Tin tức bóng đá hôm nay: Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca

(VOH) - Barcelona và Manchester City đã đạt được sự đồng thuận về mức phí chuyển nhượng cho Bernardo Silva; PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana với Chelsea.

Roma tiếp cận Lindelof

Sau những vụ đầu tư ồn ào, AS Roma muốn có Victor Lindelof để HLV Jose Mourinho xây dựng dụ án bóng đá mới hướng đến tham vọng giành danh hiệu lớn. HLV Mourinho không che giấu tham vọng cùng Roma cạnh tranh danh hiệu Scudetto với các đối thủ Milan, Inter và Juventus.

Trong thời gian qua, Mourinho đã thành công khi thuyết phục Nemanja Matic, Paulo Dybala và Georginio Wijnaldum về sân Olimpico di Roma. Chiến lược gia người Hà Lan muốn có Lindelof để hoàn thành miếng ghép cho hàng phòng ngự.

Tương lai của Lindelof ở Old Trafford không mấy chắc chắn. Tân binh Lisandro Martinez cùng Harry Maguire và Raphael Varane sẽ là ưu tiên của HLV Ten Hag trong việc xây dựng hàng thủ. Vì thế, Lindelof không loại trừ khả năng tái ngộ Mourinho. Roma hy vọng có thể đàm phán với MU để mượn trung vệ Thụy Điển.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
Roma muốn lấy Lindelof.

PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana với Chelsea

The Blues đã có hai đề nghị bị từ chối cho cầu thủ 21 tuổi. Và mới đây theo tờ Le Parisien của Pháp, PSG có thể khiến kế hoạch ký hợp đồng với trung vệ này của Chelsea thêm phần khó khăn.

Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ Ligue 1 có thể phải trả giá rất lớn để thuyết phục Leicester bán hậu vệ ngôi sao của họ. HLV Brendan Rodgers đã 3 lần khẳng định tuần trước rằng hậu vệ này không phải để bán.

Bầy cáo đã từ chối giá thầu ban đầu trị giá 60 triệu bảng cho Fofana, trước khi họ từ chối đề xuất thứ hai trị giá 70 triệu bảng vào thứ Sáu. Theo Daily Mail, một giá thầu vượt quá mức 80 triệu bảng mà Man United trả cho Harry Maguire mới có thể khiến Leicester xiêu lòng.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana với Chelsea.

Pique chấp nhận giảm lương lần 2

Theo The Athletic, Gerard Pique đã đạt thỏa thuận cắt giảm lương với Barcelona. Hành động này của Pique nhằm giúp Barcelona có đủ điều kiện để đăng ký thi đấu cho các tân binh mùa Hè 2022 tại La Liga mùa giải tới.

Đây không phải lần đầu tiên Pique chấp nhận giảm lương để hỗ trợ Barcelona. Mùa Hè 2021, Pique cũng đã chấp nhận giảm lương để Barcelona được phép đăng ký thi đấu cho Memphis Depay.

Theo Capology, mức lương của Pique trước khi cắt giảm lần 2 là 200 nghìn euro/tuần trước thuế và khoảng 96 nghìn euro/tuần sau thuế. Người đang hưởng lương cao nhất tại Barcelona là Frenkie de Jong. Cầu thủ người Hà Lan hưởng lương 560 nghìn euro/tuần trước thuế và khoảng 269 nghìn euro/tuần sau thuế.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
Pique giảm lương hỗ trợ Barcelona đăng ký thi đấu cho tân binh.

Werner có mặt tại Leipzig

Theo Mirror, Timo Werner đã bay trở về Leipzig hôm 8/8. Cầu thủ người Đức dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra y tế trong ngày 9/8. Werner sẽ quay trở lại RB Leipzig với bản hợp đồng mua đứt có trị giá 25 triệu bảng (đã bao gồm phụ phí). Chelsea ban đầu chỉ muốn cho Leipzig mượn nhưng sau những mâu thuẫn giữa Werner và HLV Tuchel, ban lãnh đạo Chelsea chấp nhận để cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn.

