Dự báo thời tiết hôm nay 4/10/2022: nhiều nơi có mưa dông

(VOH) - Thời tiết hôm nay (4/10) trên phần lớn các khu vực của nước ta đều phổ biến hình thái trời có mây, có mưa và dông rải rác. Riêng một số huyện ở Nghệ An lũ đang rút chậm, cần đề phòng sạt lở

Dự báo thời tiết tổng quan toàn quốc

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết hôm nay (4/10) trên các khu vực trong cả nước đều có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ở khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ; khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm. Tình trạng mưa dông ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Đáng chú ý, ở Nghệ An hiện nay mực nước lũ hạ lưu sông Cả đang xuống chậm. Mực nước trên sông Cả tại Nam Đàn 6,8m, dưới BĐ2 0,1m. Tình trạng ngập lụt tại các huyện Quỳnh Lưu, Đô Lương, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Nam Đàn (Nghệ An) giảm dần.

Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở trung du, vùng núi, ven sông tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đặc biệt tại các huyện: Quan Sơn, Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Thạch Thành (Thanh Hóa); Quỳ Châu, Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Thanh Chương (Nghệ An). Cần đề phòng sự cố các công trình thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu.

Dự báo thời tiết hôm nay 4/10/2022: nhiều nơi có mưa dông 1
Lũ quét ở Nghệ An - Ảnh minh họa: NCHMF

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong cả nước hôm nay

Khu vực Bắc bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ở Đông Bắc bộ, khu vực đồng bằng và ven biển sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế (Bắc Trung bộ), có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong khoảng từ 23 đến trên 31 độ C.

Ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận (Nam Trung bộ) có mây, mưa rào và dông vài nơi; buổi chiều có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi; chiều tối nay có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất ở Tây Nguyên khoảng 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh Nam bộ khoảng 30-33 độ.

Khu vực Hà Nội có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 26 độ. Nhiệt độ cao nhất khoảng 30-32 độ.