Giá gas hôm nay 14/10/2021: Tăng nhẹ

(VOH) – Giá gas hôm nay 14/10 tăng trở lại sau phiên giảm hôm 13/10 nhờ vào giá nhiên liệu đang tăng cao trên thị trường.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 14/10, lúc 12h00, giờ Việt Nam, tăng gần 0,5% lên mức 5,69 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 14/10/2021: Tăng nhẹ 1
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 11 đang ở mức 5,350 USD/MMBtu, thời tiết mát mẻ hơn đã nâng hợp đồng gas Nymex kỳ hạn tháng 11, cao hơn 8,5 cent/ngày lên 5,590 USD. 

Giá xăng giao ngay đang ở mức hỗn hợp trong bối cảnh thời tiết se lạnh ở Bờ Tây và nhiệt độ ôn hòa ở hầu hết các khu vực khác. Thời tiết ôn hòa đã cho phép các công ty tiện ích của Mỹ dự trữ nhiều khí đốt hơn bình thường trong bốn tuần liên tiếp. 

Các nhà phân tích kỳ vọng, các công ty tiện ích sẽ tiếp tục bổ sung một lượng lớn khí đốt vào kho trong những tuần tới với sản lượng hầu hết tăng và thời tiết dự kiến vẫn ấm hơn bình thường cho đến cuối tháng 10.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, các hộ gia đình Mỹ có thể sẽ chịu sự gia tăng đáng kể trong chi phí sưởi ấm trong nhà vào mùa đông này, bao gồm cả chi phí khí đốt tự nhiên tăng 30% so với mùa đông năm ngoái.

Ngoài ra, các thương nhân lưu ý rằng nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Cove Point của Berkshire Hathaway Energy ở Maryland đã ngừng bảo dưỡng ba tuần, điều này sẽ thúc đẩy lượng khí đốt LNG các nhà máy tiêu thụ.

Nhu cầu về LNG của Mỹ vẫn ở mức cao trên khắp thế giới. Giá khí đốt ở châu Âu, nơi lượng khí đốt tồn trữ rất thấp khi bước vào mùa sưởi ấm vào mùa đông, đã tăng khoảng 5% vào thứ Ba.

Ở châu Âu, các nhà phân tích cho biết, kho dự trữ khí đốt thấp hơn khoảng 15% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm, làm dấy lên lo ngại có thể không có đủ nhiên liệu để sưởi ấm nếu thời tiết cực kỳ lạnh.