Giá xăng dầu hôm nay 18/5: Dầu Brent giảm mạnh

(VOH) Giá xăng dầu ngày 18/5 biến động trái chiều, giá dầu Brent tiếp đà giảm mạnh, sau khi lao dốc 2% vì Mỹ có thể nới lỏng một số hạn chế đối với chính phủ Venezuela, gia tăng triển vọng nguồn cung.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 18/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,15% lên 110,89 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 1,26% xuống 112,8 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 18/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 18/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 18/5: Dầu Brent giảm mạnh do triển vọng nguồn cung từ Venezuela 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (17/5), giá dầu thô Brent giảm 2% xuống 111,93 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,6% xuống 112,4 USD.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5/2020, giá dầu Brent quốc tế thấp hơn giá dầu thô WTI của Mỹ.

Trong phiên giao dịch ngày 17-5, sau khi chạm mức cao nhất trong 7 tuần, giá “vàng đen” đã lao dốc gần 2% khi thị trường tiếp nhận thông tin rằng Mỹ có thể giảm bớt một số hạn chế đối với chính phủ Venezuela, làm dấy lên hy vọng về nguồn cung bổ sung cho thị trường dầu đang thiếu hụt.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ủy quyền cho tập đoàn dầu khí Chevron đàm phán với chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định cuối cùng của Mỹ về việc gia hạn giấy phép hoạt động có hạn hiện tại của Chevron tại Venezuela.

Giá dầu cũng giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cảnh báo nền kinh tế có thể bị tổn hại do nỗ lực giảm lạm phát.

Reuters đưa tin, lần đầu tiên kể từ tháng 5-2020, giá dầu thô Brent thấp hơn so với giá dầu thô WTI của Mỹ. Cụ thể, giá dầu thô Brent giảm 2,31 USD, tương đương 2%, xuống 111,93 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giảm 1,8 USD, tương đương 1,6%, xuống 112,40 USD/thùng.

Các nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới đã tranh nhau tìm nguồn cung cấp năng lượng thay thế sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Theo Andrew Lipow, Chủ tịch Hiệp hội Dầu Lipow ở Houston, dự trữ của Mỹ đang giảm và điều đó đã đẩy giá dầu thô có trụ sở tại Mỹ tăng.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Powell cho rằng có thể có một số vấn đề kinh tế liên quan đến việc hạ thấp lạm phát. Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ cho đến khi thấy rõ lạm phát đang giảm.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group, cho biết một số nhận xét đó đã làm giảm nhiệt tình mua vào dầu mỏ.

Giá dầu nhìn chung đang tăng do nguồn cung của Nga bị siết chặt bởi lệnh cấm từ một số quốc gia và suy thoái kinh tế do các lệnh trừng phạt do Mỹ và các đồng minh áp lên Moscow.

Sản lượng của Nga đã giảm 9% trong tháng 4 và quốc gia này, một phần của OPEC+, đã sản xuất thấp hơn nhiều so với mức yêu cầu của thỏa thuận nhằm nới lỏng mức giảm sản lượng kỷ lục được thực hiện trong thời kỳ đại dịch năm 2020.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 11/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 18/5/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 18/5: Dầu Brent giảm mạnh do triển vọng nguồn cung từ Venezuela 3