Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc

(VOH) - Ahn Hyo Seop là ai? Nếu bạn đã trót 'lọt hố' nam diễn viên điển trai này thì hãy cùng tìm hiểu về đời tư và sự nghiệp của anh chàng nhé!

Gia nhập làng giải trí muộn lại không sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ như các ngôi sao đồng trang lứa. Song, Ahn Hyo Seop vẫn trở thành cái tên được mọi người tin tưởng, bởi khả năng diễn xuất đã được chứng minh qua những bộ phim mà anh đã tham gia. Từ những vai phụ nhỏ lẻ không được công chúng biết đến nhiều, Ahn Hyo Seop đã nỗ lực vươn lên trở thành sao nam sáng giá của màn ảnh xứ Kim Chi.

1. Ahn Hyo Seop là ai?

  • Tên thật: Ahn Hyo Seop
  • Tên khác: Paul Ahn
  • Nghệ danh: Ahn Hyo Seop
  • Ngày sinh: 17/4/1995
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 187 cm
  • Cân nặng: 70 kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 2015 - nay
  • Công ty quản lý: Starhaus Entertainment
  • Instagram: @imhyoseop

Ahn Hyo Seop sinh ngày 17/4/1995 tại Seoul, Hàn Quốc. Đến năm 7 tuổi, Ahn Hyo Seop cùng với đình chuyển đến định cư ở Toronto, Canada. 10 năm sau đó, Ahn Hyo Seop một mình trở về Hàn Quốc để theo đuổi niềm đam mê với nghệ thuật.

Sau khi trở lại quê nhà, Ahn Hyo Seop được công ty giải trí JYP Entertainment chiêu mộ và trở thành thực tập sinh. Tuy nhiên, anh đã không được ra mắt với tư cách là idol và hành trình bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong khoảng thời gian sau đó. Ahn Hyo Seop đã theo học và tốt nghiệp Đại học Kookmin, khoa Kinh doanh quốc tế.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 1
 

2. Hành trình sự nghiệp và phim của Ahn Hyo Seop

2.1 Năm 2015 - 2018: Debut trong ban nhạc và tham gia đóng phim

Năm 2015, Ahn Hyo Seop gia nhập công ty giải trí Starhaus Entertainment và ra mắt cùng với nhóm nhạc dự án One O One vào ngày 1/10. Ban nhạc này gồm có Ahn Hyo Seop cùng với các diễn viên khác trực thuộc công ty như Kwak Si Yang, Song Won Suk và Kwon Do Kyun. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn nhóm đã không có thêm hoạt động mới. Nhiều người cho rằng có lẽ nhóm đã tan ra do ngừng hoạt động kể từ tháng 1/2019 dù không có bất kì thông báo chính thức nào.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 2
Ahn Hyo Seop từng là thành viên của nhóm nhạc dự án One O One cùng với các nam diễn viên Kwak Si Yang, Song Won Suk và Kwon Do Kyun.

Cũng trong cùng năm 2015, Ahn Hyo Seop xuất hiện lần đầu trong bộ phim truyền hình của đài MBC có tên Splash Splash Love (Tình Yêu Bóng Nước) và chỉ đảm nhận vai phụ bên cạnh Yoon Doo Joon và Kim Seul Gi. Sau đó, nam diễn viên trở thành thành viên cố định của chương trình âm nhạc Always Cantare

Năm 2016, Ahn Hyo Seop liên tục xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với ba dự án mới One More Happy Ending (Yêu Lại Từ Đầu), Happy Home (Gia Hòa Vạn Sự Thành) và Entertainer (Ngành Giải Trí). Trong cả ba bộ phim, Ahn Hyo Seop đều đảm nhận vai phụ và dù vẫn được mọi người chú ý đến nhưng chúng vẫn chưa đủ để anh vụt sáng thành sao. Nhưng đổi lại Ahn Hyo Seop đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm diễn xuất và cho thấy sự đa dạng trong các vai diễn mà mình đảm nhận.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 3
Ahn Hyo Seop đảm nhận vai phụ trong những bộ phim khi mới vào nghề. Từ Splash Splash Love, Happy Ending, Happy Home đến Entertainer vai diễn của anh đều không bị rập khuôn vào một hình tượng nhất định.

