Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam sẽ sang Australia muộn 1 ngày

(VOH) - ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Australia vào ngày 21/1/2022, chậm hơn 1 ngày so với lịch trình ban đầu; Tin vui đã đến với ĐT nữ Việt Nam khi nhận được thông báo 18 thành viên đội tuyển âm tính

ĐT Việt Nam thay đổi lịch trình di chuyển sang Australia

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang seo sẽ có chuyến bay từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, sau đó toàn đội sẽ di chuyển sang Australia vào lúc 21 giờ cùng ngày. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày để thích ứng với thời tiết cũng như luyện tập chuẩn bị cho trận đối đầu với tuyển Australia, diễn ra lúc 19 giờ ngày 27/1.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo có trong tay 30 cầu thủ, trong đó tiền vệ Hoàng Đức mới hội quân trở lại sau thời gian điều trị COVID-19.

Riêng trường hợp của Văn Toàn và Tiến Linh vẫn đang trong thời gian cách ly y tế buộc huấn luyện viên Park Hang-seo phải có những phương án tính toán hợp lý trước khi chốt danh sách cuối cùng với 23 cầu thủ.

ĐT Việt Nam sẽ sang Australia muộn 1 ngày - ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui
ĐT Việt Nam thay đổi lịch trình di chuyển sang Australia.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã bước vào tập kín trong quy trình "bong bóng" và hạn chế tiếp xúc tối đa với bất kỳ với cá nhân nào, bao gồm cả giới truyền thông. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Australia vào ngày 20/1 tới.

Ngày 27/1, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tuyển Australia trên sân Melbourne Rectangular vào lúc 16h10 ngày 27/1 (giờ Hà Nội).

Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân Mỹ Đình tiếp đón ĐT Trung Quốc vào lúc 17h00 ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết nguyên đán Nhâm Dần).

Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022

Giải bóng đá nữ châu Á được tổ chức tại Ấn Độ từ 20/1-6/2/2022 với 12 đội tham dự. Đến nay, vòng chung kết đã xác định được 10 đội bóng có mặt, gồm: Ấn Độ (chủ nhà), 3 đội vào thẳng (Nhật Bản, Australia, Trung Quốc), 6 đội sau vòng loại (Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Iran, Thái Lan). 

Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nhật Bản, Myanmar và Hàn Quốc.

Các trận đấu tại bảng C vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 cũng như các trận đấu tại tứ kết, bán kết và chung kết của giải đấu đều được VTV tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV6, VTV5 và VTV5 TNB.

ĐT Việt Nam sẽ sang Australia muộn 1 ngày - ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui
Đây là cơ hội lớn cho Đội tuyển nữ Việt Nam trong cuộc cạnh tranh 1/5 suất dự World Cup 2023.

Giải vô địch nữ châu Á 2022 cũng là vòng loại Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023 (FIFA Women’s World Cup) tổ chức tại Australia và New Zealand.

Giải vô địch thế giới có 32 đội tham dự, trong đó khu vực châu Á được FIFA phân bổ 5 suất (không tính chủ nhà Australia). Vì vậy, khi giải vô địch châu Á kết thúc, sẽ có 5 đội giành được vé đến dự ngày hội bóng đá nữ thế giới 2023.

Đây là cơ hội lớn cho tuyển nữ Việt Nam trong cuộc cạnh tranh 1/5 suất dự World Cup 2023. Trường hợp ĐT nữ Australia lọt top 5 đội tốt nhất tại Asian Cup nữ 2022, cơ hội tham dự vòng chung kết FIFA World Cup sẽ được trao thêm cho đội xếp ở vị trí thứ 6.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp VCK Asian Cup 2022 - Bảng C

Ngày 21/1

  • 15h00: Nhật Bản vs Myanmar (VTV6)
  • 21h00: Hàn Quốc vs Việt Nam (VTV5 & VTV6)

Ngày 24/1

  • 15h00: Myanmar vs Hàn Quốc (VTV6)
  • 21h00: Việt Nam vs Nhật Bản (VTV5 & VTV6)

Ngày 27/1

  • 15h00: Việt Nam vs Myanmar (VTV5)
  • 21h00: Nhật Bản vs Hàn Quốc (VTV5 TNB)

ĐT nữ Việt Nam tại đầu cầu Tây Ban Nha báo tin vui

Ban huấn luyện đang tìm mọi cách đưa các thành viên tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Ấn Độ vào sáng 20/1. Trên cơ sở này, Ban huấn luyện đội tuyển đang gấp rút thực hiện các thủ tục cần thiết để có thể đưa 18 thành viên tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại Ấn Độ trước ngày thi đấu chính thức.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, 6 thành viên còn lại bao gồm 3 vận động viên và 3 quan chức sẽ được kiểm tra y tế tiếp theo vào ngày 20/1 tại Tây Ban Nha.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cũng phân công một bác sỹ ở lại theo dõi sức khỏe cho 6 thành viên này cho đến khi có kết quả kiểm tra tiếp theo.

ĐT Việt Nam sẽ sang Australia muộn 1 ngày - ĐT nữ Việt Nam nhận tin vui
ĐT nữ Việt Nam tại đầu cầu Tây Ban Nha báo tin vui.

Như vậy, 18 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục di chuyển sang Ấn Độ vào ngày 19/1, có mặt tại thành phố Pune (Ấn Độ) sáng ngày 20/1. Cũng trong ngày 20/1, ông Mai Anh Hoàng, cán bộ được LĐBĐVN điều động sang Ấn Độ hỗ trợ các công việc của đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có mặt Pune trong vai trò trợ lý lãnh đội, nâng tổng số quan chức đi theo đội lên 16 người.

Theo kết quả test nhanh ngày 18/1, trong số cầu thủ tại Ấn Độ, tiếp tục có thêm một cầu thủ dương tính với Covid-19, nâng tổng số cầu thủ hiện đang phải thực hiện cách ly tại khách sạn Hyatt Palace lên 2 người. Do không xuất hiện triệu chứng đặc biệt nên các cầu thủ được bác sỹ của ban tổ chức yêu cầu cách ly tại phòng, tránh tiếp túc tuyệt đối với các thành viên khác trong đội.