Vòng 5 Serie A: Hòa Milan, Juventus ở nhóm bét bảng - Roma thua trận đầu

(VOH) - Juventus hòa AC Milan 1-1 trên sân nhà, AS Roma thua ngược 2-3 trên sân Verona tại vòng 5 Serie A;

Juventus 1-1 AC Milan

Tiếp đón AC Milan trên sân nhà tại vòng 4 Serie A, Juventus cho thấy quyết tâm lớn trong việc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này, sau khi đã trải qua mạch 3 trận đấu đầu tiên chỉ hòa (1 trận) và thua (2 trận). Quyết tâm của thầy trò HLV Max Allegri được cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 4 với siêu phẩm của Alvaro Morata.

Sau bàn thắng của Morata, Juventus thi đấu hưng phấn hơn và tạo được nhiều phá hãm thành đội khách nhưng sự vô duyên khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng sau những cú dứt điểm của Morata, Dybala và Cuaddrado.

Juve rơi vào nhóm xuống hạng sau trận hòa Milan - Roma thua trận đầu tại Serie A 2021/22
Juve rơi vào nhóm xuống hạng sau trận hòa Milan.

Với AC Milan, đội khách thi đấu lép vế hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên. Đội bóng đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp trước đó không tung ra nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành thủ môn Wojciech Szczesny, một trong những cầu thủ thi đấu nhà nhã nhất trên sân trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Juventus không còn tạo được thế trận tấn công dồn dập như 45 phút đầu tiên và điều này đã tạo điều kiện để AC Milan vùng lên. Đến phút 76, Sandro Tonali thực hiện quả đá phạt góc chính xác để Ante Rebic bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho đội khách. Nếu như may mắn hơn, những phút cuối trận các cầu thủ AC Milan phải có thêm một bàn thắng từ những cú dứt điểm của Rebic và Kalulu.

Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với Juventus, họ nối dài mạch trận không thắng từ đầu mùa lên con số 4 và rơi xuống vị trí thứ 18 trên BXH. Trong khi đó, AC Milan đã chấm dứt mạch trận chiến thắng nhưng vẫn đang giữ vững vị trí nhì bảng với 10 điểm, bằng điểm đại kình địch Inter Milan.

Verona 3-2 AS Roma

AS Roma rất tự tin khi làm khách ở Verona bởi họ đã thắng cả 3 vòng đầu tiên để có được vị trí cao nhất trên BXH Serie A 2021/22. Ngược lại, trước màn tiếp đón đại diện thủ đô Italia Verona chưa có nổi dù chỉ 1 điểm. Sự tự tin của các cầu thủ Roma lại càng lên cao khi họ tạo ra thế trận áp đảo và khai thông được thế bế tắc ở phút 36.

Đón đường căng ngang từ cánh phải của Karsdorp, Pellegrini có pha nhảy lên và giật gót cực kỳ kỹ thuật làm tung lưới đội chủ nhà. Những tưởng pha lập công của Pellegrini sẽ là tiền đề để Roma trút thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra theo chiều ngược lại sau giờ nghỉ.

Juve rơi vào nhóm xuống hạng sau trận hòa Milan - Roma thua trận đầu tại Serie A 2021/22
HLV Mourinho và học trò thua trận đầu tiên ở Serie A mùa này.

Phút 49, Antonin Barak đã tận dụng tốt tình huống không thể bắt dính bóng của thủ môn Rui Patricio để thực hiện cú đá bồi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Chưa đầy 10 phút sau, đội chủ nhà còn bất ngờ vượt lên nhờ cú sửa lòng vào góc xa của Caprari (54').

Tuy nhiên, niềm vui của Caprari và các đồng đội của anh không kéo dài được lâu, bởi chỉ 4 phút sau tiền vệ Ivan Ilic đã có pha "đốt lưới nhà" biếu không cho Roma bàn thắng quân bình tỷ số. Kịch tính được đẩy lên cao ở phút 63 khi Faraoni tiếp tục đưa Verona vượt lên bằng cú vuốt bóng cực kỳ đẳng cấp từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Patricio bay người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo ra được những cơ hội rõ ràng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Để thua sốc dưới tay Verona, Roma tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH nhưng họ cũng chỉ kém 2 đội xếp trên là Inter và Milan số điểm tương đương với 1 trận hòa. Về phần Verona, họ đã có thắng lợi đầu tay kể từ khi HLV Igor Tudor được mời về thế chỗ Eusebio Di Francesco.

KẾT QUẢ VÒNG 5 - LA LIGA 2021/22

Mallorca

0 - 0

Villarreal

Real Sociedad

0 - 0

Sevilla

Real Betis

2 - 2

Espanyol

Valencia

1 - 2

Real Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 4 - SERIE A 2021/22

Empoli

0 - 3

Sampdoria

Venezia

1 - 2

Spezia

Lazio

2 - 2

Cagliari

Verona

3 - 2

AS Roma

Juventus

1 - 1

AC Milan

KẾT QUẢ VÒNG 5 - BUNDESLIGA 2021/22

VfB Stuttgart

1 - 3

Bayer Leverkusen

Dortmund

4 - 2

Union Berlin

Wolfsburg

1 - 1

Eintracht Frankfurt

KẾT QUẢ VÒNG 6 - LIGUE 1 2021/22

Nice

2 - 2

Monaco

Angers

1 - 4

Nantes

Clermont Foot

1 - 1

Brest

Reims

0 - 0

Lorient

Troyes

1 - 1

Montpellier

Marseille

2 - 0

Rennes

Paris Saint-Germain

2 - 1

Lyon