Trong ngày 8/8, Chelsea cũng xác nhận chia tay với Malang Sarr. Cầu thủ người Pháp sẽ chuyển tới Monaco thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm kèm điều khoản mua đứt cuối mùa. Thời gian tới, Chelsea có thể cũng sẽ để Hudson-Odoi ra đi theo dạng cho mượn. Điểm đến có thể là Leicester. Bên cạnh đó, Marcos Alonso được cho là sắp thống nhất các thỏa thuận để gia nhập Barcelona.

Ngoài những cái tên kể trên, Chelsea nhiều khả năng sẽ không để cầu thủ nào ra đi nữa. Conor Gallagher và Hakim Ziyech đều nhận được quan tâm từ các đội bóng khác nhưng Chelsea đã từ chối tất cả.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
Werner đã tới Leipzig để chuẩn bị kiểm tra y tế.

Barca đạt thỏa thuận chia tay Umtiti và đón Marcos Alonso

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đã đạt được thỏa thuận chia tay trung vệ Samuel Umtiti đồng thời đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ Marcos Alonso của Chelsea. Alonso gắn bó với Chelsea từ năm 2016. Trong 6 năm ở Stamford Bridge, anh đã giành tổng cộng 6 danh hiệu lớn và chơi hơn 200 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1990 đã mất vị trí vào tay Ben Chilwell. Với việc có thêm Marc Cucurella, cơ hội để anh ra sân gần như không còn.

Trong một diễn biến khác, Barca cũng đã đạt thỏa thuận chia tay một hậu vệ. Theo COPE, trung vệ Samuel Umtiti đã đồng ý rời Barca trong mùa Hè này. Cầu thủ người Pháp thường xuyên gặp chấn thương trong thời gian ở Barca và không đóng góp được nhiều. Việc chia tay Umtiti là giải pháp để Barca giảm quỹ lương và có thể đăng ký các tân binh mới.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
Barca đạt thỏa thuận chia tay Umtiti và đón Marcos Alonso.

RB Leipzig chiêu mộ thành công Haaland 2.0, MU thêm một lần lỡ hẹn

CLB RB Leipzig vừa thông báo đã chiêu mộ thành công tiền đạo Benjamin Sesko từ RB Salzburg với giá 24 triệu euro và hợp đồng 5 năm. Đây là một thông tin rất buồn với Man United.

Trong mùa Hè 2022, Man United đã nhắm đến nhiều tiền đạo như Erling Haaland hay Darwin Nunez nhưng đều thất bại. Mới nhất, họ đã săn lùng ráo riết Benjamin Sesko. Với chiều cao 1m95 và tốc độ đáng nể, Sesko nhanh chóng được so sánh với Haaland, người cũng bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình từ Salzburg.

Ngoài Man United, Sesko còn nhận được sự quan tâm của Chelsea và Newcastle. Tuy nhiên, Leipzig đã là đội chiến thắng cuối cùng. Sesko sẽ ở lại Salzburg dưới dạng cho mượn trong một mùa giải trước khi gia nhập Leipzig vào mùa Hè năm sau.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
RB Leipzig chiêu mộ thành công Haaland 2.0, MU thêm một lần lỡ hẹn.

Barca và Man City đạt được sự đồng thuận về giá của Bernardo Silva

Bernardo là mục tiêu của Barca trong một thời gian dài, với việc câu lạc bộ xứ Catalan đang nỗ lực để ký hợp đồng với anh trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Tuy nhiên, với những khó khăn về việc đăng ký cầu thủ mới cũng như việc Frenkie de Jong không muốn ra đi, một động thái có vẻ khó khăn.

Nhưng có vẻ như Blaugrana đã đạt được một số bước tiến lớn trong quá trình theo đuổi tiền vệ 27 tuổi. Về phần mình, Silva được cho là đang mơ về khả năng gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan và đã có thỏa thuận với người đại diện của anh là Jorge Mendes về việc chuyển đến Camp Nou.

Mới nhất, nhà báo Gerard Romero tuyên bố rằng Barcelona và Manchester City đã đạt được sự đồng thuận về mức phí chuyển nhượng cho cựu cầu thủ của AS Monaco và Benfica, với con số được cho là dưới 80 triệu euro.

Bernardo Silva chuẩn bị sang Barca - PSG nhảy vào cuộc đua giành Fofana
Barca và Man City đạt được sự đồng thuận về giá của Bernardo Silva.