Giá cả thị trường hôm nay 24/6/2022: Vải thiều rộ vụ, tiêu thụ thuận lợi

(VOH) – Trong khi năm nay nhiều loại trái cây lâm vào thế khó tiêu thụ, giá giảm sút thì vải thiều vẫn được giá từ đầu vụ cho đến nay và tiêu thụ khá thuận lợi.

Thời điểm này, bắt đầu đã vào chính vụ thu hoạch vải thiều. Trong khi năm nay nhiều loại trái cây lâm vào thế khó tiêu thụ, giá giảm sút thì vải thiều vẫn được giá từ đầu vụ cho đến nay và tiêu thụ khá thuận lợi.

Tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) vải thiều được bán nhiều tại các tiệm trái cây, xe đẩy lưu động. Với mức giá từ 30.000 – 50.000 đồng/kg (tùy loại), vải được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Mức giá này đã giảm khoảng 10.000 đồng/kg so với đầu tháng. So với tháng trước, giá vải thiều giảm xấp xỉ một nửa.

Trong tuần qua đã có trên 35.000 tấn vải tươi được xuất khẩu với giá trị đạt gần 8 triệu USD.

Giá cả thị trường hôm nay 24/6/2022: Vải thiều rộ vụ, tiêu thụ thuận lợi 1
Ảnh minh họa: PN

Tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, từ đầu tuần trước, vải thiều được cho vào mặt hàng ưu tiên làm thủ tục thông quan sớm, với làn ưu tiên trong ngày tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, mỗi ngày có khoảng 1.200 phương tiện được xuất khẩu, trong đó vải thiều chiếm hơn một nửa, tăng khoảng 30% so với tháng trước.

Vải quả tươi là mặt hàng cần phải bảo quản đặc biệt bởi dễ hư hỏng, thường chỉ để được từ 3 - 4 ngày, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay nên ngoài các biện pháp như cắt, nối container, tăng cường lái xe chuyên trách thì năm nay các doanh nghiệp đã chủ động sử dụng thêm container lạnh để bảo quản.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bắc Giang, vụ vải 2022 toàn tỉnh có 28.300ha vải thiều, trong đó diện tích sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap là 15.400ha, tiêu chuẩn GlobalGAP 102ha.