Viettel - Kuala Lumpur City: Chủ nhà tìm lại sự tự tin

(VOH) - Vào lúc 18h00 hôm nay (10/8), CLB Viettel sẽ tiếp đón CLB Kuala Lumpur City ở trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Viettel vs Kuala Lumpur City: Chủ nhà tìm lại sự tự tin

Tại giai đoạn vòng bảng Viettel đã cho thấy mình nguy hiểm đến thế nào khi dễ dàng có được vị trí dẫn đầu nhờ 3 chiến thắng liên tiếp, ghi đến 11 bàn thắng và chỉ nhận 3 bàn thua. Nếu như trận gặp Phnom Penh Town có hơi chút khó khăn thì việc đánh bại Hougang hay Young Elephant với các tỉ số 5-1 và 5-2 đủ để thấy tiềm lực. Có thể thấy Viettel đang có được phong độ cực cao ở giải đấu lần này, và các cầu thủ đang có được tinh thần tốt trong trận chiến sắp tới.

Tuy nhiên thành tích tại giải quốc nội của Viettel thời gian gần đây lại không tốt. Thầy trò HLV Baw Ji-won đã thua 2 trận liên tiếp và tuột xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Rõ ràng có thể thấy đội bóng áo lính đang mong muốn sẽ giành được 3 điểm ở trận bán kết khu vực Đông Nam Á trước đối thủ Kuala Lumpur để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ.

Viettel vs Kuala Lumpur City - AFC Cup 2022: Chủ nhà tìm lại sự tự tin
Viettel vs Kuala Lumpur City: Chủ nhà tìm lại sự tự tin.

Về phía đội khách, Kuala Lumpur hiện tại đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng ở giải quốc nội Malaysia. Tại vòng bảng AFC Cup 2022, Kuala Lumpur nằm ở bảng H chỉ có 3 đội và CLB đến từ Malaysia đã đứng thứ nhì với 4 điểm. Kuala Lumpur không phải một đội mạnh ở khả năng tấn công, theo đánh giá của giới chuyên môn, đây cũng không phải là đối thủ quá khó với đại diện của Việt Nam.

Hai đội chưa từng đối đầu nhau, nên cuộc chạm trán này càng thêm phần thú vị. Trước trận đấu này Viettel đang có một số cầu thủ dính chấn thương chưa hồi phục như Tiến Dũng, Văn Thiết đây là một tổn thất đáng tiếc cho đội chủ nhà. Tuy nhiên nếu chơi phong độ tốt nhất của mình có khi Viettel còn có cơ hội đè bẹp đối thủ.

Trận bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á giữa CLB Viettel và Kuala Lumpur FC sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 10/8 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) và được trực tiếp trên FPT Play. Nếu giành thắng lợi, đại diện Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng trong cặp PSM Makassar (Indonesia) vs Kedah (Malaysia) ở trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Đội hình dự kiến

  • Viettel: Nguyên Mạnh, Xuân Kiên, Thanh Bình, Abdumuminov, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Duy Thường, Caique, Geovane, Tiến Anh.
  • Kuala Lumpur: Mendoza, Gallifuoco, Kamal Azizi, Lambert, Anwar Ibrahim, Paulo Josue, Akram Mahinan, Hadin Azman, Morales, Ridhwan Zazri, Mintah.

HLV Hàn Quốc: 'CLB Viettel sẽ đánh bại đại diện của Malaysia'

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ. Kuala Lumpur City là một đội bóng mạnh, họ thực sự là cái tên đẳng cấp tại Malaysia. Về phần mình, chúng tôi thừa nhận rằng, CLB Viettel đang thực sự chơi không tốt. Tuy nhiên, mọi thứ đang trở nên ổn định, tôi hài lòng về màn trình diễn và tinh thần của các cầu thủ. Đó là cơ sở để tôi đặt trọn niềm tin rằng CLB Viettel sẽ đạt kết quả tốt tại AFC Cup", HLV Bae Ji Won phát biểu.

"Về ngoại binh, chúng tôi ưu tiên sử dụng những cầu thủ có quyết tâm và phong độ tốt. Không có vấn đề gì với Paulo Pedro cả, chỉ là Caique đang có quyết tâm lớn, nên chúng tôi sử dụng Caique. CLB Viettel sẽ có những sự thảo luận để đưa ra đội hình mạnh nhất. Ở vòng bảng, chúng tôi có 3 trận toàn thắng và giờ đây không có lí do gì để CLB Viettel tiếp tục thắng Kuala Lumpur City", HLV Bae Ji Won chia sẻ thêm.

Cũng trong buổi họp báo, trung vệ Nguyễn Thanh Bình của CLB Viettel cũng khẳng định quyết tâm: "Tại V-League 2022, chúng tôi đang gặp khó khăn tuy nhiên mọi thứ đang được cải thiện. Sự trở lại của Đức Chiến và Bùi Tiến Dũng thực sự rất quan trọng đối với hàng thủ của chúng tôi. Toàn đội đang cố gắng xốc lại tinh thần và hướng tới những kết quả tốt nhất". 

Viettel vs Kuala Lumpur City - AFC Cup 2022: Chủ nhà tìm lại sự tự tin
HLV Bae Ji Won: 'CLB Viettel sẽ thắng đại diện của Malaysia'.