Năm 2017, Ahn Hyo Seop được giao cho vai nam chính đầu tiên trong Queen of the Ring (Nữ Hoàng Của Chiếc Nhẫn). Ahn Hyo Seop và Kim Seul Gi đã tạo nên một cặp đôi dễ thương trên truyền hình và ghi điểm với khán giả. Đồng thời, vai diễn Park Se Gun cũng đã giúp anh được nhiều người biết đến hơn so với khoảng thời gian trước đó. Trong cùng năm, Ahn Hyo Seop tiếp tục góp mặt trong My Father Is Strange (Người Bố Xa Lạ). Đến đây, sự nghiệp của Ahn Hyo Seop bắt đầu có khởi sắc khi anh nhận được giải thưởng Tân binh xuất sắc nhất tại Asia Artist Award lần thứ 2.

Năm 2018, Ahn Hyo Seop nhận được nhiều tình cảm của công chúng với vai diễn anh chàng Yoo Chan ấm áp, chung tình trong phim Thirty But Seventeen (Vẫn Mãi Tuổi 17). Ai ngờ rằng vai diễn phụ này đã mang đến cho Ahn Hyo Seop giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại SBS Drama Awards 2018. Sau Thirty But Seventeen, Ahn Hyo Seop góp mặt trong dàn cast của web series Top Management (Quản Lý Đỉnh Cao). Tuy nhiên, phim được xem là một bước thụt lùi trong sự nghiệp của anh, bởi Top Management được phát sóng dưới dạng web drama nên không được nhiều khán giả biết đến.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 4
Sự nghiệp diễn xuất của Ahn Hyo Seop khá bấp bênh khi được nhiều người biết đến qua Queen of the Ring, My Father Is Strange, Thirty But Seventeen rồi lại tụt dốc với Top Management.

2.2 Năm 2019 - 2020: Tạo tiếng danh tiếng trong làng giải trí

Năm 2019, Ahn Hyo Seop được giao cho vai chính trong bộ phim truyền hình huyền bí Abyss (Viên Đá Bí Ẩn). Dù bộ phim không trở thành hiện tượng và phổ biến rộng rãi, nhưng sự kết hợp hoàn hảo của Ahn Hyo Seop và Park Bo Young đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Đồng thời, sau 4 năm xuất đạo Ahn Hyo Seop cũng đã cho thấy được sự trưởng thành trong diễn xuất, bản thân có thực lực chứ không phải được đóng chính chỉ nhờ vào diện mạo nổi bật.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 5
Đảm nhận vai chính trong Abyss, Ahn Hyo Seop đã thành công khi được mọi người yêu mến và chứng minh được thực lực của bản thân.

Dù hành trình đóng phim và tiến đến đỉnh cao danh vọng không hề dễ dàng nhưng Ahn Hyo Seop vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê của mình. Có lẽ chính nhờ sự nỗ lực và chăm chỉ không ngừng mà Ahn Hyo Seop thu về trái ngọt xứng đáng công sức mà mình đã bỏ ra.

Đến năm 2020, Ahn Hyo Seop xác nhận trở lại truyền hình với bộ phim bác sĩ Hàn Quốc Romantic Doctor, Teacher Kim 2 (Người Thầy Y Đức 2). Với nét diễn đầy cảm xúc, Ahn Hyo Seop đã mang đến hình ảnh chàng bác sĩ Seo Woo Jin một cách chân thực và chinh phục hoàn toàn được khán giả. Không nói ngoa khi đây chính là bộ phim đưa sự nghiệp và tên tuổi của Ahn Hyo Seop lên một tầm cao mới. Bên cạnh việc được đánh giá cao về khả năng diễn xuất cùng độ đẹp đôi bên cạnh Lee Sung Kyung, nam diễn viên sinh năm 1995 còn được gọi tên trong các giải thưởng danh giá tại lễ trao giải cuối năm.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 6
Vai diễn Seo Woo Jin đã mang tên tuổi Ahn Hyo Seop đến gần với công chúng và trở thành ngôi sao được nhiều người săn đón.

2.3 Năm 2021: Tiếp tục đóng phim và tham gia các dự án mới

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 7
Ahn Hyo Seop và Kim Yoo Jung trong Lovers of the Red Sky, bộ phim đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Vào cuối tháng 8/2021, Ahn Hyo Seop trở lại với phim truyền hình cổ trang Lovers of the Red Sky (Bầu Trời Rực Đỏ). Đây là bộ phim cổ trang thứ hai mà Ahn Hyo Seop tham gia kể từ khi bắt đầu diễn xuất đến nay. 

