Vòng cuối cùng Ligue 1 2022: Mbappe mừng ở lại với PSG bằng 3 bàn thắng

(VOH) - Mbappe đã đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2025. Để ăn mừng việc này, tiền đạo người Pháp đã ghi hat-trick vào lưới Metz ở trận đấu cuối Ligue 1 2021/22.

Mbappe lập hat-trick giúp PSG hủy diệt đối thủ

Trận đấu này chỉ có ý nghĩa thủ tục cho PSG trong khi Metz có quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng. Metz vẫn có cơ hội ghi bàn trước với pha dứt điểm của Cande bị Navas đẩy chạm cột ở phút 15.

Nhưng bàn thua rồi cũng tới với các vị khách, Mbappe ghi cú đúp chỉ trong 4 phút khi anh phá bẫy việt vị mở tỷ số ở phút 24 sau cú chọc khe của Di Maria, trước khi làm điều tương tự ở phút 28 với người chuyền lần này là Messi. Đến phút 31 tỷ số đã là 3-0, Di Maria được Messi dọn chỗ và dù Kouyate đã lao về truy cản Di Maria, bóng lại bật tới chỗ Neymar, người bấm bóng qua đầu thủ môn.

La Liga khiếu nại vụ Mbappe gia hạn với PSG
Mbappe lập hat-trick giúp PSG hủy diệt đối thủ.

Tới phút 50 cú hat-trick đã được hoàn tất cho Mbappe, anh ban đầu là người làm mất bóng nhưng đã lao vào tranh lại từ chân Kouyate trước khi dứt điểm hạ thủ môn ở pha đối mặt. Metz càng thảm hơn khi phút 58 họ chỉ còn 10 người sau khi thẻ vàng thứ hai được rút ra cho pha xoạc nguy hiểm của Traore với Neymar, người sau đó không lâu được rút ra.

Đến phút 67, Messi đỡ ngực đường chuyền của Mbappe trước khi sút vô-lê đập cột dọc, nhưng Di Maria đã đoạt lấy bóng, vượt qua một cầu thủ Metz trước khi ghi bàn ấn định tỷ số 5-0. PSG kết thúc trận đấu với màn nâng cúp Ligue 1, trong khi Metz xuống hạng Ligue 2.

Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025

Trái với những lời đồn đoán về việc sẽ chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, Kylian Mbappe đã quyết gắn bó tương lai của mình với Paris Saint Germain bằng một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025. Theo RMC Sports, gia đình và người thân đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục Mbappe ở lại nước Pháp.

La Liga khiếu nại vụ Mbappe gia hạn với PSG
Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025.

Lời đề nghị mới nhất của Paris Saint Germain sẽ đưa Mbappe thành cầu thủ bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới, với lương tháng là 5 triệu USD. Đây rõ ràng là một thông tin không vui với các cổ động viên của Real Madrid cũng như chủ tịch Florentino Perez - người đã theo đuổi ngôi sao người Pháp trong suốt nhiều năm qua.

Với cú hat-trick vào lưới Metz, tiền đạo Pháp đã trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt Vua phá lưới (28) và Vua kiến tạo (17) tại Ligue 1, từ khi hai giải thưởng cá nhân này được trao mùa 2007/08.

La Liga khiếu nại vụ Mbappe gia hạn với PSG

Trong thông báo tối 21/5, La Liga nhấn mạnh rằng thỏa thuận giữa PSG với Mbappe đe sự ổn định kinh tế của bóng đá châu Âu, gây rủi ro cho hàng trăm nghìn việc làm và tính toàn vẹn của bóng đá, không chỉ ở các giải châu Âu, mà còn cả các giải trong nước.

Vì thế, La Liga quyết định đệ đơn kiến nghị PSG lên UEFA, Tòa án hành chính và các cơ quan tài chính Pháp, cũng như các cơ quan chức năng của Liên minh châu Âu (EU) để "bảo vệ hệ sinh thái kinh tế và sự bền vững của bóng đá châu Âu".

Mbappe cũng có tiếng nói trong việc quyết định tương lai của HLV Mauricio Pochettino và lựa chọn tân giám đốc thể thao. Theo ESPN, Pochettino và giám đốc thể thao Leonardo sẽ rời PSG hè này, và Zinedine Zidane và Luis Campos sẽ là những người thay thế. Ngoài ra, Mbappe còn được phép đề bạt mua và bán cầu thủ ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Juventus thua trận cuối Serie A 2021/22

Chuyến làm khách của Fiorentina là trận đấu cuối cùng của Juventus trong mùa giải này. Fiorentina nắm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra cơ hội ngay từ những phút đầu tiên nhưng những pha dứt điểm thiếu đi sự chính xác. Hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm của Juventus liên tục phải chống đỡ và cuối cùng cũng mắc sai lầm.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, Bonaventura có pha tránh bóng tốt trong vòng cấm và tạo điều kiện thuận lợi để Alfred Duncan băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Perin, mở tỉ số trận đấu. Hiệp hai tiếp tục là màn trình diễn của các cầu thủ chủ nhà.

