Giá cả thị trường hôm nay 14/9/2021: Dự kiến mở thêm điểm tập kết hàng các chợ đầu mối TPHCM

(VOH) - Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến mở thêm điểm tập kết hàng các chợ đầu mối để tăng cường nguồn cung thực phẩm cho người dân thành phố.

Kế hoạch mở các điểm trung chuyển tập kết hàng tại các chợ đầu mối đã được thành phố Hồ Chí Minh xây dựng trong thời gian qua, và các ban ngành, địa phương nhận được yêu cầu khẩn trương triển khai trong điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh. Đây là giải pháp quan trọng để tăng cường nguồn cung thực phẩm cho người dân thành phố.

Tại Diễn đàn trực tuyến Kết nối nông sản chủ đề “Kết nối cung cầu thực phẩm tươi sống cho TP.HCM” do Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sáng 11/9, đại diện thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sau chợ Bình Điền, thành phố sẽ tiến tới mở cửa chợ đầu mối Hóc Môn và Thủ Đức để đảm bảo cung ứng hàng hóa.

Giá cả thị trường hôm nay 14/9/2021: Dự kiến mở thêm điểm tập kết hàng các chợ đầu mối TPHCM 1
Ảnh minh họa: PN

Chợ đầu mối Hóc Môn vừa trình Uỷ ban Nhân dân huyện Hóc Môn phương án tổ chức điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa. Theo đó, dự kiến số lượng thương nhân tham gia điểm trung chuyển là từ 10-20 thương nhân ngành hàng rau quả và 10-15 thương nhân ngành thịt heo.

Điểm trung chuyển chỉ cho giao nhận hàng, cá nhân vào chợ phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Nếu phương án này được phê duyệt, chợ dự kiến sẽ triển khai thực hiện điểm trung chuyển vào ngày 15/9.

Trước đó, tối 7/9, chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) đã đưa điểm trung chuyển tập kết hàng hóa vào hoạt động với quy mô ban đầu là 20 thương nhân tham gia. Các sản phẩm tập kết chủ yếu là thủy hải sản, thịt heo, nông sản, dự kiến lượng hàng nhập chợ từ 100-150 tấn/đêm.