Tin tức bóng đá Việt Nam: VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng

(VOH) - VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng với các trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn; U16 Việt Nam nhận thưởng khủng trước ngày đối đầu Thái Lan tại bán kết U16 Đông Nam Á 2022.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng

Chiều ngày 8/8 tại tỉnh Gia Lai đã diễn ra loạt trận khai màn vòng bảng giải vô địch U15 quốc gia 2022. Trận đấu đầu tiên của bảng A trên SVĐ Pleiku lúc 15h00, U15 Huế đã ngược dòng đá bại U15 Cần Thơ đầy kịch tính.

Một cặp đấu khác của bảng A diễn ra ngay sau đó là cuộc đối đầu giữa chủ nhà U15 HAGL và U15 TP.HCM. Các cầu thủ trẻ HAGL với lối chơi Pressing chuẩn xác đã giành chiến thắng 2-0 chung cuộc. Với kết quả này, U15 HAGL tạm thời đứng nhất bảng với 3 điểm và hệ số +2. Xếp sau đó lần lượt là U15 Huế, U15 Cần Thơ và U15 TP.HCM.

Tại bảng B, U15 SLNA đã có chiến thắng đậm 4-0 trước U15 Đồng Tháp trên sân Hàm Rồng 4. Ở trận đấu cùng giờ bảng B, U15 Hà Nội đã giành chiến thắng 2-1 trước U15 Nam Định. Với kết quả này, U15 SLNA tạm thời đứng nhất bảng B với 3 điểm và hệ số +4. Xếp sau đó lần lượt là Hà Nội (3 điểm), Nam Định và Đồng Tháp chưa có điểm nào.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng - U16 Việt Nam nhận thưởng khủng
VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng.

HLV Park Hang Seo chỉ ra 'yếu điểm' của bóng đá Việt Nam

Bên cạnh, việc "soi giò" cầu thủ trẻ, HLV Park Hang Seo còn thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình về bóng đá Việt Nam khiến ai cũng phải ngỡ ngàng. Theo đó, nhà cầm quân tới từ xứ Kim Chi cho rằng, nhiều đội tại V-League đang sử dụng mô hình Giám đốc kỹ thuật sai cách. Việc GĐKT can thiệp vào chuyên môn quá sâu, sẽ ảnh hưởng tới đội bóng và đó là điều không thực sự cần thiết.

"Ở Hàn Quốc, các đội bóng vận hành theo mô hình giám đốc kỹ thuật chỉ đóng vai trò trung gian giữa đội bóng và ban lãnh đạo. Vai trò của GĐKT là xây dựng, định hướng đường lối phát triển cho đội chứ không cần can thiệp vào chuyên môn. Chỉ có duy nhất HLV là người chịu trách nhiệm về chuyên môn, về kết quả thi đấu. Thậm chí, ở một số đội Hàn Quốc, GĐKT còn không tiếp xúc với cầu thủ", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam còn chỉ ra rằng, trong khu vực kỹ thuật của các đội tại V-League có quá nhiều người ở đó. Đôi khi, đó không phải là thành viên trong BHL nhưng vẫn hiện diện ở khu vực này. "Tôi nghĩ có thể đó là văn hóa của bóng đá Việt Nam, dù sao tôi vẫn là người nước ngoài nên một số chuyện tôi vẫn chưa hiểu", HLV Park nhấn mạnh.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng - U16 Việt Nam nhận thưởng khủng
HLV Park Hang Seo: 'Các đội tại Việt Nam có nhiều HLV quá'.

Sao U23 Việt Nam báo tin cực vui cho HLV Park

Thời gian vừa qua, CLB Viettel liên tiếp phải đón nhận những sự tổn thất về lực lượng. Đầu tiên là trung vệ ĐT Việt Nam, Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương và phải rời xa sân cỏ trong thời gian dài. Tiếp đó, tới lượt Nhâm Mạnh Dũng gặp vấn đề ở cổ chân và cũng nghỉ thi đấu trong một số trận. Và hy hữu nhất là trường hợp của Phan Tuấn Tài, tuyển thủ U23 Việt Nam bị cúm và vắng mặt ở vòng 11 V-League 2022.

Tuy nhiên, NHM không phải lo lắng quá lâu khi mới đây cả 3 ngôi sao kể trên của CLB Viettel đã có thể quay trở lại tập luyện. Theo thông báo mới nhất của đội bóng Áo Lính, Phan Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng trở lại thi đấu. Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng cũng đã bắt đầu tập luyện cùng đồng đội và hồi phục rất tốt.

Việc những ngôi sao U23 Việt Nam và ĐTQG liên tục báo tin cho, khiến HLV Park Hang Seo vô cùng hài lòng. Bởi lẽ AFF Cup đến gần, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn xây dựng lực lượng cho ĐT Việt Nam. Nếu như Bùi Tiến Dũng là một "trò cưng" của HLV Park Hang Seo, thì Phan Tuấn Tài và Nhâm Mạnh Dũng cũng đều là những sao trẻ sáng giá sẵn sàng tiếp bước các đàn anh.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng - U16 Việt Nam nhận thưởng khủng
Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài đã hồi phục. Bùi Tiến Dũng đã quay trở lại tập luyện.

