Tin tức Liverpool: Salah về nhất cuộc đua Bàn chân vàng 2021

(VOH) - Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ thứ 19 giành được giải thưởng hiếm hoi mà ngay cả Lionel Messi cũng chưa từng nhận được; Salah đã công phá nhiều kỷ lục ấn tượng sau trận thắng Everton.

Salah về nhất ở cuộc đua Bàn chân vàng 2021

Tại Gala Champions tại Monaco vừa qua, tiền đạo Mohamed Salah đã đánh bại Lionel Messi để trở thành chủ nhân tiếp theo của danh hiệu "Bàn chân vàng" (Golden Foot Award). Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ trên 28 tuổi có màn trình diễn xuất sắc nhất năm.

Chia sẻ khi nhận giải thưởng danh giá này, siêu sao thuộc biên chế Liverpool chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc với giải thưởng Bàn chân vàng, nó có ý nghĩa đặc biệt với tôi vì nhiều huyền thoại đã giành được nó. Vì lý do này, tôi coi đây là một giải thưởng thực sự đặc biệt".

Salah đoạt danh hiệu mà ngay cả Messi cũng chưa có được
Vợ của Salah thay mặt chồng nhận giải Golden Foot.

Giải thưởng "Bàn chân vàng" là sự ghi nhận xứng đáng cho một năm thi đấu cực kỳ bùng nổ của siêu sao người Ai Cập. Ở mùa giải 2021/22, Salah đang khởi đầu mỹ mãn với 13 bàn thắng và 8 đường kiến tạo chỉ sau 14 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh.

Điều đặc biệt của "Bàn chân vàng" là bất kỳ cầu thủ nào cũng chỉ có một lần giành chiến thắng. Điều này có nghĩa là Salah sẽ không còn cơ hội đoạt giải thưởng này dù chơi xuất sắc như thế nào trong những năm tiếp theo.

Giải thưởng "Bàn chân vàng" bắt đầu được tổ chức từ năm 2003. Tính đến nay, chỉ có 19 cầu thủ từng được vinh danh. Một số cá nhân nổi bật đã được xướng tên là Ronaldo Nazario (2006), Ronaldinho (2009) hay Cristiano Ronaldo (2020).

Salah san bằng cột mốc 13 năm của Torres

Sau khi đại thắng Southampton 4-0 hôm 27/11, Liverpool lại có thêm một màn “hủy diệt” nữa khi 4 lần “xé lưới” đối thủ. Rạng sáng nay 2/12 ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, dù phải làm khách của Everton trên sân Goodison Park của kình địch cùng thành phố nhưng “The Kop” vẫn vùi dập đối thủ đến 4-1.

Đội trưởng Jordan Henderson sớm mở tỷ số cho Liverpool ngay phút thứ 9 với một cú đặt lòng chân trái hoàn hảo. Sau đó, Mohamed Salah lập cú đúp đẳng cấp trước khi Diogo Jota ấn định thắng lợi đậm đà để giúp “Lữ đoàn đỏ” chấm dứt mạch 3 trận liền không thắng Everton khi họ đối đầu nhau tại giải Ngoại hạng Anh.

Salah đoạt danh hiệu mà ngay cả Messi cũng chưa có được
Salah bắt kịp kỷ lục của "El Nino" Fernando Torres 13 năm trước.

Theo thống kê của trang OptaJoe, Jordan Henderson đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool vừa ghi bàn lại vừa kiến tạo trong cùng 1 trận derby vùng Merseyside đấu Everton trên sân Goodison Park tại Premier League kể từ sau trường hợp của Steven Gerrard vào tháng 12 năm 2005. Trong khi đó, Diogo Jota đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở 3 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh (1 bàn khi đấu Arsenal, cú đúp vào lưới Southampton và 1 bàn khi gặp Everton).

