V-League: Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh

(VOH) - CLB HL Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh mới để chuẩn bị cho mùa giải 2022; VFF đã phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng lần đầu tiên tổ chức Giải bóng đá U9 toàn quốc.

Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh

Được biết, bộ 3 ngoại binh mới của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến từ 3 quốc gia khác nhau. Đó là Brazil, Argentina và Ghana. Người đầu tiên là trung vệ người Brazil Cassio Scheid. Cầu thủ này sinh năm 1994, cao 1m86, đang thi đấu ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha cho trong màu áo của CLB Varzim.

Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh - Giải U9 toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức
Trung vệ Cassio, cầu thủ từng được TP.HCM quan tâm sẽ gia nhập HL Hà Tĩnh ở mùa giải 2022.

Trước khi gia nhập Varzim ở mùa giải 2021/2022, Cassio Scheid từng có 5 mùa bóng khoác áo CLB Farense. Ở mùa giải 2020/2021, Cassio ra sân 11 trận, ghi 3 bàn cho Farense ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Trước khi được HL Hà Tĩnh đưa về mùa giải tới, Cassio từng suýt gia nhập TP.HCM ở đầu mùa giải 2021. Tuy nhiên, sau đó đội chủ sân Thống Nhất thay đổi kế hoạch, chọn 3 ngoại binh trên hàng công.

Giá trị của Cassio Scheid theo transfermarkt là 350.000 euro, tức khoảng 10 tỷ đồng. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thành Công, trung vệ người Brazil có lối chơi mạnh mẽ, có cá tính, có tố chất thủ lĩnh, triển khai bóng khá ổn và chơi lệch trái phù hợp với tiêu chí của HL Hà Tĩnh. Anh được kỳ vọng sẽ mang lại sự chắc chắn cho hàng thủ của đội bóng núi Hồng ở mùa giải 2022.

Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh - Giải U9 toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức
Tiền vệ người Argentina - Nicolas Rinaldi là ngoại binh thứ 2 của HL Hà Tĩnh.

Ngoại binh thứ 2 của HL Hà Tĩnh là tiền vệ người Argentina – Nicolas Rinaldi. Anh sinh năm 1993, cao 1m85, nặng 78 kg, chơi ở vị trí hộ công. Rinaldi đang khoác áo CLB Estudiantes ở giải VĐQG Argentina. Ở mùa giải 2021, tiền vệ 28 tuổi ra sân 21 trận và ghi 5 bàn thắng cho đội nhà. Tiền vệ này sở hữu chân trái khéo léo cùng tư duy chơi bóng hiện đại. Anh được kỳ vọng sẽ là “Geovane thứ 2” khi làm việc với HLV Thành Công.

Ngoại binh cuối cùng của đội bóng núi Hồng là tiền đạo người Ghana - Zakaria Suraka. Chân sút này sinh năm 1992, cao 1m86 đang chơi bóng cho CLB Liga 1  Montenegro. Tiền đạo này được đánh giá cao nhờ lối chơi giàu thể lực, sức mạnh và tinh thần trách nhiệm cao. Anh được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn mang đến những nét đột phá mới trong tấn công của HL Hà Tĩnh ở V-League 2022.

Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh - Giải U9 toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức
Zakaria Suraka là tân binh cuối cùng của Hà Tĩnh.

Lý giải về việc sớm “chốt” 3 ngoại binh thay vì thử việc hàng loạt như các đội bóng khác thường làm, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Hơn 2 tháng qua, BHL chúng tôi phải xem băng hình lên đến 130-140 cầu thủ ở các quốc gia khác nhau.

Thực tế, thì cũng chọn và “chấm” được những cầu thủ chất lượng nhưng mức giá của họ quá cao, không phù hợp với khả năng tài chính để HL Hà Tĩnh có thể đáp ứng. Đó là lý do chúng tôi phải “buông”.

Mục tiêu sau đó của HL Hà Tĩnh là chọn những cầu thủ đang còn thi đấu để hướng đến sự an toàn vì tình hình dịch bệnh, di chuyển, nhập cảnh khó khăn. Và sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định sớm “chốt” 3 ngoại binh này để ổn định đội hình, chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Theo kế hoạch, bộ 3 ngoại binh của HL Hà Tĩnh sẽ lần lượt sang Việt Nam trong thời gian tới. Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, đội bóng núi Hồng sẽ tham dự BTV Cup từ ngày 17-25/12 với các đội B.BD, SHB.ĐN, TP.HCM và Nam Định. Sau đó, thầy trò HLV Thành Công sẽ ra Bắc để tiếp tục dự giải tập huấn do CAND làm chủ nhà.

