Giá gas hôm nay 14/9/2021: Quay đầu tăng nhẹ

(VOH) – Giá gas ngày 14/9 tăng nhẹ trở lại sau phiên giảm hôm qua.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 14/9, lúc 11h30, giờ Việt Nam, tăng hơn 0,3% lên mức 5,2 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 10/2021.

Giá gas hôm nay 14/9/2021: Quay đầu tăng nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khi đốt tăng được thúc đẩy mạnh bởi ngày càng có nhiều quốc gia áp dụng “thẻ xanh COVID-19” cho các hoạt lưu hàng hoá, đi lại của người dân cũng như các dịch vụ khác của nền kinh tế.

Hợp đồng Nymex tháng 10 tăng 29,3 cent/ngày và thanh toán ở mức 5,231 USD/MMBtu. Tháng 11 tăng 30,0 xu lên 5,273 USD.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên tăng trở lại trong phiên sáng nay khi một cơn bão nhiệt đới mới đang đổ bộ vào vịnh Mexico làm dấy lên nỗi lo ngại về sự phục hồi nguồn cung trên thị trường.

Bão nhiệt đới Nicholas hình thành vào Chủ nhật và đến vịnh Mexico vào thứ Hai khi hoạt động sản xuất trong khu vực vẫn đang còn tạm dừng cho cơn bão Ida để vào ngày 29/8.

Nicholas được dự báo sẽ di chuyển vào bờ dọc theo bờ biển Texas vào tối thứ Hai là một cơn bão nhiệt đới mạnh hoặc có thể là bão cấp 1, gây ra mưa lớn và triều cường nguy hiểm, theo Trung tâm Bão Quốc gia (NHC) cho biết.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ dự báo bão nhiệt đới Nicholas sẽ di chuyển dọc theo bờ biển Nam Texas vào ngày 13/9 và đổ bộ gần Corpus Christi vào đêm nay.

Ngoài tác động của cơn bão Ida, sự chú ý của thị trường trong tuần này sẽ tập trung vào những sửa đổi đối với triển vọng nhu cầu dầu cho năm 2022 từ Tổ chức Các nước Hoạt động Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA). 

Giá dầu thô tăng lên cao nhất 6 tuần nhờ sản lượng tại Mỹ vẫn chưa thể trở lại thị trường hai tuần sau khi cơn bão Ida đổ bộ vào Bờ Vịnh và lo ngại một cơn bão khác có thể ảnh hưởng đến sản lượng ở Texas trong tuần này.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 13/9 đã công bố báo cáo hàng tháng về thị trường dầu thô, trong đó dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ vượt mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2022 nhờ nỗ lực tiêm vaccine và sự phục hồi kinh tế.

Các thương nhân lưu ý việc Trung Quốc có kế hoạch giải phóng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược có thể làm tăng nguồn cung có sẵn ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.