Dự báo thời tiết 3 ngày tới (9-11/8/2022): Nhiều mưa, Trung bộ đề phòng lũ quét

(VOH) - Theo Đài KTTV Quốc gia, thời tiết 3 ngày tới ở các khu vực của nước ta nhiều mưa; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo thời tiết toàn quốc 3 ngày tới

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (8/8), ở khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tính từ 07h đến 13h ngày 08/8 có nơi trên 55mm như: Đức Cơ (Gia Lai) 124mm, Sơn Trà (Đà Nẵng) 69.2mm, H Drai (Kon Tum) 68.2mm, Hội An (Quảng Nam) 62.4mm, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 56mm,…

Dự báo: Chiều tối và đêm nay (8/8), ở khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 30-60mm, có nơi trên 80mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Ngày và đêm mai (09/8), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (từ 9 đến 11/8/2022): nhiều mưa, Trung bộ đề phòng lũ quét 1
Ảnh minh họa - Nguồn: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước trong 3 ngày tới

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nâng trục dần lên phía Bắc; áp ít thay đổi, độ ẩm giảm dần.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. 

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 9 đến ngày 11/8

Dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc Biển Đông nâng trục dần lên phía Bắc. Gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh đến khoảng ngày 11/8.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Cảnh báo:

- Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Từ khoảng ngày 10-11/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi nơi mưa rất to và rải rác có dông.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.