Tin tennis 8/8: Nick Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm

(VOH) - Kyrgios đã vượt qua Nishioka trong trận chung kết Citi Open đến lần thứ 2 vô địch giải này; Medvedev đã thắng thuyết phục hạt giống số 3 Norrie tại Cabos Open để có danh hiệu đầu tiên mùa này.

BXH tennis 8/8: Medvedev vững vàng, Alcaraz "phả hơi nóng" vào Nadal

Theo bảng xếp hạng tenis đơn nam ATP công bố mới nhất, trong top 10 chỉ có thay đổi duy nhất. Do Jannik Sinner (Italia) tụt 2 bậc nên Hubert Hurkacz (Ba Lan) nghiễm nhiên nhận số 10 thế giới. Tương tự ở phía sau, Karen Khachanov (Nga) tụt bốn bậc xuống hạng 28 thế giới, ngược lại Frances Tiafoe (Mỹ) tăng 3 bậc lên số 24, Botic Van De Zandschulp (Hà Lan) và Holger Rune (Đan Mạch) cũng hưởng niềm vui thăng hạng.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Alcaraz đang "phả hơi nóng" vào vị trí của Nadal.

Tuần này không có nhiều thay đổi nhưng sau khi Rogers Cup 2022, sự diện ATP 1.000 kết thúc vào tuần sau, dự kiến có nhiều biến động lớn. Rafael Nadal mất 545 điểm tuần này, do chấn thương không thể thi đấu Rogers Cup tay vợt này có thể đánh mất vị trí vào tay Carlos Alcaraz. Tay vợt 19 tuổi hiện chỉ kém 585 điểm, Alcaraz hoàn toàn có thể lấy vị trí của Nadal nếu lọt vào chung kết Rogers Cup 2022.

Sau khi vô địch Mexico Open 2022, Daniil Medvedev có thêm 250 điểm, đứng vững chắc ở vị trí số 1 thế giới. Medvedev hiện đang có mặt tại Canada tham dự Rogers Cup với tư cách là hạt giống số 1, tay vợt này sẽ có thêm nhiều cơ hội gia tăng khoảng cách với tay vợt số 2 thế giới.

Với đơn nữ, Paula Badosa Gibert (Tây Ban Nha) lên hạng 3 thế giới đẩy Maria Sakkari (Hy Lạp) xuống 1 bậc. Daria Kasatkina (Nga) tăng 3 bậc, Danielle Collins (Mỹ) tụt 8 bậc tạo điều kiện cho một loạt các tay vợt thăng hạng.

Daniil Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này

Không thua một set nào qua bốn trận ở Los Cabos (Mexico), Daniil Medvedev đoạt danh hiệu ATP đầu tiên mùa này và thứ 14 trong sự nghiệp. Hạt giống số 1 Daniil Medvedev đã thắng thuyết phục hạt giống số 3 Cameron Norrie 7-5, 6-0 trong trận chung kết đơn nam giải ATP 250 Los Cabos Open. Đây chính là danh hiệu ATP Tour thứ 14 trong sự nghiệp của Medvedev nhưng mới là chức vô địch đầu tiên của tân số 1 thế giới người Nga trong năm nay.

Với 250 điểm kiếm được ở Los Cabos, Medvedev vươn lên xếp thứ năm trong cuộc đua đến Turin dự ATP Finals cuối mùa này. Tay vợt 26 tuổi đứng trước cơ hội mùa thứ tư liên tiếp góp mặt ở giải đấu dành cho tám đại diện xuất sắc nhất năm.

Nếu được tranh tài tại ATP Final năm nay, Medvedev sẽ có năm thứ tư liên tiếp được góp mặt ở giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất mùa giải. 4 người đang đứng trên anh trong bảng xếp hạng “Đường đến Turin” là Rafael Nadal (5.620 điểm), Carlos Alcaraz (4.270 điểm), Stefanos Tsitsipas (4.010 điểm) và Casper Ruud (3.313 điểm). Novak Djokovic hiện chỉ đang đứng thứ 10 với 1970 điểm và có nguy cơ cao lỡ hẹn ATP Finals năm nay.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Medvedev đăng quang ở giải Los Cabos Open.

"Trai hư" Nick Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm

Do thời tiết xấu ở thủ đô Washington D.C (Mỹ), Nick Kyrgios đã phải thi đấu dồn lịch 4 trận đấu chỉ trong 3 ngày tại Citi Open năm nay. Đối thủ trong trận chung kết vào chiều Chủ nhật 7/8 (giờ địa phương) ở giải ATP 500 trên sân cứng ngoài trời chạy đà cho US Open 2022 của "Gã trai hư" nước Úc Kyrgios là đối thủ quốc tịch Nhật Bản Yoshihito Nishioka.

Nick Kyrgios đã khởi đầu trận chung kết hết sức thuận lợi khi giành break ngay ở game đầu tiên. Tay vợt người Australia sau đó đã cầm chắc những game giao bóng để có thắng lợi 6-4 trong set 1. Sang set 2, một kịch bản tương tự gần như lặp lại khi Nick Kyrgios có break ngay ở game thứ nhất. Bên kia lưới, Yoshihito Nishioka không tìm ra cách ngăn cản những pha giao bóng uy lực của đối thủ. Set 2 khép lại với chiến thắng 6-3 nghiêng về Nick Kyrgios.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Nick Kyrgios vô địch giải quần vợt Citi Open.

