Các siêu thị của Saigon Co.op tại 'vùng xanh' bắt đầu đón khách

(VOH) - Sáng nay16/9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp Xanh”.

Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình toàn thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần, nên các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

cac-sieu-thi-cua-saigon-co-op-tai-vung-xanh-bat-dau-don-khach-voh.com.vn-anh1
Các siêu thị “xanh” Saigon Co.op hiện đang tăng cường giám sát 5K.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, các siêu thị ở "vùng xanh" của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp. Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.

Nhằm phục vụ người dân tốt nhất, các siêu thị “xanh” thuộc Saigon Co.op sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày, để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp, trường hợp sức mua tăng đột biến, sẽ được tiếp ứng hàng hóa nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống Saigon Co.op.

Các siêu thị “xanh” Saigon Co.op đang tăng cường giám sát 5K, khai báo y tế chặt chẽ, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn các phương án điều tiết khách hàng ra vào, nhằm đảm bảo khu mua sắm chung được đảm bảo quy định về giãn cách. Trường hợp khách đông, siêu thị sẽ chủ động điều tiết mua sắm theo từng nhóm.

Song song đó, một số siêu thị còn thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị (pick & ship) để sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân thành phố.

Trước đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, sẽ tiếp tục giảm giá cho 200 mặt hàng đồng thời tiếp tục tích cực giải cứu nông sản và sẽ trích một khoản ngân sách từ doanh thu bán bánh trung thu để mua vật phẩm y tế tặng tuyến đầu chống dịch. 

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 22/9/2021, tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, các loại nước giải khát, thức uống dinh dưỡng, các loại trứng gia cầm, thủy hải sản, thịt gà, thịt bò và thịt heo hay sản phẩm chế biến sẵn, các loại các loại trái cây trong nước và nhập khẩu giảm giá từ 15% đến 20%.

Các loại dầu ăn, gạo ST24, cà phê sữa hòa tan, sữa chua uống, nước giặt, nước xả, nước lau sàn, nước rửa chén, dầu gội, kem xả, sữa tắm, kem đánh răng,… có giá giảm mạnh khi mua sản phẩm thứ 2,4,6. Chương trình các ngày cuối tuần khách hàng có thể mua được các sản phẩm đồ dùng và may mặc với mức giảm giá đến 50%. 

Song song đó, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng đang tiếp tục giải cứu nông sản của các địa phương, điển hình là chôm chôm giống Java của tỉnh Bến Tre và mới đây nhất là giải cứu trái bơ booth của huyện Cư M’gar với tổng sản lượng hơn 150 tấn.

Đại diện truyền thông Saigon Co.op cũng cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị trữ lượng hàng hóa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân, nhất là những nhóm hàng thiết yếu và phương án cung ứng hàng hóa phù hợp với từng cấp độ giãn cách xã hội của từng địa phương tại khu vực TPHCM trong thời gian tới.  

Đối với những khu vực chưa cho phép người dân đi mua hàng trực tiếp, các siêu thị sẽ tập trung hết nguồn lực để phục vụ các đầu mối mua chung và tiếp tục mở rộng kênh bán hàng online.

Tại một số khu vực, Saigon Co.op còn tổ chức hình thức mua chung giao hàng tận nơi bằng xe buýt thông qua chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food. 

Đối với các khu vực người dân được đi mua hàng, siêu thị sẽ áp dụng song song kênh mua chung qua các đầu mối và bán hàng online, cũng như phục vụ tại chỗ cho người dân được phép mua hàng trực tiếp tại siêu thị theo hướng dẫn của từng địa phương.