Tiền đạo người Ai Cập cũng đã ghi dấu giày vào ít nhất 1 bàn thắng trong 12 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh (11 bàn thắng và 7 pha kiến tạo). Salah cũng là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League làm được điều này sau Stan Collymore (12 trận, từ tháng 3 đến tháng 8 năm 1995) và Jamie Vardy (15 trận, từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2015).

Sau khi vừa ẵm cú đúp giải thưởng “Bàn chân vàng” và “Cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất năm 2021” do Hiệp hội cổ động viên bóng đá (FSA) bầu chọn, Salah quả thực đã tự “tặng quà” mình với cú đúp bàn thắng ở trận derby vùng Merseyside thứ 239 trong lịch sử.

Còn với Liverpool, họ vừa có lần đầu tiên sau 39 năm ghi được 4 bàn thắng trên sân khách khi đối đầu kình địch hàng xóm Everton kể từ khi thắng đối thủ này 5-0 vào tháng 11 năm 1982 dưới thời cố HLV Bob Paisley. Hiện tại, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã ghi được đến 43 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, vượt qua Bayern Munich (42 bàn tại Bundesliga) để trở thành đội bóng “xé lưới” các đối thủ nhiều nhất trong số 5 giải vô địch quốc gia hang đầu châu Âu.

25 bàn thắng trong số đó được Liverpool ghi sau 7 trận đấu trên sân khách giúp họ san bằng kỷ lục của Burnley cùng giai đoạn ở mùa giải 1961/62 tại giải vô địch quốc gia Anh.

Vì sao Salah bực tức sau trận Liverpool thắng Everton?

Trong trận derby vùng Merseyside diễn ra đêm qua trong khuôn khổ vòng 14 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã vùi dập Everton 4-1 trong đó có một cú đúp của Mohamed Salah.Thi đấu xuất sắc là vậy nhưng cánh báo chí vẫn bắt gặp được cảnh tiền đạo người Ai Cập không vui vẻ rời khỏi sân đấu sau khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã có những câu trả lời hóm hỉnh dành cho cánh phóng viên sau khi được hỏi về tình hình của Salah “À, cậu ta bực tức vì không có được hat-trick thôi!”.

Salah đoạt danh hiệu mà ngay cả Messi cũng chưa có được
Có cú đúp vào lưới Everton nhưng Salah có vẻ tức giận điều gì đó.

Tuy nhiên, khi nhắc về việc Salah chỉ xếp thứ 7 trong danh sách ứng viên Quả bóng vàng, vị chiến lược gia người Đức thở dài ngao ngán: “ Tôi cũng không rõ về việc các phiếu bầu được bình chọn như thế nào nhưng việc Mo (Salah) và Robert (Lewandowski) không chiến thắng được giải năm nay thì quá là tiếc nuối. Messi rất giỏi, nhất là khi nhìn vào sự nghiệp của anh ấy nhưng tôi nghĩ giải thưởng này nên được trao cho người xứng đáng với nó hơn trong năm nay.”

Về phía tiền đạo 29 tuổi, khi được cánh phóng viên phỏng vấn , Mo Salah đã vui vẻ trả lời các câu hỏi cho tới khi một phóng viên hỏi về suy nghĩ của Salah về việc anh chỉ đứng thứ 7 trong danh sách ứng viên QBV. Thái độ của Salah lập tức thay đổi và trả lời cụt lủn: “Tôi không có gì để bình luận cả”.

Chúng ta dễ dàng có thể nhận thấy, việc tiền đạo người Ai Cập tỏ ra không vui sau trận thắng đêm qua của Liverpool bị ảnh hưởng nhiều bởi việc anh cũng như đội ngũ huấn luyện cảm thấy bị đối xử bất công trong vấn đề trao giải Quả bóng vàng năm nay.

Sau cú đúp tại Goodison Park, hiện tại Salah đã có 12 bàn thắng và 6 kiến tạo chỉ sau 12 trận đấu mùa này ở Premier League.