Trở lại Ngoại hạng Anh, Cristiano Ronaldo lập cú đúp cho Man Utd ngày ra mắt

(VOH) - MU có chiến thắng 4-1 trước Newcastle; Man City thắng tối thiểu Leicester; Arsenal có chiến thắng nhọc 1-0 trước Norwich City vòng 4 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021/22.

Manchester United 4-1 Newcastle United

Không ngoài mong đợi của người hâm mộ, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã xếp Cristiano Ronaldo vào đội hình xuất phát khi Manchester United tiếp đón Newcastle United tại vòng 4 Ngoại hạng Anh 2021/22. Sự có mặt của CR7 cũng giúp tinh thần các đồng đội lên cao và dồn ép đối thủ trong suốt hiệp 1. Cá nhân Ronaldo cũng trở thành trung tâm mọi đợt lên bóng của "Quỷ đỏ".

Trước sự phòng ngự chắc chắn của đội khách, các chân sút quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Phút 45+2, thời điểm các cổ động viên tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số hòa, MU đã có bàn thắng khai thông bế tắc do công Ronaldo. CR7 đã có mặt đúng lúc đệm bóng sau pha dứt điểm bật ra của Greenwood.

Ronaldo lập cú đúp ngày ra mắt giúp MU - Man City thắng nhọc Leicester - Arsenal có 3 điểm đầu tiên
Ronaldo lập cú đúp ngày ra mắt giúp MU thắng đậm trên sân nhà Old Trafford.

Bước sang hiệp 2, đội khách bất ngờ gỡ hòa 1-1 từ tình huống phản công sắc bén ở phút 56, người ghi bàn là Manquillo. Dù vậy, niềm vui của Newcastle không kéo dài quá lâu bởi chỉ 6 phút sau, Ronaldo đã đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo bằng cú dứt điểm quyết đoán, hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 2-1.

Nguồn cảm hứng mang tên Ronaldo giúp các cầu thủ đội chủ nhà thăng hoa rực rỡ. Phút 80, Bruno Fernandes lập siêu phẩm ngoài vòng cấm địa đẳng cấp, nới rộng cách biệt lên 3-1. Chưa dừng ở đó, phút 90+2, Lingard ghi dấu ấn bằng pha lập công ấn định tỷ số 4-1, khép lại "đại tiệc" bàn thắng trên sân Old Trafford. Chiến thắng này cũng giúp MU chiếm ngôi đầu BXH với 10 điểm.

Ngoài ra, với hai pha lập công trong trận ra mắt MU, Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho "Quỷ đỏ" kể từ tháng 2/2013 (sau Ryan Giggs, 39 tuổi 86 ngày) khi đã 36 tuổi 218 ngày. Đáng nói hơn, trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có Ryan Giggs và Paul Scholes là hai cầu thủ lớn tuổi hơn Ronaldo từng ghi bàn trong màu áo MU. Không chỉ vậy, Ronaldo cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4/2010 (Graham Alexander, 38 tuổi 182 ngày).

Với việc ra sân ở trận đấu này, Ronaldo còn lập kỷ lục về quãng thời gian dài nhất xuất hiện giữa hai trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh của một cầu thủ (12 năm, 118 ngày).

Leicester City 0-1 Manchester City

Manchester City được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại sân King Power của Leicester City. Man City cầm bóng nhiều, triển khai khá tốt nhưng mỗi khi tiếp cận khung thành, các chân sút của đội khách lại gặp phải vô vàn sự khó khăn để dứt điểm và thường bị cản lại.

Trong khi đó, Leicester City chờ đợi ở những pha phản công chớp nhoáng nhưng cơ hội nguy hiểm nhất không được Barnes tận dụng thành công. Kết thúc 45 phút đầu tiên, chưa có đội nào mở tỉ số.

Ronaldo lập cú đúp ngày ra mắt giúp MU - Man City thắng nhọc Leicester - Arsenal có 3 điểm đầu tiên
Bernardo Silva ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City phục thù thành công Leicester.

Khá bất ngờ khi Leicester City mới là đội có nhiều cơ hội hơn ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, cuối cùng Man City mới là đội có bàn thắng sau một tình huống khá may mắn. Cancelo băng lên dứt điểm từ tuyến hai nhưng bóng trúng người một cầu thủ và nảy tới chỗ Bernardo Silva. Cầu thủ này nhanh chân dứt điểm cận thành đem về bàn mở tỉ số trận đấu.

Những phút tiếp theo, Man City chủ động chơi chậm còn Leicester thay người để làm mới hàng công nhưng những nỗ lực của ho đều không thành công. Thắng chung cuộc Leicester 1-0, Man City đã đòi lại món nợ ở trận Siêu Cup Anh diễn ra đầu mùa. Kết quả này giúp Man City kém MU 1 điểm, còn Leicester đứng tại chổ với 6 điểm.

