VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử

(VOH) - Sau khi hoàn thành nội dung 10.000m chiều ngày 17/5, VĐV người Timor Leste đã có màn ăn mừng khiến cho các CĐV Việt Nam đều không khỏi xúc động

Tại phần thi Điền kinh với nội dung 10.000m nam tại SEA Games 31 chiều ngày 17/5, vận động viên Nguyễn Văn Lai đã xuất sắc giành Huy chương vàng về cho đội tuyển Việt Nam với thành tích 16 phút 34 giây 100. Theo ngay sau anh chính là VĐV người Timor Leste - Felisberto De Deus với thành tích 16 phút 35 giây 750 và giành Huy chương Bạc. 

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 1
Tranh tài ở nội dung 10.000m nam, Felisberto De Deus (số đeo 952) tranh tài cùng Nguyễn Văn Lai, Lê Văn Thao (Việt Nam), Arthit Soda (Thái Lan) và San Naing (Myanmar). Ảnh: Người lao động

Dù không giành chiến thắng cao nhất, nhưng vận động viên người Timor Leste vẫn nở nụ cười vui mừng, hạnh phúc ôm chầm lấy VĐV người Việt để chia sẻ niềm vui. Đặc biệt, Felisberto De Deus còn cầm trên tay lá cờ Việt Nam giương cao, trong khi đang khoác trên vai lá quốc kỳ của quê hương mình để chạy quanh sân vận động Mỹ Đình chào khán giả. 

Đây không chỉ là hành động cảm ơn CĐV Việt Nam đã không ngừng cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho anh, mà còn thể hiện tinh thần thể thao nhân văn, tôn trọng đối thủ. Hình ảnh này đã khiến cho các CĐV có mặt trên sân theo dõi và cư dân mạng đều vô cùng xúc động, tạo nên kỷ niệm đẹp giữa VĐV Timor Leste và khán giả Việt Nam tại Sea Game 31. 

Xem thêm: Trận mở màn của U23 Việt Nam tại SEA Games: Con trai Văn Quyết trao bóng cho trọng tài, cầu thủ Indonesia liên tục chơi xấu

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 2
Felisberto De Deus khoác quốc kỳ trên vai, tự tin chạy khắp sân Mỹ Đình để ăn mừng chiến thắng. Ảnh: TTXVN
VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 3
Khoảnh khắc VĐV Timor Leste cầm lá cờ Việt Nam giương cao gây xúc động mạnh. Ảnh: Người lao động
VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 4
Với anh và cả người dân Timor Leste, tấm Huy chương bạc này thật sự có ý nghĩa rất lớn. Ảnh: Người lao động

Được biết, trong ngày thi 15/5 trước đó, Felisberto De Deus đã giành huy chương bạc ở nội dung 5.000m nam, làm nên kỳ tích cho đội tuyển Timor Leste. Đây cũng chính là tấm huy chương điền kinh đầu tiên mà đoàn thể thao Timor Leste giành được trong lịch sử tham dự SEA Games. 

Mặc dù bỏ lỡ chiến thắng cao nhất, nhưng tấm huy chương bạc của Felisberto De Deus đối với người dân Timor Leste còn quý hơn vàng. Bởi lẽ trước đó, Timor Leste chưa từng giành tấm huy chương điền kinh nào. Felisberto de Deus cũng chính là VĐV duy nhất giúp đất nước 1,3 triệu dân giành huy chương ở SEA Games 31. 

Xem thêm: Bản tin Thể thao ngày 18/5: Quách Thị Lan lần đầu giành huy chương vàng cá nhân SEA Games

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 5
Felisberto De Deus (HCB) cùng Lê Văn Thao (HCĐ). Ảnh: BTC
VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 6
Felisberto và CĐV Việt Nam đã cùng nhau tạo nên kỷ niệm đẹp tại SEA Games 31. ảnh: BTC

Chia sẻ niềm vui sau chiến thắng lịch sử, Felisberto nói: "Tôi từng dự SEA Games ở Philippines năm 2019, nhưng lần đó không đoạt huy chương. Bởi vậy, tôi rất vui, hạnh phúc khi mang về thành tích cho Timor Leste tại Hà Nội lần này. Thật hạnh phúc khi được thi đấu trên sân vận động sôi động vì sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả như thế này".

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 7
 
VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 8
Felisberto De Deus ăn mừng chiến thắng bên HLV của mình. Ảnh: FCN

Có thể thấy rằng với Felisberto và cả đoàn thể thao Timor Leste, họ không chỉ giữ trách nhiệm đại diện cho đất nước đi thi đấu tại SEA Games 31, mà còn có sứ mệnh giới thiệu cho cả thế giới biết về Timor Leste - một quốc gia vừa tròn 20 năm tuổi với vỏn vẹn 1,3 triệu dân. Dù điều kiện luyện tập còn nhiều khó khăn so với các nước, nhưng VĐV Timor Leste đều nỗ lực hết mình để hoàn thành bài thi, quyết không bỏ cuộc. 

VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng và câu chuyện xúc động về tấm HCB làm nên lịch sử 9
Felisberto đang tập luyện trước thềm SEA Games 31. Ảnh: FCN

Cuối cùng, những cố gắng của họ đã thật sự gặt hái được quả ngọt xứng đáng. Felisberto De Deus đã viết nên câu chuyện đẹp tại SEA Games 31, giúp cái tên Timor Leste được nhiều người biết đến và không ngừng ngưỡng mộ. 

Ảnh: Tổng hợp