Vượt qua Yoshihito Nishioka 6-4, 6-3, Nick Kyrgios đã có lần thứ 2 đăng quang chức vô địch đơn nam Citi Open. Tay vợt 27 tuổi cũng vừa chấm dứt "cơn khát danh hiệu" đã kéo dài 3 năm khi lần gần nhất anh đoạt một chức vô địch ATP Tour chính là khi giành thắng lợi 7-6 (6), 7-6 (4) trước Daniil Medvedev trong trận chung kết giải này năm 2019.

Với chức vô địch giải ATP Masters 500 tại Washington, Kyrgios tạm thời vươn lên thứ 37 thế giới theo bảng xếp hạng ATP mới công bố sáng nay 8/8.

Anh cũng sẽ có sự chuẩn bị tâm lý hoàn hảo để hướng đến Rogers Cup (hay còn gọi là Canadian Open), giải ATP Masters 1000 ở Montreal Canada diễn ra từ 8-14/8. Tại giải đấu ấy, nếu thắng đối thủ người Argentina Sebastian Baez ở vòng 1, Kyrgios sẽ chạm trán hạt giống số 1 Daniil Medvedev tại vòng 2.

Nhận định Rogers Cup ngày 1: Murray gặp khó, Serena dễ thở

Andy Murray vs Taylor Fritz: 01h00, 9/8, vòng 1 đơn nam

Murray tham dự Rogers Cup năm nay nhờ suất đặt cách và ngay ở vòng 1, tay vợt người Vương quốc Anh đã phải đối đầu với hạt giống số 10 Fritz. Tay vợt người Mỹ đang trải qua mùa giải tuyệt vời cho đến nay, vô địch hai giải đấu Indian Wells Open và Eastbourne International cũng như lọt tới tứ kết Wimbledon.

Thành tích của hai tay vợt tại Rogers Cup là rất khác nhau. Murray từng 3 lần vô địch giải đấu trên đất Canada, trong khi Fritz vẫn chưa thắng trận nào ở đây. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Fritz rõ ràng được đánh giá cao hơn so với Murray.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Murray được dự đoán gặp khó khăn.

Diego Schwartzman vs Alejandro Davidovich Fokina: 07h00, 9/8, vòng 1 đơn nam

Schwartzman tham dự Rogers Cup với tư cách là hạt giống số 12. Kể từ đầu năm 2022, tay vợt 29 tuổi đã 2 lần lọt vào chung kết của một giải đấu, đó là tại Argentina Open ở quê nhà và Rio Open nhưng đều nhận thất bại.

Trong khi đó, Fokina từng lọt tới chung kết Monte Carlo Masters. Trên đường đến trận chung kết, tay vợt người Tây Ban Nha đã gây chú ý khi vượt qua người chiến thắng Grand Slam 21 lần Novak Djokovic. Sau đó, tay vợt số 35 thế giới lọt vào tứ kết ở các giải Estoril Open, Queen's Club Championships và Hamburg European Open.

Nuria Parrizas Diaz vs Serena Williams: 23h30, 8/8, vòng 1 đơn nữ

Serena Williams tái xuất sau 1 năm không thi đấu bằng thất bại ngay ở vòng 1 Wimbledon. Giờ đây, cô em nhà Williams sẽ bắt đầu sự chuẩn bị cho US Open tại quê nhà.

Đối thủ của cựu số 1 thế giới là Diaz đến từ Tây Ban Nha, người từng đạt thứ hạng cao trong sự nghiệp lên vị trí thứ 45 thế giới trong mùa giải này. Diaz từng lọt tới vòng ba Australian Open năm nay nhưng đây là đối thủ khá dễ thở dành cho Serena ở vòng đầu tiên của một giải đấu WTA 1000.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Serena hướng tới chiến thắng đầu tiên kể từ Roland Garros năm ngoái.

Bên cạnh đó, ngày thi đấu đầu tiên của Rogers Cup còn có sự xuất hiện của một số tay vợt đáng chú ý khác như Stan Wawrinka, Denis Shapovalov, Leylah Fernandez và Venus Williams.

Số 2 thế giới Zverev tập trở lại, bỏ ngỏ khả năng dự US Open

Tay vợt nam số 2 thế giới Alexander Zverev vừa trở lại tập luyện lần đầu tiên ngay trước thềm giải tennis US Open 2022, kể từ sau cú lật mắt cá ở trận thua Rafael Nadal tại bán kết đơn nam của Roland Garros 2022. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 của tennis Đức vẫn để ngỏ khả năng dự giải quần vợt US Open 2022.

Vì ảnh hưởng của cuộc phẫu thuật, tay vợt Đức 25 tuổi đã bỏ National Bank Open tại Montreal, Canada. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ từ đây đến ngày khai mạc US Open hôm 29/8 có đủ để anh sẵn sàng thi đấu hay không.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Zverev trở lại và lợi hại như trước?

Azarenka bị từ chối cấp visa, không được dự Rogers Cup

Hôm 7/8 vừa qua, Victoria Azarenka đã thông báo trên trang Twitter cá nhân việc cô sẽ không được dự giải Rogers Cup (Canadian Open) trong tuần này ở Toronto vì đơn xin cấp visa của cô bị chính phủ Canada từ chối.

Trước đó, cựu số 1 thế giới này cũng không được tranh tài tại Wimbledon 2022 vì chính phủ Anh cấm các tay vợt Nga và Belarus góp mặt như một lệnh trừng phạt do hai nước này liên quan chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Kyrgios lần thứ 2 vô địch Citi Open sau 3 năm - Medvedev đoạt danh hiệu đầu tiên mùa này
Azarenka thất vọng vì không được dự Rogers Cup năm nay.