Trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs Iran: Chiến đấu hết sức mình

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước 'gã khổng lồ' futsal Iran khi nhận thất bại 1-8, qua đó khép lại hành trình ở VCK futsal châu Á 2022 tại Tứ kết.

ĐT futsal Việt Nam là đội giao bóng, dù phải đối diện với ĐT futsal số 1 châu Á là Iran nhưng các “chiến binh sao vàng” đã nhập cuộc đầy tự tin khi chủ động triển khai bóng. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội Iran sớm kiểm soát thế trận và liên tiếp tạo sóng gió lên khung thành ĐT Việt Nam.

Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu tập trung khi có những pha phá bóng dứt khoát. Thủ thành Hồ Văn Ý vẫn là chốt chặn đáng tin khi liên tiếp cản phá những tình huống dứt điểm của đối thủ. Không những phòng thủ tốt, ĐT futsal Việt Nam cũng có cơ hội của riêng mình. Ở phút thứ 6, Thịnh Phát cướp bóng và đối mặt thủ môn Iran nhưng lại dứt điểm không thành công ở pha đối mặt.

VCK futsal châu Á 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran
ĐT futsal Iran thể hiện sức mạnh vượt trội trước ĐT futsal Việt Nam.

Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc này, ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 7. Từ pha đá phạt góc cánh phải, Tayebi tung cú dứt điểm trái phá từ xa tung nóc lưới ĐT futsal Việt Nam.

Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, Iran tiếp tục chơi dồn ép để nới rộng cách biệt và họ đã có liên tiếp 2 bàn thắng trong phút 11. Cầu thủ số 12 Aghapour nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú sút như búa bổ từ giữa sân khiến Hồ Văn Ý phải bó tay. Bàn thắng thứ 3 cũng là một pha sút xa, đội bạn chủ động che mặt thủ môn Văn Ý nên số 4 bên phía Iran dứt điểm không gặp khó khăn.

VCK futsal châu Á 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran
Văn Ý có pha phán đoán tốt dù đối phương được sút phạt 6m. 

Phải nhận 3 bàn thua, HLV Giustozzi đã để ĐT futsal Việt Nam chơi Power-play (Đức Hòa mặc áo thủ mô) nhằm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, Iran đã phòng thủ rất tốt trước áp lực chơi Power-play của Việt Nam.

Trong tình huống mất bóng khi chơi Power-play, Đức Hòa đã buộc phải phạm lỗi với cầu thủ Iran. Đây là lỗi kỹ thuật thứ 6 của ĐT Việt Nam và Iran được hưởng quả sút phạt 6m. Nhưng Iran đã không tận dụng được tình huống sút phạt này do thủ thành Văn Ý đã có pha phán đoán tốt dù đối phương và bắt gọn trái bóng.

Việt Nam cố gắng chơi Power-play nhưng Minh Trí và đồng đội chưa thể dứt điểm xuyên qua đối thủ. Khi chưa có được bàn thẳng rút ngắn tỷ số, Việt Nam đã phải trả giá với việc dâng cao. Cầu thủ Iran cướp được bóng dứt điểm từ sân nhà vào khung thành trống. 4-0 cũng là tỷ số cuối của hiệp 1.

Với lợi thế lớn và cũng không cần dâng quá cao để tấn công, Iran đã chủ động giảm nhiệp độ trận đấu ngay đầu hiệp 2. Nhưng không vì thế mà sự nguy hiểm không đến với khung thành thủ môn Văn Ý. 

Trong khi đó, ĐT futsal Việt Nam vẫn thi đấu đầy quyết tâm khi chủ động chơi pressing. Trong một tình huống tranh chấp, Thái Huy cướp được bóng trong chân đối thủ nhưng không thể dứt điểm khi đối phương áp sát quá nhanh.

VCK futsal châu Á 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran
ĐT Futsal Việt Nam không thể gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ Iran.

Phút 23, ĐT Futsal Việt Nam được hưởng quả đá phạt gần vòng cấm nhưng thủ môn của đối phương đã bắt bài cực tốt. Thi đấu bế tắc, ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 5 ở phút 25. Iran lại có bài phối hợp hay với đường căng ngang cực mạnh ra cột sau và Baziya tiếp ứng dễ dàng sút tung lưới Văn Ý.

Dẫn Việt Nam với cách biệt sâu, Iran duy trì lối chơi ung dung nhưng vẫn tạo nên những sức ép đáng kể lên khung thành Hồ Văn Ý. Trước sực ép của Iran, cầu thủ của chúng ta đã phạm sai lầm. Phút 28, từ một pha mất bóng của Châu Đoàn ở phẩn sân nhà, Oladghobad đã chớp thời cơ nâng tỷ số lên 6-0 cho Iran.

ĐT futsal Iran vẫn không có dấu hiệu muốn dừng lại. Họ vẫn chơi chủ động, nỗ lực áp sát. Vì vậy, ĐT futsal Việt Nam gặp khó khăn trong những pha triển khai bóng. Đến phút 33, tỷ số đã là 7-0 cho ĐT futsal Iran. Văn Ý cứu thua trong cú sút đầu tiên. Bóng đập cột dọc ở cú sút thứ hai nhưng cú sút thứ ba do Tayebi thực hiện bóng đã bay vào lưới.

Phút 37, Abassi tác động khiến Nhan Gia Hưng ngã xuống nhưng trọng tài không thổi phạt. Cầu thủ số 9 của Iran đã đánh bại Hồ Văn Ý trong pha đối mặt.

VCK futsal châu Á 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Iran
Đức hòa ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT futsal Việt Nam.

2 phút trước khi trận đấu kết thúc, ĐT futsal Việt Nam có pha dàn xếp đẹp mắt, Đức Hòa đệm bóng cận thành chuẩn xác ghi bàn thắng ấn tượng vào lưới Iran. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-8. ĐT futsal Việt Nam khép lại hành trình ở VCK futsal châu Á 2022 tại Tứ kết.

Đội hình xuất phát

  • ĐT futsal Việt Nam: Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Mạnh Dũng, Nguyễn Anh Duy, Nguyễn Minh Trí.
  • ĐT futsal Iran: Momeni, Derakhshani, Oladghobad, Tayebi, Aghapour.

Lịch thi đấu vòng tứ kết giải Futsal châu Á 2022, ngày 4/10

  • 15h00: ĐT Việt Nam - ĐT Iran (VTV6)
  • 18h00: ĐT Nhật Bản - ĐT Indonesia (VTV6)
  • 21h00: ĐT Thái Lan - ĐT Tajikistan (VTV5)
  • 24h00: ĐT Uzbekistan - ĐT Kuwait (VTV6)