U16 Việt Nam nhận thưởng khủng trước ngày đối đầu Thái Lan

Chiều 8/8 đã diễn ra những loạt đấu cuối cùng tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á. Với việc U16 Malaysia bị U16 Úc cầm hòa, U16 Việt Nam đã gián tiếp lọt vào vòng trong với tư cách là đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. Dù được hưởng lợi từ đối thủ, song có thể nói thành tích của đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đến từ những màn thể hiện vô cùng nỗ lực.

Để ghi nhận tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trẻ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có những sự động viên vô cùng kịp thời. Theo đó, ngay sau khi U16 Việt Nam lọt vào bán kết U16 Đông Nam Á, VFF đã lập tức thưởng nóng cho toàn đội số tiền 300 triệu đồng. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn để những chiến binh Sao Vàng hạ quyết tâm vượt qua U16 Thái Lan và tiến vào trận chung kết.

Theo lịch thi đấu, U16 Việt Nam gặp U16 Thái Lan vào lúc 15h30 ngày 10/8. Trận bán kết 2 sẽ diễn ra giữa U16 Indonesia và U16 Myanmar vào lúc 20h00 ngày 10/8.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng - U16 Việt Nam nhận thưởng khủng
U16 Việt Nam được VFF thưởng 300 triệu đồng khi lọt vào bán kết U16 Đông Nam Á.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2022 chỉ còn 7 đội tham dự

Sáng 8/8, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), diễn ra Lễ công bố Nhà tài trợ chính và Bốc thăm xếp lịch thi đấu Giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2022, do LĐBĐVN phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc tổ chức.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Thương mại Thiết bị điện Thái Sơn Bắc trên cương vị là Nhà tài trợ chính của giải. Giải bóng đá nữ VĐQG 2022 sẽ có 7 đội bóng tham dự, gồm: Hà Nội I, Hà Nội II, Thành phố Hồ Chí Minh I, Thành phố Hồ Chí Minh II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng - U16 Việt Nam nhận thưởng khủng
Thái Sơn Bắc có năm thứ 11 tài trợ cho Giải nữ VĐQG 2022.

So với giải VĐQG 2021, số đội tham dự đã giảm từ 9 xuống 7, dù ĐT nữ Việt Nam vừa giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 hồi đầu năm nay. Phong Phú Hà Nam II và Sơn La là 2 đội bóng đã rút lui, không tham dự giải VĐQG 2022.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt (lượt đi và lượt về) để tính điểm, xếp hạng từ hạng Nhất đến hạng Bảy. Giải năm nay vẫn áp dụng luật mới của FIFA về thay thế cầu thủ, theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 5 cầu thủ trong tối đa 3 lần thay.

Lượt đi của giải, dự kiến khởi tranh từ ngày 30/8 đến 24/9/2022, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Lượt về dự kiến diễn ra từ ngày 5/10 đến 30/10/2022 tại SVĐ Hà Nam (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

CLB TP.HCM sẽ kỷ luật hậu vệ Văn Khoa

Tại trận đấu giữa Nam Định gặp TP.HCM vừa qua, hậu vệ Văn Khoa được tung vào sân cuối hiệp 2. Và sau pha phạm lỗi với Minh Nghĩa, Văn Khoa va chạm với Mạnh Hùng. Sau khi bị cầu thủ đối phương khiêu khích, bóp cổ, Văn Khoa đã trả đũa bằng cách đấm thẳng vào mặt trung vệ bên phía Nam Định. Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã rút thẻ đỏ đối với Văn Khoa và điều đó đồng nghĩa hậu vệ này sẽ vắng mặt ở vòng 12, 13 tới đây.

Bên cạnh đó, Văn Khoa sẽ còn nhận thêm án phạt kỷ luật nội bộ của TP.HCM. “Tôi nghĩ trọng tài nhìn rõ pha phạm lỗi của Văn Khoa, đó có thể là lỗi đánh người hoặc không fair-play. Chắc chắn Văn Khoa sẽ phải trả giá đắt. Đội nhà đang thua, cần tập trung thi đấu chứ không thể nhận thẻ đỏ như vậy. Chúng tôi sẽ kỷ luật nội bộ. Cá nhân tôi rất ghét hành vi phải nhận thẻ đỏ đó. Tôi xây dựng lối chơi đẹp và cả cách hành xử chuyên nghiệp trên sân. Có tôn trọng đối thủ thì người ta mới tôn trọng mình", HLV Trần Minh Chiến chia sẻ.

Dù thua 1-2 trên sân Thiên Trường trước Nam Định nhưng có thể thấy lời khẳng định phạt nội bộ đối với Văn Khoa của TP.HCM là điều hợp lý, hình thức răn đe đối với cầu thủ trong việc đề cao tính fair-play trong thi đấu.

VCK U15 Quốc gia 2022 khai màn tưng bừng - U16 Việt Nam nhận thưởng khủng
CLB TP.HCM sẽ kỷ luật hậu vệ Văn Khoa.