Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/6– 6/7/2022): Bắc Bộ và Trung bộ nắng nóng gay gắt

(VOH) - Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/6– 6/7/2022) Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt; Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Dự báo tổng quan cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Bắc Bộ: Ngày 27-28/6, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 29/6-02/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi đêm 28/6 có mưa rào và dông rải rác.

Trung Bộ: Từ ngày 27-30/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (27/6– 6/7/2022): Bắc Bộ và Trung bộ có nắng nóng gay gắt 1
Ảnh minh họa: TTO

Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định sau suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông; riêng phía Tây Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao hoạt động yếu; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên với trường gió tây nam ở phía Nam có cường độ yếu đến trung bình; áp tăng yếu sau ít thay đổi, độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
- Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.
- Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 28/6 đến ngày 06/7

Từ ngày 29/6, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng đầy dần lên. Đồng thời từ khoảng ngày 29/6, có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ. Từ ngày 02/7, rãnh áp thấp này nâng trục dần lên phía Bắc, hoạt động yếu và mờ dần đi.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu và rút dần hoàn lưu ra phía Đông. Từ khoảng đêm 28/6-02/7, vùng hội tụ gió lên đến 5000m có xu hướng được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình; từ khoảng ngày 29-30/6 có xu hướng mạnh dần lên.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ: Ngày 27-28/6, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 29/6-02/7 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi đêm 28/6 có mưa rào và dông rải rác.

- Trung Bộ: Từ ngày 27-30/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.