Giá cả thị trường hôm nay 19/9/2021: Nỗ lực giảm phí vận chuyển hàng hóa các ứng dụng công nghệ

(VOH) - Sở Công thương TPHCM đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội.

Sở Công thương có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về giá dịch vụ giao nhận hàng trong thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16.

Trong văn bản này, Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm. Đồng thời, Sở Công thương yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi. Tính từ lúc thành phố thực hiện chỉ thị 16 và sau đó là siết chặt giãn cách xã hội toàn thành phố từ 23/8, giá cước vận chuyển các ứng dụng công nghệ đều tăng cao, cước nội quận có khi lên đến 50.000 đồng/ lần đặt, cước liên quận giá còn cao hơn.

Giá cả thị trường hôm nay 19/9/2021: Nỗ lực giảm phí vận chuyển hàng hóa các ứng dụng công nghệ 1
Ảnh minh họa: PN

Hiện một số shipper cho biết đã được cấp quyền hoạt động trở lại sau vài ngày không có tên trên hệ thống. Đó là do Sở Công thương thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức cho phép các hãng đăng ký số tài xế dựa trên năng lực từng ứng dụng thay vì áp “quota” như trước đó. Việc này đã giải quyết đáng kể áp lực đặt đơn vận chuyển, giúp việc đặt hàng trực tuyến của người dân thuận lợi hơn. Theo quy định, từ ngày 16/9, shipper được hoạt động liên quận. Để phòng tránh dịch COVID-19 hiệu quả, các shipper hoạt động được xét nghiệm (mẫu gộp 3 người), tần suất 2 ngày/lần. Chi phí xét nghiệm do thành phố chí trả đến hết ngày 30/9.