Trong phim, Ahn Hyo Seop và Kim Yoo Jung được "se duyên" với nhau và cặp đôi hơn kém 4 tuổi này được người hâm mộ kỳ vọng cả về diễn xuất lẫn sự tương tác. Lovers of the Red Sky sau khi lên sóng cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Mong rằng với tác phẩm này, Ahn Hyo Seop sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công mới và ngày càng có được vị trí vững chắc trong làng giải trí xứ Hàn.

Xem thêm: Từ diễn viên nhí thành nữ thần thế hệ mới, ‘em gái quốc dân’ Kim Yoo Jung sở hữu gia tài phim ảnh chất lượng thế nào?

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 8
Ahn Hyo Seop và Kim Se Jeong đã xác nhận sẽ góp mặt trong dự án mới A Business Proposal.

Bên cạnh đó, trong năm 2021 Ahn Hyo Seop cũng đã xác nhận xuất hiện trong bộ phim tình cảm lãng mạn A Business Proposal. Vai diễn mới này của nam diễn viên hoàn toàn không giống với những nhân vật trước đó mà anh đảm nhận. Ahn Hyo Seop sẽ hóa thân thành một CEO đẹp trai, tài giỏi và vướng vào chuyện tình trớ trêu với một cô nhân viên văn phòng. 

Ahn Hyo Seop và Kim Se Jeong sẽ trở thành một cặp đôi mới của màn ảnh Hàn và chắc hẳn nhiều người hâm mộ đang rất trông chờ vào màn thể hiện sắp tới của hai người. A Business Proposal dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 9
Nếu như thông tin Ahn Hyo Seop trở lại với mùa ba của Người Thầy Y Đức là thật thì điều này rất đáng mong chờ.

Ngoài ra, vào ngày 9/9/2021, một nguồn tin cho biết đài SBS đã quyết định sản xuất phần thứ ba cho bộ phim truyền hình ăn khách Người Thầy Y Đức. Phim dự kiến sẽ được ra mắt vào mùa Đông năm 2022. Đồng thời, thông tin còn tiết lộ hai diễn viên Han Suk Kyu và Ahn Hyo Seop cũng sẽ trở lại trong mùa mới này. Trong khi Han Suk Kyu đã đóng vai chính trong cả hai phần trước, thì Ahn Hyo Seop đảm nhận nhân vật Seo Woo Jin trong phần thứ hai.

Trước thông tin này phía Ahn Hyo Seop cũng như các diễn viên khác vẫn chưa có bất kì phản hồi nào. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người hâm mộ cũng đang rất trông chờ Ahn Hyo Seop sẽ góp mặt trong phần ba của Người Thầy Y Đức. Hãy cùng chờ đợi thêm thông tin mới về dự án này nhé!

Xem thêm: Được nhận xét là 'cá chép hóa rồng', Ahn Hyo Seop đã bỏ túi cho mình những vai diễn nổi bật nào?

3. Chương trình thực tế và sản phẩm âm nhạc của Ahn Hyo Seop

Một số chương trình thực tế mà Ahn Hyo Seop đã tham gia gồm:

  • Always Cantare – Season 2 (2015)
  • Celebrity Bromance – Chuseok Special (2016)
  • Running man (2018)
  • 4th Asia Artist Awards (2019)

Những sản phẩm âm nhạc của Ahn Hyo Seop:

  • Get Myself With You - Album S.O.U.L (2018)
  • Gravity - Album S.O.U.L (2018)
  • Sugar Cane - Album S.O.U.L (2018)
  • Me In - Album S.O.U.L (2018)
  • I Will Show You - Top Management OST (2018)

4. Giải thưởng của Ahn Hyo Seop

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 9
Ahn Hyo Seop và những giải thưởng trong sự nghiệp của mình.
Năm Giải thưởng Hạng mục Tác phẩm Kết quả
2016 MBC Drama Awards Best New Actor Happy Home Đề cử
2017 Asia Artist Awards Rookie Award My Father is Strange Đoạt giải
2018 SBS Drama Awards Best New Actor Thirty But Seventeen Đoạt giải
Character of the Year Đề cử
2019 Asia Artist Awards Choice Award Ahn Hyo Seop Đoạt giải
Korea Drama Awards Best New Actor Abyss Đề cử
2020 Asia Artist Awards Best Actor Award Dr. Romantic 2 Đoạt giải
Popularity Award (Actor) Ahn Hyo Seop Đoạt giải
SBS Drama Awards Excellence Award, Actor in a Miniseries Action Drama Dr. Romantic 2 Đoạt giải
Best Couple Award với Lee Sung Kyung
(Dr. Romantic 2)
Đề cử
2021 APAN Star Awards Best New Actor Dr. Romantic 2 Đề cử

