Xem trực tiếp U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan: Tranh vé chung kết

(VOH) - Vào lúc 15h30 hôm nay (10/8), U16 Việt Nam sẽ tranh tấm vé vào chơi trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 với U16 Thái Lan.

U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan: Kịch tính tranh tấm vé chung kết

Trận thua ngược 1-2 trước U16 Indonesia ở lượt cuối vòng bảng U16 Đông Nam Á 2022 khiến U16 Việt Nam chỉ đứng nhì bảng chung cuộc. Theo điều lệ giải, chỉ 3 đội đứng nhất 3 bảng A, B, C cùng đội nhì có thành tích tốt nhất mới giành quyền lọt vào bán kết.

Do đó, trong 2 ngày mùng 7 và 8 sau đó, U16 Việt Nam phải chờ đợi diễn biến của bảng B và C. Và như một chiếc lò xo bị nén lại lâu ngày, các cầu thủ U16 Việt Nam đã vỡ òa trong niềm vui sung sướng khi vượt qua hai đội nhì bảng là U16 Lào và U16 Malaysia (cùng có được 5 điểm chung cuộc) để giành quyền đi tiếp.

Chiều 10/8, U16 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 2-0 ở bán kết Giải U16 Đông Nam Á 2022 tổ chức ở Indonesia. 

Ghi bàn: Công Phương (30') và Trọng Tấn (82').

Đối thủ của U16 Việt Nam sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa U16 Myanmar và chủ nhà Indonesia.

U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan - Bán kết U16 Đông Nam Á: Kịch tính tranh tấm vé chung kết
U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan: Kịch tính tranh tấm vé chung kết.

Việc vượt qua cửa tử để góp mặt ở vòng bán kết đem đến tinh thần hung phấn cao độ cho cầu thủ U16 Việt Nam. Bên cạnh góc độ về tâm lý, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng không hề có ý định buông xuôi và chờ đợi vào vận may trong việc giành quyền đi tiếp. Trong hai ngày chờ đợi diễn biến bảng B và C, U16 Việt Nam vẫn tiến hành hoạt động chuyên môn bình thường.

Sự chủ động về mặt chuẩn bị giúp cho U16 Việt Nam không chỉ rút ra được những bài học quan trọng về mặt chuyên môn, sau những sai số gặp phải ở thất bại 1-2 trước U16 Indonesia mà họ còn có một tâm thế sẵn sàng về mặt thể lực, phong độ cho trận đấu với người Thái. Một lợi thế với U16 Việt Nam so với U16 Thái Lan là việc được nghỉ nhiều hơn 1 ngày.

So với U16 Indonesia, U16 Thái Lan được nhận định có một lối chơi khác. Cách đá của đội bóng trẻ xứ chùa vàng thiên về kiểm soát bóng với mật độ tương đối chậm. Khác với U16 Indonesia thường xuyên áp sát với cường độ cao và nhanh, U16 Thái Lan lại có phần chậm rãi trong việc tạo nên sức ép khi đối thủ có bóng. Đó cũng là một trong lý do khiến cho U16 Thái Lan để thủng lưới trước cả Lào và Timor Leste - những đối thủ bị đánh giá là yếu hơn họ nhiều ở giải đấu này.

Đội hình dự kiến

  • U16 Việt Nam: Đình Hải, Trung Hiếu, Hữu Trọng, Tuấn Khải, Văn Danh, Đức Phát, Công Phương, Trọng Tuấn, Long Vũ, Đức Thiện, Hoàng Sơn.
  • U16 Thái Lan: Khuptanawin, Saelio, Sankla, Boondaung, Naprasert, Khetchomphu, Chaiman, Thuamthongdee, Puntamunee, Seewongkaew, Chudtale.

U16 Việt Nam chuẩn bị phương án đá 11m trước U16 Thái Lan

Ở vòng bán kết giải U16 Đông Nam Á, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ là U16 Thái Lan. Sau 3 lượt trận vòng bảng, U16 Thái Lan có thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 1 trận hoà.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định, U16 Thái Lan là đối thủ mạnh và đội bóng của ông cần phải thi đấu thận trọng: “Các đội bóng đã giành quyền vào vòng bán kết là U16 Indonesia, Myanmar và Thái Lan đều rất mạnh. Đối thủ của U16 Việt Nam là U16 Thái Lan đã có những chiến thắng rất ấn tượng tại vòng bảng và giành ngôi đầu bảng.

Các cầu thủ U16 Việt Nam phải rất thận trọng trước U16 Thái Lan. Chúng tôi sẽ cố gắng quyết trận đấu trong 90 phút. Nhưng cũng có thể, U16 Việt Nam phải giải quyết trên chấm luân lưu 11m với U16 Thái Lan. Về lực lượng, U16 Việt Nam không có nhiều biến động. Chúng tôi đã sẵn sàng bước vào vòng bán kết và hy vọng sẽ giành chiến thắng trước U16 Thái Lan”.

U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan - Bán kết U16 Đông Nam Á: Kịch tính tranh tấm vé chung kết
HLV trưởng U16 Việt Nam đánh giá cao U19 Thái Lan.

'Sao' Thái Lan tự tin đánh bại U16 Việt Nam để 'không làm cổ động viên nhà thất vọng'

U16 Thái Lan lọt vào bán kết với vị trí đầu bảng B, còn Việt Nam lọt qua "khe cửa hẹp" đi tiếp với tư cách là đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất. Cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam luôn rất nóng bỏng và thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Đặc biệt, đây còn là cuộc đối đầu giữa 2 đội có thành tích tốt nhất ở giải U16, khi mỗi đội đều có 3 lần lên ngôi vô địch. Trước trận đấu này, HLV Phiphob Onmo đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U16 Việt Nam và cho các học trò chuẩn bị những phương án để đối phó.

