Tin chuyển nhượng 28/11: Real không mua Pogba

(VOH) - Juventus đang bị cảnh sát tài chính Italia điều tra vấn đề liên quan đến hạch toán tài chính sai lệch của CLB này; Real không còn cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Paul Pogba vào hè 2022.

Chủ tịch và hàng loạt quan chức Juve bị điều tra

Theo Goal xác nhận, hôm 26/11, cảnh sát tài chính Italia đã bất ngờ khám xét văn phòng làm việc của Juventus tại Turin và Milan. Họ tìm kiếm các tài liệu liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của CLB từ năm 2019-2021 nhằm điều tra về những thông tin kiểm toán sai lệch của Juventus.

Sáu quan chức của Juventus và bản thân CLB đang bị điều tra, bao gồm chủ tịch Andrea Agnelli và phó chủ tịch Pavel Nedved. Cựu giám đốc thể thao Fabio Paratici, người đã gia nhập Tottenham vào mùa Hè, cũng nằm trong số này. Việc điều tra được thực hiện bởi Cơ quan giám sát bóng đá Italia COVISOC và cơ quan quản lý tài chính CONSOB.

Chủ tịch và hàng loạt quan chức Juve bị điều tra - Real không mua Pogba
Chủ tịch Andrea Agnelli và Juventus bị điều tra về vấn đề tài chính.

Juventus được niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán tại Milan. Cổ đông lớn nhất của họ là Exo. Theo công tố viên Anna Maria Loreto, các quản lý cấp cao của Juventus đang bị nghi ngờ đưa ra thông tin sai lệch cho các nhà đầu tư, giúp họ thêm 50 triệu euro tiền vốn và xuất những hóa đơn giao dịch ma.

Theo xác nhận của Juventus, CLB đang làm việc với CONSOB từ hôm 27/11. Phía cổ đông Exo chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Hồi tháng 9, Juventus cho biết CONSOB đang xem xét doanh thu nhận được từ chuyển nhượng cầu thủ của họ. Công tố viên tại Italia hiện đang tiến hành điều tra 1 số thương vụ chuyển nhượng tại Serie A.

Nếu Juventus bị phát hiện sai phạm, Juventus có thể bị phạt tiền, trừ điểm hoặc nặng hơn là án hình sự dành cho những người liên quan. Điều này dường như ít nhiều đã tác động tới tâm trí của các cầu thủ Juventus trong trận đấu với Atalanta diễn ra vào hôm 27/11. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà chơi dồn ép đối thủ nhưng "Lão bà" đã chịu thua với tỷ số 0-1.

Kết quả này khiến Juventus vẫn đứng ở vị trí thứ 8 với 21 điểm. Khoảng cách của họ với đội đầu bảng Napoli là 11 điểm, còn Top 4 là 7 điểm.

Real không còn cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Pogba

Ngôi sao thuộc biên chế MU là mục tiêu theo đuổi lâu nay của Real và hợp đồng giữa anh và Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào hè 2022. Tuy nhiên, tờ Marca cho biết Real đã từ bỏ ý định chiêu mộ Pogba bởi họ muốn ưu tiên nâng cấp các khu vực khác, cũng như lo ngại tuyển thủ Pháp không phù hợp với CLB.

Ngay từ tháng Giêng 2022, Pogba có thể thoải mái đàm phán với bất kỳ đội bóng nào ngoài nước Anh khi bước vào 6 tháng cuối hợp đồng với MU. Lúc này, nhiều nguồn tin tiết lộ Pogba đang cân nhắc rời Quỷ đỏ thay vì tiếp tục gắn bó với CLB.

Chủ tịch và hàng loạt quan chức Juve bị điều tra - Real không mua Pogba
Real không còn cân nhắc chiêu mộ tiền vệ Pogba.

HLV Carlo Ancelotti thừa nhận Pogba là một cầu thủ tài năng, nhưng ông hài lòng với bộ ba tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Luka Modric (36 tuổi), Toni Kroos (31) và Casemiro (29). Ngoài ra, Federico Valverde, Eduardo Camavinga và sản phẩm của lò đào tạo trẻ Antonio Blanco được xem là những phương án thay thế ở tuyến giữa trong tương lai gần.

Trước đó, người tiền nhiệm Zinedine Zidane rất muốn đưa Pogba về Real Madrid, nhưng không thể thuyết phục được Man United nhả người. Giờ đây, tình thế đã khác khi Zidane không còn ở Bernabeu, còn Ancelotti cũng chẳng mấy mặn mà với tiền vệ sinh năm 1993.

Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ tới MU đảm nhận cương vị HLV tạm quyền, và Pogba có thể cân nhắc lại tương lai của mình sau sự hiện diện của ông thầy người Đức. Tuy nhiên, không ít fan MU đã chán ngấy tính cách đỏng đảnh của Pogba, muốn Quỷ đỏ đưa về cầu thủ khác phù hợp và khao khát cống hiến hơn cho CLB.

Pep Guardiola chỉ muốn dẫn dắt Man City tại Anh

Hợp đồng giữa Pep Guardiola và Man City sẽ đáo hạn vào năm 2023. Nhiều thông tin cho biết HLV người Tây Ban Nha có thể sẽ chia tay CLB khi hết hợp đồng nhằm tìm kiếm thử thách mới. Bến đỗ tiếp theo của Pep Guardiola vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào. Dù vậy, Man City sẽ là CLB tại Anh duy nhất HLV Pep Guardiola dẫn dắt.

Chủ tịch và hàng loạt quan chức Juve bị điều tra - Real không mua Pogba
Pep Guardiola chỉ muốn dẫn dắt Man City tại Anh.

"Tôi đã nói rất nhiều lần, khi tôi kết thúc công việc tại Man City, trải nghiệm EURO hay World Cup là những điều đáng trân trọng. Tuy nhiên, tôi biết điều đó không dễ vì không có còn nhiều vị trí vào lúc này.

Nếu không có cơ hội dẫn đội tuyển, tôi sẽ tiếp tục huấn luyện 1 CLB. Tại Anh, tôi sẽ luôn dẫn dắt Man City. Nếu khi tôi ra đi và Man City muốn tôi quay trở lại, tôi sẵn lòng quay lại. Tôi nghĩ mình không thể dẫn CLB khác ngoài Man City tại Anh", HLV Pep Guardiola chia sẻ.

Xavi thừa nhận thắng may mắn trước Villarreal

Barcelona tiếp tục có một chiến thắng nữa dưới thời HLV Xavi tại La Liga. Điều đặc biệt hơn khi đây là chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này của Barcelona. Dẫu vậy, HLV Xavi vẫn cho rằng Barcelona đã giành chiến thắng may mắn.

"Villarreal không xứng đáng thua trận đấu này. Đây là một trận đấu rất căng thẳng. Trong số 3 trận mà tôi dẫn dắt, đây là trận đấu mà Barcelona tạo ra sức ép ít nhất và ít xứng đáng để thắng nhất", HLV Xavi chia sẻ