Giá cả thị trường hôm nay 15/9/2021: Đặt hàng online vẫn khó, phí vận chuyển vẫn cao

(VOH) – Nhu cầu hàng thiết yếu, nhất là thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày vẫn hết sức lớn với các hộ dân vì thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện việc “ai ở đâu ở yên đó”.

Rút kinh nghiệm việc thời gian đầu thực hiện tăng cường giãn cách xã hội (từ ngày 23/8), việc mua hàng trực tuyến sẽ mất khá nhiều ngày để nhận hàng, nên các hộ dân đã dự trù thực phẩm để đặt hàng sớm hơn, trừ hao “độ trễ” đáng kể trong khâu giao hàng.

Trên group mua hàng của Vinmart quận Bình Thạnh cho thấy, đơn hàng mua trong ngày 12/9 sẽ được giao trong 3 ngày tiếp theo, thời gian này đã nhanh hơn so với tuần trước

Tuy nhiên, việc đặt hàng trực tuyến qua một số hệ thống siêu thị, cửa hàng vẫn khá khó khăn. Ngày 14/9 và đến sáng sớm nay, nhiều người ở quận Bình Thạnh không thể đặt hàng tại Bách Hóa Xanh vì sau khi chọn mua hàng, người mua nhận được thông báo “hết nhân viên giao hàng”.

Giá cả thị trường hôm nay 15/9/2021: Đặt hàng online vẫn khó, phí vận chuyển vẫn cao 1
Ảnh chụp màn hình sáng 15/9

Để tiện mua hàng hơn, nhiều group mua bán phường tự phát đã được lập lên, ai ở trong phường có gì bán thì đăng lên để người cùng phường có thể mua nhanh, giao nhanh, nhận hàng nhanh.

Tuy nhiên, người tiêu dùng cần kỹ lưỡng trong việc chọn mua các sản phẩm của cơ sở được phép kinh doanh có nhãn mác, còn thời gian sử dụng và cẩn trọng khi chuyển tiền trước khi nhận hàng.

Giá cả thị trường hôm nay 15/9/2021: Đặt hàng online vẫn khó, phí vận chuyển vẫn cao 2
Ảnh minh họa: PN

Ngoài ra việc đặt hàng trực tuyến qua các ứng dụng giao hàng công nghệ cước phí vẫn còn cao.

Anh Tuấn (quận 3) cho biết nhận được tin một số địa điểm bán hàng ăn uống hoạt động trở lại, nhà anh hết sức vui mừng vì có thể cải thiện bữa sáng “hết mì gói đến cơm nguội” của nhà mình, nhưng đặt hàng tô bún bò 45.000 đồng mà tiền ship gần 50.000 đồng.

Vậy nên người dân mong đợi phí vận chuyển sẽ “mềm” hơn khi từ 16/9 shipper được giao hàng liên quận. Các các ứng dụng giao hàng công nghệ cũng đang mong đợi hướng dẫn thực hiện quy định này.