Mbappe mừng gia hạn với PSG bằng 3 bàn thắng - RB Leipzig lần đầu vô địch DFB Cup
Juventus thu trận cuối Serie A 2021/22.

HLV Max Allegri có một vài sự thay đổi nhân sự nhưng không đem lại hiệu quả. Juventus vẫn bị ép sân toàn tập. Cả trận, họ chỉ tung ra được đúng 1 cú dứt điểm và không đi trúng đích. Về phía Fiorentina, đội chủ nhà vẫn miệt mài tìm bàn thắng.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Bonucci đốn ngã 1 cầu thủ áo tím trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Nico Gonzalez lãnh trách nhiệm đá phạt 11m và dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ. Chung cuộc, Juventus kết thúc mùa giải với một trận thua cực kỳ bạc nhược.

RB Leipzig lần đầu vô địch Cup Quốc gia Đức

Nếu như Freiburg đã không có bất kỳ danh hiệu nào trong suốt 6 năm qua, thì cơn khát danh hiệu của RB Leipzig đã kéo dài được 9 năm. Lợi thế đã đến từ sớm với Freiburg khi ở phút thứ 19, Maximilian Eggestein dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm và ghi bàn mở tỉ số cho các cầu thủ ảo đỏ. Không chỉ có lợi thế về mặt tỷ số, Freiburg còn có lợi thế về quân số khi Marcel Halstenberg bị đuổi khỏi sân đầu hiệp 2.

Mbappe mừng gia hạn với PSG bằng 3 bàn thắng - RB Leipzig lần đầu vô địch DFB Cup
RB Leipzig lần đầu vô địch Cúp Quốc gia Đức.

Tưởng như đó sẽ là bước đệm để Freiburg hướng tới chức vô địch thì đến phút 76, cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa vừa rồi - Christopher Nkunku đã tỏa sáng cân bằng tỉ số 1-1 cho RB Leipzig.

Những phút sau không chứng kiến thêm bàn thắng và chức vô địch phải được giải quyết sau loạt sút 11 mét. Tại đây, các cầu thủ RB Leipzig đã thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng với tỉ số 4-2, qua đó, có lần thứ đầu tiên giành cúp quốc gia Đức.

Huyền thoại Liverpool giành chiến thắng trước huyền thoại MU

MU và Liverpool quyết định cùng nhau tổ chức trận đấu giao hữu từ thiện giữa huyền thoại thoại của hai đội. Trận đấu bao gồm lượt đi diễn ra tại Old Trafford và lượt về diễn ra tại Anfield sau đây 1 tuần. Tổng số tiền bán vé sẽ được chuyển vào Quỹ từ thiện của MU.

Đội hình huyền thoại của MU ra sân với khá nhiều cái tên nổi bật như Jaap Stam, Gary Neville, Patrice Evra, Louis Saha hay Dimitar Berbatov. HLV của đội là huyền thoại Bryan Robson. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Sir Kenny Daslish là người chỉ đạo những Dudek, Carragher, Pennant...

Mbappe mừng gia hạn với PSG bằng 3 bàn thắng - RB Leipzig lần đầu vô địch DFB Cup
MU và Liverpool tổ chức trận đấu từ thiện gây quỹ giữa huyền thoại của hai CLB.

Ngay ở phút thứ 3, thủ thành Van De Gouw của huyền thoại MU suýt chút nữa đã biếu không bàn thắng cho đối thủ với pha chuyền bóng bất cẩn. Vài phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Berbatov nhưng không thành công.

Tiền đạo người Bulgaria vẫn cho thấy kỹ năng chơi bóng đỉnh cao với những pha xử lý bằng chân tinh tế khiến khán giả phải trầm trồ. Hiệp một trôi qua mà không bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, hiệp hai tưng bừng ngay từ những phút đầu tiên.

Mbappe mừng gia hạn với PSG bằng 3 bàn thắng - RB Leipzig lần đầu vô địch DFB Cup
Luis Garcia mở tỉ số với một pha xử lý đẹp mắt.
Mbappe mừng gia hạn với PSG bằng 3 bàn thắng - RB Leipzig lần đầu vô địch DFB Cup
Berbatov san bằng tỉ số từ chấm 11m.

Phút 47, Luis Garcia của đội huyền thoại Liverpool phá bẫy việt vị thành công, rê bóng qua thủ môn đối phương và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. Nhưng chỉ 1 phút sau, Berbatov bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo người Bulgaria nhẹ nhàng gỡ hòa cho đội huyền thoại MU.

Phút 60, Dirt Kuyt dứt diểm trúng cột dọc nhưng chỉ 3 phút sau, Mark Gonzalez lập siêu phẩm với cú đá phạt hàng rào đẳng cấp giúp đội huyền thoại Liverpool vượt lên. Những phút sau đó, đội huyền thoại MU cố gắng tấn công nhưng không tìm được bàn gỡ.

Thậm chí, họ còn bị thủng lưới thêm một bàn ở những phút bù giờ. Người lập công vẫn là Mark Gonzalez. Chung cuộc, huyền thoại Liverpool giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước huyền thoại MU ngay tại Old Trafford.