U21 Quốc gia 2021: Viettel và Nam Định ra quân thắng lợi

(VOH) - ĐKVĐ U23 Viettel đá bại U21 Quảng Nam, U21 HAGL thắng nhọc U21 Gia Định, U21 Nam Định thắng dễ U21 TPHCM ở trận ra quân U23 Quốc gia 2021.

Viettel khẳng định sức mạnh của các nhà ĐKVĐ

Viettel bước vào giải U21 Quốc gia với tư cách là các nhà Đương kim vô địch chính vì vậy mà các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh được đánh giá rất cao so với đối thủ U21 Quảng Nam. Thực tế trên sân đã chứng minh được sức mạnh của U21 Viettel.

U21 Quốc gia 2021: Viettel và Nam Định ra quân thắng lợi - HAGL chia điểm
Viettel có được 3 điểm trong trận đấu ra quân tại Vòng loại U21 Quốc gia 2021.

Nhâm Mạnh Dũng và các đồng đội đã thi đấu trên cơ so với đối thủ ngay từ những phút đầu. Phút thứ 20 của trận đấu, Viettel đã cụ thể hóa được sức mạnh của mình. Sau pha phối hợp nhuần nhuyễn của Nhâm Mạnh Dũng và Hữu Nam, Danh Trung đã đón đường chuyền của cầu thủ mang áo số 22 trước khi tung ra pha dứt điểm hạ gục thủ môn của U21 Quảng Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, Hữu Nam có được pha xoay sở tốt trong không gian hẹp trước khi tung ra cú dứt điểm tinh tế, mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Viettel. Chỉ sau đó 10 phút, Nhâm Mạnh Dũng đã lên tiếng, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho các nhà ĐKVĐ. Với chiến thắng này, Viettel có được khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại U21 Quốc gia 2021.

Sao U22 Việt Nam lập siêu phẩm, HAGL nhọc nhằn giữ lại 1 điểm

Được đánh giá cao hơn U21 Gia Định trong trận ra quân Vòng loại U21 Quốc gia khi sở hữu nhiều tuyển thủ U22 Việt Nam trong đội hình, HAGL dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên của hiệp 1, đội bóng phố Núi liên tục chơi ép sân và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Hữu Tuấn. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Bảo Toàn hay Minh Bình lại chưa đủ để "kết liễu" đối thủ.

U21 Quốc gia 2021: Viettel và Nam Định ra quân thắng lợi - HAGL chia điểm
Quang Nho và các đồng đội bị cầm hòa trong trận ra quân tại Vòng loại U21 Quốc gia 2021.

Phút thứ 38, Lê Minh Bình có được cơ hội rõ nét nhất kể từ đầu trận đấu tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1999 lại không đánh bại được Hữu Tuấn.

Bước vào hiệp 2, Gia Định gần như lột xác hoàn toàn khi thi đấu hiệu quả và tạo ra được những cơ hội về phía khung thành của Trung Phong. Phút thứ 58, bất ngờ đã xảy ra khi Gia Hưng thực hiện một pha dứt điểm đẹp mắt giúp Gia Định vươn lên dẫn trước.

Những phút còn lại của trận đấu, U21 HAGL liên tục dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những phút cuối trận, đội trưởng Lê Minh Bình đã kịp thời tỏa sáng với một siêu phẩm để mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà.

Chạm trán đối thủ yếu, U21 Nam Định có khởi đầu hoàn hảo

Chạm trán với U21 TP HCM ở ngày ra quân, U21 Nam Định được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Mang đến giải 12 cầu thủ đã từng chơi ở V-League cộng với bộ đôi HLV Văn Dũng-Văn Sỹ đã cho thấy đội bóng Thành Nam nghiêm túc như thế nào ở giải đấu năm nay.

U21 Quốc gia 2021: Viettel và Nam Định ra quân thắng lợi - HAGL chia điểm
U21 Nam Định đã có khởi đầu hoàn hảo tại vòng loại U21 Quốc gia.

Không quá bất ngờ khi ngay từ những phút đầu trận U21 Nam Định đã thể hiện được sự lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ. Mai Xuân Quyết cùng các đồng đội liên tục tạo ra những pha lên bóng nguy hiểm từ 2 biên. Đoàn Thanh Trường suýt chút nữa đã mở tỷ số từ sớm với cú sút xa đưa bóng chạm xà ngang.

Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 33 U21 Nam Định đã có bản mở tỷ số nhờ công của Thanh Trường. U21 TP HCM phòng ngự khá lúng túng để cho tiền vệ sinh 2000 có cơ hội đá bồi. Sang đến hiệp 2, U21 Nam Định dù rút ra khá nhiều trụ cột nhưng vẫn chơi cực kỳ lấn lướt.

Phút thứ 77, Phan Văn Hiếu ghi bàn từ tình huống đá phạt trực tiếp của Hoàng Xuân Tân. Thời gian cuối trận U21 TP HCM dù rất cố gắng nhưng cũng không thể có bàn gỡ. Kết quả chung cuộc U21 Nam Định giành chiến thắng với tỷ số 2-0

Tiền đạo U23 Việt Nam bất lực nhìn đối phương 'ẵm' trọn 3 điểm

Các trận đấu thuộc Giải vô địch bóng đá U21 quốc gia 2021 chính thức được khởi tranh từ ngày 2/12.Theo kết quả bốc thăm, U21 Huế nằm ở bảng B cùng với PVF Hưng Yên, Nam Định, SHB Đà Nẵng, TP.HCM và Đồng Tháp.

U21 Huế chạm trán với U21 PVF ở trận ra quân. Cầu thủ thu hút được sự chú ý của khán giả không ai khác chính là Hồ Thanh Minh. Thanh Minh vừa trải qua đợt tập huấn ở Vũng Tàu chuẩn bị cho AFF Cup 2021 cùng ĐT Việt Nam.

U21 Quốc gia 2021: Viettel và Nam Định ra quân thắng lợi - HAGL chia điểm
Hồ Thanh Minh cùng đồng đội không thể ghi bàn vào lưới U21 PVF.

U21 Huế và U21 PVF nhập cuộc đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước do công của Xuân Bắc ở phút thứ 17.

Có bàn dẫn trước, PVF chơi đầy tự tin trước đối phương. Những tưởng hiệp 1 kết thúc với tỷ số tối thiểu 1-0 thì U21 PVF bất ngờ nhân đôi cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Người ghi bàn lần này là cầu thủ mang áo số 99 Tẩy Văn Toàn.

Sang hiệp 2, mặc dù rất cố gắng nhưng mọi nỗ lực của Hồ Thanh Minh và đồng đội vẫn chưa thể đem về bàn rút ngắn tỷ số. Chung cuộc, U21 Huế chấp nhận trận thua 0-2 trước U21 PVF ở ngày ra quân.