5. Chuyện bên lề của Ahn Hyo Seop

5.1 Ahn Hyo Seop câu chuyện suýt debut cùng GOT7

Ahn Hyo Seop chính là minh chứng cho việc mặt đẹp, dáng chuẩn nhưng chưa chắc có thể debut thành idol một cách dễ dàng. Cụ thể, vào năm 17 tuổi Ahn Hyo Seop trở về từ Canada và được JYP Entertainment tuyển chọn rồi trở thành thực tập sinh. 

Khi được hỏi về việc gia nhập JYP Entertainment bằng cách nào thì Ahn Hyo Seop đã chia sẻ: "Khi ấy, tôi chỉ là một học sinh bình thường ở Canada và tôi đã nhận được một cuộc gọi từ người lạ. Tôi không biết làm thế nào họ biết về tôi nhưng họ là nhóm phát triển tân binh của JYP, họ nói rằng muốn gặp tôi".

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 10
Những hình ảnh của Ahn Hyo Seop khi còn là thực tập sinh ở JYP Entertainment.

Tưởng chừng như mọi người sẽ được nhìn thấy Ahn Hyo Seop ra mắt trong một nhóm nhạc thần tượng, nhưng không, nam diễn viên 9x đã không giành được cơ hội đó. Ahn Hyo Seop cho biết anh đã cùng thực tập với các thành viên của GOT7, anh nói: "Tôi sống với những người khác trong ký túc xá vào thời điểm đó. Khi nhóm được tập hợp lại với nhau thì tôi cũng luyện tập cùng với họ. Tuy nhiên tôi đã không thể tham gia nhóm dự án này".

Ahn Hyo Seop cũng tiết lộ lý do mà mình bị loại khỏi GOT7: "Khi đó tài năng của tôi còn thiếu sót và chênh lệch chiều cao quá lớn so với các thành viên khác". Anh giải thích thêm: "Tôi thật sự phẫn nộ với chiều cao của mình khi đó và tôi muốn mình trở nên lùn hơn". Chắc hẳn sau khi nghe được lý do trớ trêu khiến Ahn Hyo Seop "bị loại" khỏi GOT7 thì không ai nhịn có thể được cười.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 11
Ahn Hyo Seop không được chọn vào đội hình của GOT7 chỉ vì... quá cao.

Mặc dù không nhận được suất debut cùng GOT7 và cũng rời JYP Entertainment vào sau đó, nhưng Ahn Hyo Seop vẫn giữ mối quan hệ tốt với các thành viên của GOT7. Vào năm 2016, Ahn Hyo Seop và Jackson của GOT7 đã xuất hiện trong chương trình Celebrity Bromance, cả hai đã cho thấy tình cảm thân thiết với nhau.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 12
Ahn Hyo Seop và Jackson là bạn thân của nhau dù không còn hoạt động chung công ty.

5.2 Giọng hát của Ahn Hyo Seop

Vì từng là trainee của JYP Entertainment và cũng ra mắt trong một ban nhạc trước đó, thế nên khả năng ca hát của Ahn Hyo Seop cũng được quan tâm không kém kỹ năng diễn xuất. Đã có nhiều lượt tìm kiếm "Ahn Hyo Seop singing" (Ahn Hyo Seop hát) và điều này cho thấy mọi người cũng tò mò về giọng hát của anh như thế nào.

Thực chất, Ahn Hyo Seop sở hữu chất giọng trầm và bắt tai. Đặc biệt, vì anh từng thực tập ở JYP Entertainment nên anh được nhận xét là bị ảnh hưởng ít nhiều bởi cách hát "nửa khí nửa âm" đặc trưng của công ty này. Ngoài ra, Ahn Hyo Seop giỏi trong việc chơi piano và guitar. Có rất nhiều video Ahn Hyo Seop hát và chơi đàn được đăng tải trên Youtube và thu hút sự tâm của người hâm mộ.

5.3 Ahn Hyo Seop giống Nam Joo Hyuk

Trong làng giải trí Hàn Quốc không thiếu những cặp sao giống nhau như "anh em thất lạc", Ahn Hyo Seop và Nam Joo Hyuk cũng nằm trong số đó. Có nhiều người thường bị nhầm lẫn Ahn Hyo Seop và Nam Joo Hyuk hay thậm chí còn tưởng rằng hai người là một. 

