã thất bại trước Trung Quốc và Oman.

Mới chỉ 23 tuổi, tiền đạo của Becamex Bình Dương đã cho thấy khả năng thi đấu lão luyện và sự đĩnh đạc vượt qua những năm tháng của mình để tìm kiếm bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Thành tích ghi bàn cá nhân của anh ấy thành 7 bàn thắng tại Vòng loại World Cup 2022".

Theo những kết quả bình chọn hiện tại, Tiến Linh đang chiếm hơn 50% số phiếu, bỏ xa người đang tạm xếp thứ 2 là Azmoun của Iran (18.15%).

Trong khi đó ngôi sao đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh - Son Heung Min chỉ nhận được 4.27% số phiếu bình chọn. Wu Lei, cầu thủ từng ghi 2 bàn vào lưới của ĐT Việt Nam mới chỉ nhận được 3.46% lượt bình chọn.

Thái Lan triệu tập 4 “sao trẻ châu Âu” đá Vòng loại U23 châu Á

Vòng loại U23 châu Á 2022 đang cận kề. Các đội tuyển đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu quan trọng vào cuối tháng 10 này. U23 Việt Nam hiện trong quá trình tập huấn tại UAE, trước khi rút gọn danh sách chính thức tham dự giải.

Trong khi đó, đối thủ láng giềng U23 Thái Lan đã sẵn sàng cho Vòng loại U23 châu Á 2022. Mới đây, danh sách 27 cầu thủ đội tuyển xứ chùa Vàng chinh chiến tại Vòng loại U23 châu Á 2022 đã được công bố. Đáng chú ý là sự góp mặt của 4 tài năng trẻ đang chơi bóng tại châu Âu.

Tiến Linh lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 10 - Thái Lan triệu tập 4 “sao trẻ châu Âu”
Thanawat Suengchitthawon sẽ cùng U23 Thái Lan tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022.

Trong số này, đáng kể nhất là tiền vệ ngôi sao Thanawat Suengchitthawon đang khoác áo CLB Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh. Sao trẻ sinh năm 2000 sẽ cùng Benjamin Davis - đang chơi cho đội bóng hạng Ba của Anh Oxford United - là hai niềm hy vọng của U23 Thái Lan ở Vòng loại U23 châu Á 2022.

Hai cầu thủ còn lại chơi bóng ở châu Âu là bộ đôi hậu vệ Jonathan Khemdee đang khoác áo CLB OB Odense của Đan Mạch và Owen Charlie Buaphit chơi bóng tại Sint-Truidense (Bỉ).

Tại Vòng loại U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan nằm tại bảng J cùng Malaysia, Lào và chủ nhà Mông Cổ. Thầy trò HLV Worawut Srimaka sẽ bắt đầu hành trình bằng trận ra quân gặp Mông Cổ vào ngày 25/10, sau đó lần lượt gặp Lào (28/10) và Malaysia (31/10).

Danh sách 27 cầu thủ U23 Thái Lan tham dự Vòng loại U23 châu Á:

  • Thủ môn: Kiattipol Udom (Ratchapracha), Kiattisak Chaodon (Udon Thani FC), Ronnachat Phuchum (Buriram United)
  • Hậu vệ: Nakin Wisetchat (True Bangkok United), Chaturapat Sattham (Port FC), Anusak Jaipetch (Sukhothai FC), Wanchat Chusong (Uthai Thani FC), Samphan Kasee ​​(Chonburi FC), Thawatchai Inprakhon (Buriram United), Jonathan Khemdee (OB Odense), Chonphat Buaphan (Ratchapracha), Anthony Saenjairak (Chonburi A) FC), Kritsanaphol Booncharee (True Bangkok United), Teeraphat Laohabutr (Ayutthaya United), Owen Charlie Buaphit (Sint-Truidense)
  • Tiền vệ: Irafan Dolo (Buriram United), Sakulchai Saengthopho (Kasetsart FC), Thanawat Kungchitthaworn (Leicester City), Tawan Kotsupho (Chiang Mai FC), Phong Sornwit Chanthawong (Chiang Mai FC), Chayathorn Thepsuwan (True Bangkok United), Benjamin Davis (Oxford United), Sittha Boonla (Assumption United)
  • Tiền đạo: Jakkrit Phalapon (Khon Kaen United), Kornwit Tasa (Muangthong United), Teerasak Pheapimai (Phram Bangkok), Kantaphon Khiri Lang (True Bangkok) United)

6 cầu thủ của ĐT Campuchia dương tính với Covid-19

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã chính thức xác nhận việc có tới 6 cầu thủ của ĐTQG nước này đã dương tính với Covid-19 sau trận thắng trước Guam ở play-off Vòng loại Asian Cup 2023. 6 cầu thủ này bao gồm Chan Vathanaka, Kouch Sokumpheak, Soeuy Visal, Sareth Krya, Keo Soksila, và Tien Pisey.

Trong đó đáng chú ý nhất là "Messi Campuchia" - Chan Vathanaka. Cầu thủ này mới chỉ vừa chính thức quay trở lại đội tuyển sau gần 2 năm.

Tiến Linh lọt top những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 10 - Thái Lan triệu tập 4 “sao trẻ châu Âu”
6 cầu thủ của ĐT Campuchia dương tính với Covid-19.

Như vậy, Chan Vathanaka và 5 đồng đội sẽ ở lại Bahrain để tiếp tục điều trị và không thể trở về cùng toàn đội. Liên đoàn bóng đá Campuchia cũng đã đăng tải bài viết động viên những cầu thủ này: "Sự hy sinh của ĐTQG là vì đất nước Campuchia! Chúc các vận động viên của chúng ta sớm bình phục khỏi Covid-19. 6 cầu thủ bóng đá quốc gia Campuchia của chúng tôi sẽ tiếp tục ở lại Bahrain để điều trị trước khi trở về nước".

Trước đó, đội tuyển Campuchia đã thi đấu đầy kiên cường để đánh bại Guam trong hai lượt trận ở play-off Vòng loại Asian Cup 2023 và chính thức giành vé đi tiếp. Những kết quả tốt trong tháng 10 cũng giúp thầy trò HLV Honda tăng thêm 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước mắt ĐT Campuchia sẽ là các trận đấu tại AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 12, nơi đoàn quân của HLV Honda cùng bảng với Đương kim vô địch - ĐT Việt Nam, Á quân Malaysia, Indonesia và Lào.