Xem trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs Iran: Chờ đợi phép màu!

(VOH) - Vào lúc 15h00 hôm nay (4/10), ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết 1 VCK futsal châu Á 2022 gặp ông lớn ĐT futsal Iran.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Iran: Chờ đợi phép màu!

Trong 6 lần đối đầu với đội tuyển futsal Iran, đội tuyển futsal Việt Nam ghi được 12 bàn thắng nhưng để thủng lưới tới 59 bàn. Đáng nói là, đội tuyển của chúng ta thường xuyên phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ này.

Tại tứ kết giải đấu năm 2014, đội tuyển futsal Việt Nam để thua 5 - 14 dù được thi đấu trên sân nhà. Và tại trận bán kết giải đấu sau đó 2 năm, các cầu thủ của chúng ta nhận thất bại với cách biệt 1 - 13. Đây cũng là trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội tuyển Futsal Việt Nam.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Iran: Chờ đợi phép màu!
ĐT futsal Iran được đánh giá cao hơn Việt Nam trước trận tứ kết.

Ở giải đấu năm nay, đội bóng từng 12 lần lên ngôi vô địch cũng đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi ghi được 24 bàn, tức là trung bình 8 bàn/trận và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Điều này càng cho thấy thách thức thật sự lớn với thầy trò HLV Giustozzi ở trận tứ kết tới.

Dù vậy, Iran hiện tại không còn “vô đối” khi rất nhiều trụ cột từ chối lên tập trung ĐTQG là vì có những mâu thuẫn lớn với HLV Vahid Shamsaei. So với World Cup 2021, Iran chỉ còn sót lại 4 cái tên gồm Abbasi, Tayebi, Rafiei Pour, Oladghobad. Trong đó Rafiei Pour, Tayebi từng là thành viên của Thái Sơn Nam tham dự cúp các CLB châu Á. Điểm mạnh của Iran là có những cá nhân chơi đội biến và họ cũng cho thấy sự đa dạng trong chiến thuật.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Iran: Chờ đợi phép màu!
ĐT futsal Việt Nam đang chơi rất tự tin.

Nhiều khả năng, Việt Nam sẽ chơi pressing và tận dụng những khoảng trống ở khu vực giữa sân để khai thác. Những tình huống giả định được đặt ra và HLV Diego nói rằng, các cầu thủ sẽ chơi một trận đỉnh cao với Iran. Tất nhiên, Việt Nam phải biết mình biết ta. “Những chiến binh sao vàng” cần nhẫn nại và điềm tỉnh để không lặp lại những sai lầm như đấu với Nhật Bản. Như đã nói ở trên, Việt Nam xứng đáng bị xếp mâm dưới nhưng hẳn Iran sẽ phải dành sự tôn trọng, bởi thời thế bây giờ đã khác rồi.

Trận tứ kết giữa ĐT Futsal Việt Nam và đội tuyển Iran sẽ diễn ra vào lúc 15h00 hôm nay (4/10).

Trận đấu sẽ được trực tiếp trên VTV6 và đồng thời sẽ được VOH cập nhật trực tiếp.

Đội hình dự kiến ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Iran

  • Việt Nam: Văn Ý,  Anh Duy, Đoàn Phát, Gia Hưng, Minh Trí
  • Iran: Momeni, Ahmad Abbasi, Derakhsani, Oladghobad, Aghapour.

Lịch thi đấu vòng tứ kết giải Futsal châu Á 2022, ngày 4/10

  • 15h00: ĐT Việt Nam - ĐT Iran (VTV6)
  • 18h00: ĐT Nhật Bản - ĐT Indonesia (VTV6)
  • 21h00: ĐT Thái Lan - ĐT Tajikistan (VTV5)
  • 24h00: ĐT Uzbekistan - ĐT Kuwait (VTV6)

Danh sách đội tuyển futsal Việt Nam tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2022:

  • Thủ môn: Hồ Văn Ý, Mai Xuân Hiệp.
  • Fixo: Trần Văn Vũ, Nhan Gia Hưng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Đức Hòa.
  • Ala: Châu Đoàn Phát, Nguyễn Anh Duy, Lê Quốc Nam, Trần Thái Huy.
  • Pivo: Nguyễn Thịnh Phát, Nguyễn Minh Trí, Chu Văn Tiến, Nguyễn Đắc Huy.

Đối thủ của ĐT Futsal Việt Nam áp đảo danh sách ghi bàn giải Futsal châu Á

Theo danh sách ghi bàn tại giải đấu năm nay, có tới 2 cái tên của Iran nằm trong Top 3 vua phá lưới. Người dẫn đầu danh sách ghi bàn là Hossein Tayyebi, cựu cầu thủ của Thái Sơn Nam đã ghi tổng cộng 6 bàn thắng. Anh ghi 1 cú hat-trick vào lưới Đài Loan, 1 cú đúp vào lưới Lebanon, bàn còn lại là pha lập công trong trận thắng Indonesia.

Ngồi chung mâm với Tayyebi là Gurbangeldi Sähedow của Turkmenistan. Đáng tiếc, dù đã ghi tới 6 bàn nhưng anh không thể gồng gánh đội tuyển nước nhà vượt qua vòng bảng. Thậm chí Turkmenistan còn phải chia tay giải đấu với vị trí bét bảng B.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Iran: Chờ đợi phép màu!
3 cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn giải Futsal châu Á 2022.

Xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn cũng là một cái tên khác của ĐT Iran là Saeid Ahmadabbasi, người cũng đã lập 1 cú hat-trick vào lưới Đài Loan và tổng cộng anh đã có 5 bàn thắng.

ĐT Việt Nam dù cũng ghi tới 8 bàn thắng nhưng đoàn quân của HLV Diego Giustozzi lại không có cầu thủ nào ghi được quá 2 bàn thắng. Phạm Đức Hòa và Trần Thái Huy là 2 cái tên sở hữu 2 bàn thắng cho ĐT Việt Nam. 3 cầu thủ ghi được 1 bàn cho ĐT Việt Nam là Châu Đoàn Phát, Nguyễn Anh Duy và Nguyễn Minh Trí. Bàn còn lại đến từ pha đá phản lưới nhà của Shin Jong-hoon.

ĐT Futsal Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng khi vào tứ kết Futsal châu Á 2022

Sau trận thua ĐT Futsal Nhật Bản,  HLV Diego Giustozzi  cũng chỉ ra điểm yếu của các học trò rằng: “Khi nhận bàn thua một số cầu thủ không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần thiết. Tôi nghĩ đây là vấn đề tôi và các cầu thủ phải rèn luyện và cố gắng hơn để cải thiện.

ĐT Futsal Việt Nam muốn thắng cần phải biết cách đón nhận những vấn đề và bản lĩnh hơn, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu. Nhưng hiện tại chúng tôi không có đủ thời gian, chỉ 1 ngày nghỉ và sau đó là tứ kết, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với Iran”.

HLV Diego Giustozzi  khẳng định: “Tôi cảm thấy đội đã thi đấu tốt ở vòng bảng. Giờ chúng tôi phải nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở vòng loại trực tiếp, tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng phải có niềm tin ở bản thân và đồng đội”.

Với việc giành quyền vào chơi tứ kết VCK Futsal châu Á 2022, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thưởng ĐT Futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Iran: Chờ đợi phép màu!
ĐT Futsal Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng khi vào tứ kết Futsal châu Á 2022.