Giá gas hôm nay 18/1/2022: Giảm mạnh

(VOH) – Giá gas hôm nay 18/1 giảm trở lại sau phiên tăng đầu tuần do lo ngại về nhu cầu tiêu thụ trên thị trường.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 18/1, lúc 12h00, giờ Việt Nam, giảm gần 1% xuống mức 4,21 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 2/2022.

Giá gas hôm nay 18/1/2022: Giảm mạnh 
Ảnh minh họa - Internet

Hợp đồng tương lai gas Nymex tháng 2 được chốt ở mức 4,262 USD/MMBtu, giảm 8/10 cent/ngày. Tuy nhiên, tháng 3 đã tăng 7,6 xu lên 4,081 USD.

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn có xu hướng giảm gần như đi ngang do thị trường tiền mặt và nhu cầu xuất khẩu được duy trì mạnh mẽ. 

Ngoài dự đoán về giá lạnh và tuyết rơi vào cuối tuần ở vùng Trung Tây và Đông, NatGasWeather cho biết “thời tiết sắp tới dự báo sẽ rất lạnh vì nhu cầu rất mạnh đến từ phần phía bắc và phía đông”. 

Nhu cầu tăng cao đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ tiếp tục dẫn đến các hợp đồng tương lai giá thấp. 

Dòng khí đốt của Nga bị hạn chế đến châu Âu trong mùa đông này trong bối cảnh bất ổn chính trị làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng năng lượng ở lục địa này và thúc đẩy nhu cầu đối với các lô hàng nhiên liệu siêu lạnh của Mỹ.

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ thay đổi ít trước kỳ nghỉ lễ kéo dài Ngày lễ Martin Luther King Jr Day khi thị trường tạm nghỉ sau những biến động liên quan đến dự báo thời tiết hồi đầu tuần.

Với thời tiết cực lạnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào và việc giá tăng đột biến trong đợt đóng băng hồi tháng Hai vừa qua ở Texas.

Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ (LNG) giảm vừa qua bất chấp việc hợp đồng khí đốt của châu Âu tăng 10% trước đó trong ngày.

Trong khi đó, sản lượng khí đốt của Mỹ vẫn ở mức nhẹ vào đầu năm nay so với mức cao nhất vào cuối năm 2021 do tình trạng đóng băng ở các lưu vực sản xuất khí chính.