Kuala Lumpur City đánh giá cao Viettel

Trận đấu bán kết giữa CLB Viettel và CLB Kuala Lumpur City diễn ra lúc 18h00 ngày (10/8) trên SVĐ Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh. Trước trận đấu này, HLV trưởng CLB Kuala Lumpur City HLV Bojan Hodak đánh giá: “Trận đấu ngày mai gặp CLB Viettel chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn khi đội bạn là một trong những đội mạnh nhất V-League, có nhiều cầu thủ giỏi trong thành phần đội tuyển Việt Nam. Trong 2 năm qua, họ đá rất tốt ở V-League và nằm trong TOP 2.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả có lợi. Trong giải quốc nội chúng tôi gặp khó khăn, nhiều cầu thủ treo giò và chấn thương nhưng may mắn ngày mai họ sẽ trở lại và tôi có đội hình mạnh hơn cho trận bán kết”.

Viettel vs Kuala Lumpur City - AFC Cup 2022: Chủ nhà tìm lại sự tự tin
Kuala Lumpur City đánh giá cao Viettel.

Bị đuổi 2 người, đại diện Indonesia vẫn vào chung kết AFC Cup 2022

18h00 ngày 7/8 trên SVĐ Kapten, Wayan Dipta Stadium tại thành phố Bali - Indonesia đã diễn ra trận bán kết 1 AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á giữa PSM Makassar (Indonesia) và Kedah (Malaysia). Đại diện Indonesia tiến tới vòng bán kết với tư cách nhất bảng H trong khi đó đối thủ của họ cũng không hề dễ chơi khi dẫn đầu bảng G.

Tuy vậy với lợi thế sân nhà, PSM Makassar đã nhập cuộc đầy chủ động và khiến Kedah không thể thi triển lối đá quen thuộc của mình. Mặc dù tính về thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1 thì đội khách Kedah nhỉnh hơn với 53% so với 47% của đối thủ. Tuy nhiên PSM Makassar lại tạo ra thế trận vượt trội hoàn toàn khi tung ra tới 16 cú sút về phía khung thành đối phương.

Viettel vs Kuala Lumpur City - AFC Cup 2022: Chủ nhà tìm lại sự tự tin
PSM Makassar nhập cuộc tốt hơn so với Kedah.

Một trong số đó đã giúp đại diện Indonesia có được bàn mở tỷ số. Phút 30, PSM Makassar có pha phối hợp trung lộ vô cùng nhuần nhuyễn. Bóng được luân chuyển nhịp nhàng từ ngay ngoài vòng cấm tới sát biên bên cánh trái sau đó lại được chuyền ngược vào cột 2 bên cánh phải. Yakob Sayuri là người chạm bóng cuối cùng và dứt điểm tung lưới Kedah.

Sang đến hiệp 2, Kedah lấy lại thế trận và dồn ép PSM Makassar ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên trong lúc chưa thể tìm bàn gỡ, đại diện Malaysia lại phải nhận thêm bàn thua. Phút 54, xuất phát từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái, Yuran Fernandes bật cao đánh đầu thành bàn và nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ sau đó 8 phút, chính Yuran Fernandes lại sắm vai tội đồ khi nhận tấm thẻ đỏ gián tiếp và khiến PSM Makassar phải thi đấu 10 người trong thời gian còn lại của trận đấu. Kedah sau đó dồn toàn lực lên tấn công và phải tới phút 86, nỗ lực của họ mới được đền đáp khi Fayadh Zulkifli có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Thậm chí tới phút 90+8, PSM Makassar tiếp tục bị đuổi 1 người khi Agung Mannan nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Tuy nhiên đại diện đến từ Malaysia không thể tận dụng lợi thế hơn người để lội ngược dòng.

Chung cuộc PSM Makassar bảo toàn được thắng lợi 2-1 qua đó ghi tên mình vào trận chung kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Đối thủ của đại diện Indonesia trong trận chung kết khu vực sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Viettel FC vs Kuala Lumpur City.

Thủ môn Kawin chia tay Madam Pang, gia nhập đội bóng cũ của Văn Lâm

Sau quãng thời gian dài không gặt hái được thành không khi gia nhập đội bóng hạng 2 của Bỉ, OH Leuven, đầu năm 2022 thủ thành Kawin Thamsatchanan đã quyết định xin thanh lý sớm hợp đồng để về nước chơi bóng cho Port FC. Trong mùa giải vừa qua, thủ thành 32 tuổi còn được điền tên vào đội hình U23 Thái Lan dự SEA Games 31.

Bất ngờ sáng 9/8, truyền thông Thái Lan đưa tin Kawin Thamsatchanan sẽ chia tay Port FC của chủ tịch Madam Pang. Anh kết thúc hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm và không gia hạn hạn với đội bóng này. Đồng thời Kawin sẽ trở lại khoác áo Muangthong United ở mùa giải 2022/23. Muangthong United là CLB mà thủ môn Đặng Văn Lâm từng khoác áo từ năm 2019 - 2021.

Hiện tại Kawin vẫn còn hợp đồng với đội bóng của Bỉ là OH Leuven tới tháng 6/2023. Chi tiết hợp đồng giữa Kawin và Muangthong United không được tiết lộ. Truyền thông Thái Lan cũng chưa nắm được thông tin rằng Kawin được Muangthong United mua đứt hay mượn lại từ Port FC.

Viettel vs Kuala Lumpur City - AFC Cup 2022: Chủ nhà tìm lại sự tự tin
Kawin trở lại Muangthong United, nơi làm nên tên tuổi của thủ môn này.