Về mặt nội binh, HL Hà Tĩnh cũng sẽ có sự phục vụ của bộ 3 cầu thủ đến từ Quảng Nam: Đinh Thanh Trung, Đức Lợi và Ngô Xuân Toàn. Ngoài ra, đội bóng núi Hồng còn có thêm các tân binh khác như thủ môn Vũ Hải, trung vệ Văn Hạnh (Hải Phòng) và tiền vệ Phi Hà (SHB Đà Nẵng).

HLV Hứa Hiền Vinh bất ngờ chia tay CLB Phố Hiến

Mới đây, HLV Hứa Hiền Vinh đã chính thức chia tay CLB Phố Hiến khiến nhiều người bất ngờ, bởi anh là nhà cầm quân đầu tiên và đầy tâm huyết của đội bóng hạng Nhất này.

Trên facebook cá nhân, HLV Hứa Hiền Vinh đã viết một tâm thư chia tay đội bóng Phố Hiến sau một thời gian dài gắn bó. Hứa Hiền Vinh là một trong những HLV đầu tiên của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, dưới tay anh đã có rất nhiều cầu thủ đã thành danh như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Hồng Sơn, Trương Văn Thái Quý, Nguyễn Minh Dĩ…

Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh - Giải U9 toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức
HLV Hứa Hiền Vinh bất ngờ chia tay CLB Phố Hiến.

Sau khi PVF thành lập đội bóng phố Hiến thi đấu ở giải hạng Nhì QG năm 2018, Hứa Hiền Vinh cũng chính là HLV đầu tiên của đội bóng và góp công lớn đưa CLB này lên chơi ở mùa giải hạng Nhất chỉ 1 năm sau đó. Tuy nhiên, từ năm 2020 khi trung tâm PVF được chuyển giao cho tập đoàn Văn Lang và ông Vũ Tiến Thành về nắm chức giám đốc của trung tâm, nơi này đã có nhiều xáo trộn về nhân sự và đội bóng Phố Hiến cũng không ngoại lệ.

Chuẩn bị cho mùa giải 2022, trong lúc các CLB hạng Nhất khác đều đã có những bước khởi động khá tích cực, nhưng CLB Phố Hiến gần như vẫn đang “án binh bất động”. Việc này đã khiến nhiều cầu thủ có chất lượng, nhưng hết hợp đồng với đội bóng đã ra đi và giờ đây là HLV Hứa Hiền Vinh cũng nói lời chia tay.

Trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Chia tay đội bóng sau bao nhiêu năm gần dựng và gắn bó, thật sự tôi rất tiếc, nhưng có những chuyện không thể làm khác được”. HLV Hứa Hiền Vinh cho biết, chia tay đội bóng Phố Hiến, anh cũng đã có những kế hoạch cho tương lai, nhưng tạm thời chia tiết lộ. Việc HLV Hiền Vinh ra đi, chưa biết tương lai của đội bóng Phố Hiến sẽ ra sao?

Giải bóng đá U9 toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức

Ngày 2/12, BTC giải bóng đá U9 toàn quốc đã tổ chức họp báo, công bố nhà tài trợ cho giải đấu. Giải bóng đá U9 toàn quốc là giải đấu dành cho thế hệ cầu thủ nhỏ nhất tại Việt Nam, lần đầu tiên được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia. Giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng đứng ra tổ chức.

Do giải lần đầu tiên được tổ chức, ban tổ chức đã quyết định mời 16 đội bóng nhí đến từ các sở văn hóa - thể thao và du lịch, các CLB bóng đá chuyên nghiệp tham gia. Các đội bóng tham dự giải đấu gồm có: Tuyên Quang, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hải Dương, Ngọc Hùng TP.HCM, Bình Dương, Hải An Tây Ninh…

Hà Tĩnh đã “chốt” xong bộ 3 ngoại binh - Giải U9 toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức
Phó chủ tịch VFF Lê Văn Thành dự buổi lễ ra mắt giải U9 toàn quốc 2021.

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, BTC giải đã lập ra 3 phương án. Phương án 1: Từ ngày 20/12 đến 29/12/2021; phương án 2: Từ ngày 11/1 đến 20/1/2022; phương án 3: Từ ngày 19/2 đến 28/2/2022. Giải Bóng đá U9 toàn quốc 2021 được tổ chức đá tập trung tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Phan Khuê - Tổng biên tập báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, cho biết làm sao để đưa các em nhỏ U9 về tập trung ở một nơi, tổ chức giải đấu an toàn trước Covid-19 là điều mà BTC giải sẽ nỗ lực thực hiện. Trong trường hợp không may có một VĐV trở thành F0, BTC sẽ tìm giải pháp để giải đấu vẫn có thể diễn ra.