Tin tức Barca: Ferran Torres đồng ý gia nhập Barca

(VOH) - Nhiều nguồn tin từ châu Âu khẳng định, tiền đạo Ferran Torres đã đồng ý chuyển từ Man City sang Barcelona; Alves chỉ có thể bắt đầu chơi cho Barca từ tháng 1/2022.

Barca đạt thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao 70 triệu euro từ Man City

Theo nhà báo Gerard Romero và Patrick Berger, tiền đạo Ferran Torres đã đồng ý ký hợp đồng 5 năm với Barcelona. Đáng chú ý, để được chuyển tới chơi cho đội bóng thành Catalan ngay trong thị trường chuyển nhượng mùa đông 2022, tuyển thủ Tây Ban Nha đã chấp nhận giảm mức lương của mình so với bản hợp đồng hiện tại với Man City.

Mặc dù chỉ gia nhập Manchester City vào năm 2020 và cũng thường xuyên được HLV Pep Guardiola tạo điều kiện thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng Ferran Torres vẫn muốn quay trở lại quê nhà Tây Ban Nha để đầu quân cho Barca.

Ferran Torres đồng ý gia nhập Barca - Xavi mòn mỏi chờ đợi Alves
Ferran Torres đồng ý gia nhập Barca.

 Với việc đã có được cái gật đầu của Ferran Torres, công việc còn lại của Barca là đàm phán mức giá chuyển nhượng với Man City. Trước đó, các nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết đội chủ sân Etihad muốn nhận được 70 triệu euro để nhả lại cựu sao Valencia.

Về phía Barca, đội bóng này chắc chắn không đủ khả năng tài chính để đáp ứng con số khổng lồ mà Man City yêu cầu. Thay vào đó, đội chủ sân Nou Camp sẵn sàng để hàng loạt cái tên như Sergi Roberto, Clément Lenglet, Óscar Mingueza, Coutinho, Neto và Samuel Umtiti ra đi theo chiều ngược lại.

Xavi mòn mỏi chờ đợi Alves

Nếu ai đó nghĩ rằng việc ký hợp đồng với lão tướng 38 tuổi Dani Alves là một hành động để Barca làm “PR” hay nhằm nâng cao tinh thần của Barcelona thì họ đã nhầm. Bởi Barca thực sự cần người cũ Alves nhằm bù đắp sự thiếu hụt trong đội hình hiện tại của họ.

Thực tế là kể từ khi Alves rời Barca vào năm 2016, đội bóng xứ Cataluyna đã không thể lấp đầy chỗ trống mà ngôi sao người Brazil để lại. Barca đã chiêu mộ rất nhiều hậu vệ biên, nhưng không ai có thể khiến họ an tâm, khi hành lang phải của đội chủ sân Camp Nou vẫn luôn là vấn đề lớn.

Ferran Torres đồng ý gia nhập Barca - Xavi mòn mỏi chờ đợi Alves
Xavi mòn mỏi chờ đợi Alves.

Dest lẫn Roberto đều không có sự tin tưởng của Xavi, trong khi phương án tình thế Mingueza quá chậm chạp để có thể chơi ở cánh, và những pha mắc lỗi của hậu vệ trẻ này ở trận gặp Espanyol chính là bằng chứng. Nhưng Xavi đâu còn cách nào khi Alves vẫn chưa thể ra sân.

Alves chỉ có thể bắt đầu chơi cho Barca từ tháng 1/2022. Nghĩa là từ nay đến đó, Xavi vẫn phải buộc lòng sử dụng Dest, Roberto hoặc Mingueza ở vị trí hậu vệ cánh phải. Đáng lo hơn khi Xavi buộc phải đá sơ đồ 3 hậu vệ thay vì là 4 nếu 2 cánh của Barca có được những cầu thủ đẳng cấp, công thủ toàn diện như Alves.

Nhưng Xavi sẽ phải chờ Alves, người quay lại Camp Nou để là số 1 chứ không phải số 2 như cầu thủ này vừa nói: “Tôi trở lại Barca không phải để tận hưởng cuộc sống. Tôi đến để chơi bóng và chiến đấu giành vị trí”.