Giá gas hôm nay 17/9/2021: Quay đầu giảm nhẹ

(VOH) - Giá gas ngày 17/9 quay đầu giảm nhẹ sau phiên tăng trước đó do số hàng tồn kho nhiều hơn dự kiến.

Giá gas thế giới giảm nhẹ 

Giá gas hôm nay 17/9, lúc 11h30, giờ Việt Nam, giảm gần 0,5%  xuống mức 5,3 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 10/2021.

Giá gas hôm nay 17/9/2021: Quay đầu giảm nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 10 giảm 12,5 cent/ngày và chốt ở mức 5,335 USD/MMBtu. Tháng 11 cũng giảm 12,5 cent và đóng cửa ở mức 5,382 USD.

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn đã mất đà tăng vào thứ Năm do các dự báo thời tiết thay đổi và báo cáo hàng tồn kho của chính phủ cho thấy lượng hàng dự trữ lớn hơn dự kiến.

Giá dầu hôm nay tiếp tục có xu hướng tăng khi thị trường ghi nhận thông tin dự trữ dầu thô giảm mạnh hơn nhiều so với các dự báo được đưa ra trước đó.

Khối lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cũng giảm trong ngày xuống còn khoảng 9 Bcf sau khi dao động gần 11 Bcf trong phần lớn vào mùa hè. 

Ngoài ra, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Năm đã báo cáo việc bơm thêm 83 Bcf vào kho chứa khí đốt tự nhiên trong tuần kết thúc vào ngày 10/9. Kết quả này cao hơn dự kiến.

Giá khí đốt cũng được thúc đẩy bởi lo ngại trạng thái cung - vượt cầu trên thị trường dầu thô lắng xuống khi liên tiếp các cơn bão đổ bộ vào Vịnh Mexico khiến sản lượng khai thác ở khu vực này giảm mạnh và chưa được phục hồi. 

Các công ty năng lượng tại vùng Vịnh có thể nhanh chóng khôi phục dịch vụ đường ống và điện sau khi cơn bão Nicholas đi qua bang Texas vào đầu tuần này, cho phép họ tập trung vào nỗ lực sửa chữa những thiệt hại do cơn bão Ida gây ra vài tuần trước đó.

Nhà phân tích Nishant Bhushan của Rystad Energy nhận định, vì cơn bão Nicholas không làm gián đoạn thêm hoạt động sản xuất, rất khó để thấy giá dầu có thể tăng mạnh hơn trong thời gian tới. Trong khi đó công suất sản xuất dầu bị ảnh hưởng bởi bão Ida tiếp tục phục hồi.

Bank of America (BoA) cảnh báo, giá dầu thô thế giới có thể vọt lên 100 USD/thùng trong vòng 6 tháng tới nếu mùa đông năm nay khắc nghiệt hơn bình thường, đặc biệt khi giá khí đốt tại thị trường châu Âu đã vượt 126 USD/boe (760 USD/1000m3).

BoA dự báo nhu cầu dầu thô thế giới sẽ tăng thêm 1-2 triệu thùng trong trường hợp mùa đông lạnh.