U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan - Bán kết U16 Đông Nam Á: Kịch tính tranh tấm vé chung kết
Tiền vệ Thirawit Kaothan tự tin sẽ giúp 'Voi chiến' đánh bại Việt Nam để lần thứ 8 lọt vào chung kết.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Matichon (Thái Lan), tiền vệ Thirawit Kaothan cho biết: "Tôi rất tự hào khi khoác áo đội tuyển U16 Thái Lan. Tôi đã ra sân trong trận đấu muộn với Timor Leste và cảm thấy rất hạnh phúc.Trận bán kết chúng tôi sẽ đối đầu với Việt Nam. Tự tin rằng chúng tôi đủ sức để giành chiến thắng. Hiện tại trong đội ai cũng tự tin và chơi rất đoàn kết. Tinh thần trong đội cũng rất cao".

Được biết tiền vệ đội trưởng Patcharaphon Lekkul của U16 Thái Lan sẽ vắng mặt ở trận bán kết do bị treo giò.

Tuy nhiên Thirawit Kaothan cho rằng điều đó không đáng lo: "Dù ở trận bán kết, đội trưởng của chúng tôi sẽ vắng mặt do nhận 2 thẻ vàng nhưng các cầu thủ khác đủ sức thay thế. Tôi không lo lắng về điều này. Tôi muốn người hâm mộ tiếp tục ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi sẽ không làm người Thái thất vọng và sẽ mang chức vô địch trở lại Thái Lan".

U16 Thái Lan mất đội trưởng khi đấu bán kết với U16 Việt Nam

U16 Thái Lan đã phải nhận tin không vui trong cuộc họp kỹ thuật trước vòng bán kết U16 Đông Nam Á 2022. Theo đó, BTC giải thông báo U16 Thái Lan sẽ không thể có được sự phục vụ của đội trưởng Pacharaphol Lekkun ở vòng bán kết khi gặp U16 Việt Nam, do hậu vệ phải này đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng bảng.

Mất đội trưởng không chỉ khiến U16 Thái Lan không những bị ảnh hưởng về mặt tinh thần mà đội bóng này cũng sẽ mất đi khả năng lên bóng lợi hại bên hành lang phải. Bất lợi cho Thái Lan cũng là lợi thế với Việt Nam. Thực tế trận đấu giữa U16 Indonesia đã chỉ ra vấn đề trong khả năng phòng ngự bên cánh trái (tương đương với cánh phải của đối phương).

U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan - Bán kết U16 Đông Nam Á: Kịch tính tranh tấm vé chung kết
U16 Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Pacharaphol Lekkun ở trận gặp U16 Việt Nam.

Cụ thể, trung vệ lệch trái Tuấn Khải đã chơi không tốt trong việc ngăn chặn những mũi tấn công ở hướng đối diện. Hai bàn thua của U16 Việt Nam ở trận đấu đó cũng đến từ việc cánh trái của U16 Việt Nam để những cầu thủ tấn công ở hướng đối diện (biên phải) quá thoải mái xâm nhập vòng cấm địa.

Ngoài ra, việc U16 Thái Lan mất đi hậu vệ phải sẽ giúp hướng lên bóng chủ lực của U16 Việt Nam trong những trận vừa qua (cánh trái) thuận lợi hơn, nơi mà Long Vũ hay Vi Thượng luôn biết tận dụng tốc độ của mình để có những pha xuống biên đặc sắc. Không ít lần ở 3 trận vòng bảng, cánh trái là nơi châm ngòi cho các bàn thắng của U16 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn đang rất quyết tâm sau VCK U23 châu Á 2022

Trước khi bước vào các giải đấu trong năm 2022, không nhiều người biết tới thủ thành Quan Văn Chuẩn. Thuộc biên chế Hà Nội FC tuy nhiên, do không cạnh tranh được suất bắt chính với các đàn anh, thủ môn người Tuyên Quang được cho các CLB khác. Tuy nhiên, ở mùa giải 2022, Văn Chuẩn đã có tên trong danh sách đăng ký của CLB Hà Nội.

Với khả năng của mình, Quan Văn Chuẩn thường xuyên được triệu tập lên U23 Việt Nam. Tuy nhiên, anh chỉ là thủ môn dự bị cho Văn Toản. Phải đến VCK U23 châu Á 2022, Văn Chuẩn mới có dịp được thể hiện tài năng của mình khi thủ môn của Hải Phòng gặp chấn thương. Màn trình diễn tại giải đấu này của thủ thành sinh năm 2001 đã nhận được đánh giá cao.

U16 Việt Nam vs U16 Thái Lan - Bán kết U16 Đông Nam Á: Kịch tính tranh tấm vé chung kết
Quan Văn Chuẩn đang rất quyết tâm sau VCK U23 châu Á 2022.

Với việc sinh năm 2001, Quan Văn Chuẩn đang được xem là nhân tố hứa hẹn cho vị trí thủ môn của cả CLB Hà Nội cũng như U23 Việt Nam tại SEA Games 32 và U23 châu Á 2024 sắp tới. Dẫu vậy, thủ thành quê Tuyên Quang cần có nhiều cơ hội được ra sân thi đấu để tích lũy kinh nghiệm cũng như bản lĩnh ở các trận đấu lớn.

Hiện tại, Quan Văn Chuẩn và các đồng đội tại CLB Hà Nội đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp đón CLB HAGL trên SVĐ Hàng Đẫy tại vòng 12 V-League 2022.