Giá cả thị trường hôm nay 25/11: Bắt đầu vào mùa cây thông “thật” đón Giáng sinh

(VOH) - Những năm gần đây, cây thông Giáng sinh phong phú thêm bởi cây thật có hình dáng cây thông như cây sơn tùng, tùng thơm được nhiều người ưa chuộng.

Thời điểm này thị trường cây chơi trong mùa Noel bắt đầu nhộn nhịp. Năm nay do dịch COVID-19 còn phức tạp nên nhiều cửa hàng nhập lượng hàng vừa phải vì còn “ngóng” nhu cầu thị trường.

Các cửa hàng hoa đã bày bán cây thông, cây sơn tùng nhiều loại, chuẩn bị những mẫu thiết kế trang trí sẵn với đủ các kích thước, combo... để cho khách hàng lựa chọn. Nếu biết chăm sóc, sau khi chơi Noel xong mang cây ra ngoài để cây được đón ánh sáng, cây sẽ vẫn tiếp tục lớn rồi sang năm có thể chơi tiếp.

Các khách thường chọn tìm mua thông, tùng được trang trí sẵn và hàng có sẵn kèm giá trên các trang mạng xã hội và trang website, sàn thương mại điện tử…

Ngày 25 tháng 11 năm 2021, Thị trường hôm nay, Giá thực phẩm, Giá cả thị trường
Cây tùng thơm được bán với giá 120.000 đồng/ cây (chưa trang trí)

Giá của các cây sơn tùng, tùng thơm chưa trang trí dao động từ 150.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/cây tùy kích thước cây (từ 50cm trở lên). Trên các sàn thương mại điện tử có thêm dòng sản phẩm mini, cây cao tầm 30cm giá 100.000 đồng trở lên, cây trang trí tùy số lượng các chi tiết trang trí, giá từ 150.000 đồng trở lên.

Cây trang trí theo yêu cầu khách được một số tiệm cây cảnh thu phí từ 200.000 đồng/cây trở lên. Dự kiến bắt đầu từ đầu tháng 12 các đơn hàng sẽ đến nhiều nhất, trong tuần này cửa hàng đang chuẩn bị sẵn các mẫu mã để trưng bày cho khách lựa chọn.

Xu hướng trang trí năm nay bên cạnh các chi tiết trang trí màu “bản sắc” Giáng sinh như xanh, trắng, đỏ, vàng, còn có xu hướng trang trí màu trầm hơn như quả thông khô, nơ từ vải bố, lát cam khô, khúc gỗ….