Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 1: Trương Thị Mai Hương

(VOH) - Bà TRƯƠNG THỊ MAI HƯƠNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số: 04, Quận 1.

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 1: Trương Thị Mai Hương 1

Bà TRƯƠNG THỊ MAI HƯƠNG

- Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

- Tiến sĩ Kinh tế, Cao cấp lý luận chính trị

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026

Bầu cử ngày 23 tháng 5 năm 2021

Đơn vị bầu cử số: 04 Quận 1

TRƯƠNG THỊ MAI HƯƠNG, sinh ngày 18 tháng 7 năm 1983.

Quê quán: Xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Hiện cư trú tại: Số 60, đường Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quá trình công tác của Bà như sau:

- Từ năm 2006 đến năm 2007: tham gia Chương trình 300 Tiến sĩ, Thạc sĩ của Thành phố Hồ Chí Minh, học tại Đại học Robert Gordon, Vương quốc Anh.

- Từ tháng 10 năm 2007 đến tháng 9 năm 2008: công tác tại Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, là chuyên viên Phòng Quản lý đầu tư. - Từ năm 2008 đến năm 2009 và từ năm 2010 đến năm 2012: học tại Đại học Birmingham, Vương quốc Anh.

- Từ tháng 01 năm 2010 đến tháng 9 năm 2010 và từ tháng 3 năm 2013 đến tháng 3 năm 2015: công tác tại Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, là chuyên viên và sau đó giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Phòng Tài chính

- Thương mại - Dịch vụ. Kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 14 tháng 01 năm 2010.

- Từ tháng 4 năm 2015 đến tháng 9 năm 2017: công tác tại Ban Kinh tế Trung ương, là chuyên viên Vụ Kinh tế tổng hợp và sau đó giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Bộ phận địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 10 năm 2017 đến nay: công tác tại Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, giữ chức vụ Phó Viện trưởng; từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 4 năm 2021, kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm Mô phỏng và Dự báo Kinh tế

- Xã hội trực thuộc Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bà TRƯƠNG THỊ MAI HƯƠNG được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số: 04, Quận 1.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

ỨNG CỬ VIÊN ĐẠI BIỂU HĐND THÀNH PHỐ TRƯƠNG THỊ MAI HƯƠNG

Tôi vinh dự nhận được sự giới thiệu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh ra ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố. Với nhận thức về tiêu chuẩn và nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố - người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn, tôi xây dựng Chương trình hành động với những nội dung trọng tâm như sau:

1. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri: Thông qua đó, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình, của Hội đồng nhân dân Thành phố và nhận được sự giám sát của cử tri. Đồng thời, chú trọng tiếp nhận và phản ánh ý kiến của cử tri đến cấp có thẩm quyền; theo dõi và báo cáo với cử tri về quá trình, kết quả giải quyết.

2. Tham gia thảo luận và biểu quyết có trách nhiệm đối với các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân Thành phố: Chủ động nghiên cứu nhằm cùng với các vị đại biểu đánh giá thực chất tình hình, giải pháp của các vấn đề được trình Hội đồng nhân dân Thành phố để biểu quyết thông qua. Trong đó, chú trọng tham gia ý kiến để góp phần thúc đẩy giải quyết các vấn đề cấp bách, có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của Nhân dân và sự phát triển của Thành phố như các vấn đề về cải cách hành chính, về hệ thống an sinh xã hội và cơ sở hạ tầng đô thị, về phát triển kinh tế tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Thành phố, song hành với nâng cao mức sống dân cư và cải thiện môi trường sống.

3. Tham gia hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố: Cùng với các vị đại biểu tích cực tham gia nhằm thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn về giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố đối với các cơ quan nhà nước ở địa phương. Trong đó, có giám sát nhằm đảm bảo việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố đạt kết quả cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực đối với đời sống của Nhân dân và sự phát triển của Thành phố.

4. Góp phần truyền tải ý kiến từ các chuyên gia khoa học và thực tiễn tham gia vào quá trình phát triển Thành phố: Với điều kiện công tác tại viện nghiên cứu của Thành phố, tôi cùng với các đồng nghiệp chú trọng hơn nữa hiệu quả hoạt động, đồng thời xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn, phản biện. Từ đó, góp phần truyền tải các ý kiến chuyên gia đến hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố; cùng với các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố góp phần tham gia vào quá trình kiến nghị của Thành phố đến trung ương nhằm giải quyết các vấn đề về cơ chế, chính sách để đáp ứng yêu cầu phát triển Thành phố.

Tôi nhận thức được việc trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố là vinh dự và trách nhiệm; nếu được cử tri tín nhiệm, tôi cam kết thực hiện Chương trình hành động và chịu trách nhiệm trước cử tri, trước Hội đồng nhân dân Thành phố về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình.