Giá cả thị trường hôm nay 18/9/2021: Siêu thị vùng xanh mở cửa lại

(VOH) - Một số hệ thống siêu thị lớn ở các “vùng xanh” như quận 7, Củ Chi, Cần Giờ đã bắt đầu mở cửa trở lại.

Hệ thống siêu thị có điểm bán tại 3 quận, huyện này như: Co.op Mart, Bách Hóa Xanh, Lotte Mart hay Go đã thông báo mở cửa đón khách trở lại theo quy định cụ thể của địa phương. Người dân tại các khu vực đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh như quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ được phát phiếu đi chợ 1 lần/tuần.

Nhưng để mua hàng tại các siêu thị này, khách hàng phải hoàn thành việc tiêm ngừa COVID-19. Người dân khi đi siêu thị phải quét mã QR và khi hiện ra dấu tích xanh (đã tiêm ngừa COVID-19), sẽ được phát thẻ vào mua sắm trực tiếp tại siêu thị. Ngoài ra phải thực hiện các biện pháp 5K khi mua sắm tại siêu thị.

Giá cả thị trường hôm nay 18/9/2021: Siêu thị vùng xanh mở cửa lại 1
Ảnh minh họa: PN

Các mặt hàng cũng được bày bán đa dạng, phong phú như bình thường. Việc bài trí các quầy hàng theo hướng tạo nhiều khoảng trống để người dân thuận tiện đảm bảo giữ khoảng cách an toàn khi mua hàng. 100% nhân viên siêu thị đã được tiêm vaccine và luôn mang khẩu trang, khu vực thanh toán cũng gắn màng chắn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Thực tế, các ứng dụng gọi xe công nghệ phổ biến cũng mở lại dịch vụ giao hàng liên quận. Một số đơn vị cho biết được Sở Công Thương thành phố cho phép tăng thêm hàng trăm shipper được phép hoạt động. .Cùng với việc mở dần vận chuyển liên quận, người dân mong rằng cước phí vận chuyển sẽ giảm dầ

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, nguồn cung các sản phẩm chế biến như mì gói, miến khô... tại các nhà sản xuất còn nhiều, không có chuyện thiếu hàng. Tuy nhiên tại một số kho của doanh nghiệp không được cấp giấy đi đường, hoặc cấp số lượng rất hạn chế dẫn đến phân phối bị trở ngại. Sở đang rà soát để hỗ trợ thêm giấy đi đường cho doanh nghiệp cung ứng.