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 13
Ahn Hyo Seop và Nam Joo Hyuk được nhận xét là có vẻ ngoài giống nhau từ đường nét đến biểu cảm trên gương mặt.

Sở dĩ Ahn Hyo Seop và Nam Joo Hyuk được cho là giống nhau vì cả hai đều có gương mặt thon gọn, đôi mắt một mí, sống mũi cao vút và nụ cười ngọt ngào. Đặc biệt hai anh chàng này còn sở hữu chiều cao tương đồng. Tuy nhiên, nhìn kỹ thì họ thật sự không giống nhau như đúc mà mỗi người có một nét riêng.

Trong một cuộc phỏng vấn trong quá khứ, khi được hỏi rằng bản thân cảm thấy thế nào khi bị gán ghép giống với Kim Woo Bin và Nam Joo Hyuk, Ahn Hyo Seop đã khiêm tốn trả lời: "Tôi đã nghe thấy điều này khá nhiều và tôi nghĩ rằng mọi người nói thế là do chiều cao của tôi".

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 14
Nhiều người mong rằng Ahn Hyo Seop và người anh em "song sinh" Nam Joo Hyuk sẽ có cơ hội tham gia chung dự án hay xuất hiện trong cùng một khung hình vào thời gian tới.

5.4 Ahn Hyo Seop và bạn gái

Là một ngôi sao đang lên và chiếm được nhiều tình cảm của khán giả nữ, chắc hẳn chuyện đời cũng như việc hẹn hò của Ahn Hyo Seop cũng nhận được sự quan tâm của mọi người. Tính đến năm 2021, Ahn Hyo Seop vẫn đang trong tình trạng độc thân. Đồng thời, từ khi ra mắt đến nay nam diễn viên cũng chưa lần nào công khai hẹn hò hay vướng phải tin đồn yêu đương với bất kì ai.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 15
Ahn Hyo Seop vẫn đang trong trạng thái độc thân và có lẽ anh chàng tập trung vào sự nghiệp của mình.

Mặc dù chưa từng công khai hẹn hò nhưng Ahn Hyo Seop cũng tiết lộ đôi chút về hình mẫu lý tưởng mà mình hướng đến. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, nam diễn viên chia sẻ: "Tôi thích người phụ nữ mà tôi có thể dễ dàng giao tiếp. Tôi đặc biệt thích một người tốt bụng". Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn khác vào năm 2017, Ahn Hyo Seop tiết lộ rằng đối với anh ngoại hình không quan trọng bằng một vẻ đẹp tâm hồn. Tuy nhiên, nam diễn viên cũng nói thêm nếu phải chọn một đặc điểm về ngoại hình thì anh tìm kiếm một người có đôi mắt đẹp. "Về hình thức bên ngoài, tôi thích những người phụ nữ có ánh nhìn thiện lương", Ahn Hyo Seop nói.

5.5 Instagram của Ahn Hyo Seop

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 16
Tài khoản Instagram của Ahn Hyo Seop với hơn 3 triệu người "theo đuổi".

Tài khoản IG của Ahn Hyo Seop là @imhyoseop hiện đã có hơn 3.1 triệu người theo dõi (tính đến tháng 9/2021). Instagram của Ahn Hyo Seop có khá ít bài đăng, nam diễn viên thường đăng tải ảnh quảng bá phim và ảnh họa báo. Một điều đặc biệt trên tài khoản cá nhân của Ahn Hyo Seop đó là nam diễn viên rất chăm chỉ đăng ảnh đời thường của mình. Đồng thời, những bức ảnh ấy còn đậm chất "boyfriend material" - hình mẫu bạn trai lý tưởng của nhiều cô gái. Thế nên, cũng không khó hiểu vì sao Ahn Hyo Seop lại được lòng các fangirl đến thế.

Ahn Hyo Seop profile: Biết tuốt về nam diễn viên đang lên của làng giải trí Hàn Quốc 17
Những bức ảnh mang màu sắc bạn trai lý tưởng của Ahn Hyo Seop khiến hội chị em phải "liêu xiêu".

Dù chỉ mới nổi tiếng trong những năm gần đây, tuy nhiên với khả năng diễn xuất ổn định và cách làm việc chăm chỉ, nhiều ý kiến cho rằng Ahn Hyo Seop sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng ủng hộ những dự án sắp tới của anh chàng "hotboy bún bò" Ahn Hyo Seop nhé!