Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 18-21/4/2022): Biển Đông có sóng to, gió lớn

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, 3 ngày tới, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng có mưa - các vùng biển của nước ta có sóng to gió lớn.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 1500m đến mực 5000m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trung Trung Bộ có mưa vài nơi; Các khu vực chiều tối và đêm có mưa rào và dông, ngày nắng.

Hiện nay, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn. Dự báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày và đêm nay (18/4), vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0m. Từ chiều tối và đêm nay (18/4), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ đêm 18 đến 21/4/2022): Biển Đông có sóng to, gió lớn 1
Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa nước ta - Ảnh: SGGP

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa tăng cường, sau ổn định và suy yếu dần; riêng vùng núi Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp hội tụ gió trên cao 1500m phân tích trên; riêng ngày 20/4 hội tụ gió trên 5000m có khả năng thiết lập trên khu vực Bắc Bộ; áp tăng, sau giảm; độ ẩm ít thay đổi, sau giảm dần. Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của lưỡi áp cao này; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ và Thanh Hóa: Có mưa vài nơi; riêng vùng núi đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 20/4 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

- Bắc và Trung Trung Bộ: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; từ ngày 20/4 có mưa vài nơi.

- Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 20 đến ngày 21/4:

Áp cao lạnh lục địa suy yếu và dịch chuyển dần ra phía Đông; từ khoảng ngày 21/4 hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây mở rộng về phía Đông. Hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ suy yếu.