Arsenal 1-0 Norwich City

Arsenal bước vào trận đấu với nhiệm vụ buộc phải thắng để thoát khỏi vị trí bét bảng Ngoại hạng Anh. Do đó, "Pháo thủ" nhanh chóng đẩy cao đội hình lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút “Pháo thủ” không tận dụng thành công trong hiệp 1.

Ronaldo lập cú đúp ngày ra mắt giúp MU - Man City thắng nhọc Leicester - Arsenal có 3 điểm đầu tiên
Aubameyang ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Và sau nhiều nỗ lực, "Pháo thủ" cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 66. Hai cú dứt điểm liên tiếp của Pepe đều bị cột dọc từ chối nhưng Aubameyang có mặt đúng chỗ để đá bồi mở tỷ số cho Arsenal.

Có bàn thắng, Arsenal vẫn tiếp tục dồn ép về phía khung thành của Norwich. Tuy nhiên, lần lượt Smith Rowe rồi Pepe đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Arteta giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà. Đây là 3 điểm đầu tiên của đội chủ sân Emirates ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Brentford 0-1 Brighton

Với lợi thế sân nhà, Brentford không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong khi đó, Brighton cũng sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng. Thế trận chặt chẽ được hai đội tạo ra trong suốt trận đấu.

Khi mà tất cả đã bắt đầu nghĩ về một trận hòa thì Brighton bất ngờ tìm bàn thắng ở phút 90. Nhận đường chuyền thuận lợi trong vòng cấm, Trossard tung ra cú sút chìm hạ gục thủ môn Raya mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng giúp Brighton có được 9 điểm và tạm xếp thứ 3 trên BXH.

Watford 0-2 Wolverhampton

Sau 3 trận thua liên tiếp, Wolverhampton kiếm tìm trận thắng đầu tiên trong chuyến làm khách của Watford ở vòng 4 Ngoại hạng Anh. Mặc dù mới trở lại nhưng "Ong bắp cày" đang thể hiện phong độ không hề tệ. Họ cũng khởi đầu trận đấu rất hay.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha tranh chấp nảy lửa. Đúng vào lúc người ta bắt đầu nghĩ tới một trận hòa, bàn thắng lại xuất hiện. Người ghi bàn là trung vệ Sierralta của Watford nhưng bàn thắng lại được tính cho Wolves. Cầu thủ này đá phản lưới sau một nỗ lực phá bóng.

Cuối trận, tiền đạo người Hàn Quốc Hwang Hee Chan được tung vào sân và ngay lập tức có bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu. Chung cuộc, Wolves thắng 2-0 trước Watford dù thi đấu trên sân khách.

Southampton 0-0 West Ham

West Ham đang có phong độ cao sau 3 vòng đầu tiên và HLV David Moyes quyết định giữ nguyên đội hình đá chính ở trận hòa Crystal Palace 2-2. Trong khi đó chủ nhà Southampton có 2 sự thay đổi, Nathan Redmond được đưa vào đá trên hàng tiền đạo sát cánh Adam Amstrong trong khi Che Adams bị đưa xuống ghế dự bị.

Hai đội đã có trận đấu đôi công đầy hấp dẫn. Dù rất nỗ lực nhưng các chân sút hai bên đều không một lần đưa bóng vào lưới đố phương. Ở những phút cuối, trận đấu trở nên vụn vặt vì nhiều pha phạm lỗi của hai bên. Antonio bên phía West Ham còn bị thẻ vàng thứ 2 sau một pha vào bóng nguy hiểm với Djenepo, nhưng thời gian của trận đấu không còn để Southampton có thể tận dụng lợi thế đó.

Hòa 0-0, West Ham tạm đứng thứ 5 với 8 điểm, còn Southampton chưa giành chiến thắng nào và mới chỉ có 3 điểm, đứng thứ 14.

VÒNG 4 - GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2021/22

THỨ BẢY - NGÀY 11/9/2020

18h30

Crystal Palace

3-0

Tottenham

21h00

Arsenal

1-0

Norwich City

21h00

Brentford

0-1

Brighton

21h00

Leicester City

0-1

Manchester City

21h00

Manchester United

4-1

Newcastle United

21h00

Southampton

0-0

West Ham United

21h00

Watford

0-2

Wolverhampton

23h30

Chelsea

-

Aston Villa

CHỦ NHẬT - NGÀY 12/9/2020

22h30

Leeds United

-

Liverpool

THỨ BA - NGÀY 14/8/2020

02h00

Everton

-

Burnley