Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn

(VOH) - Được mệnh danh là nam diễn viên liên tục ‘khuấy đảo’ phòng vé xứ Hàn, Choi Woo Sik đã có một hành trình vất vả thế nào?

Choi Woo Sik là ai? 

  • Tên thật: Choi Woo Sik - Hangul: 최우식
  • Tên tiếng Anh: Edward Choi
  • Ngày sinh: 26/03/1990
  • Quốc tịch: Canada
  • Công ty quản lý: Management SOOP 
  • Học vấn: Chuyên ngành Nghiên cứu văn hóa - Đại học Chung Ang
  • Instagram: @dntlrdl

Những ngày gần đây, bộ phim tình cảm thanh xuân Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Cùng với đó, những thông tin về 2 ngôi sao chính của phim là Kim Da Mi và Choi Woo Sik cũng được khán giả vô cùng quan tâm, tò mò.

Thực tế, Choi Woo Sik đã không còn lạ cái tên xa lạ với khán giả xứ Hàn. Những tác phẩm của anh dù là phim điện ảnh hay truyền hình đều sẽ đạt được những thành công vang dội. Tuy nhiên, những thành quả này vốn không phải tự nhiên mà có được, bởi Choi Woo Sik đã từng trải qua rất nhiều khó khăn, vất vả và không ngừng nỗ lực để có được vị trí như hôm nay. 

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 1
Choi Woo Sik được nhận xét là nam diễn viên thực lực của màn ảnh xứ Hàn

Hãy cùng tìm hiểu đời tư và con đường sự nghiệp của Choi Woo Sik, để xem chàng diễn viên tài năng, duyên dáng này đã trải qua những gì nhé!

Bắt đầu hành trình đơn độc theo đuổi ước mơ tại Hàn Quốc của Choi Woo Sik

Sinh ra tại Seoul, Hàn Quốc nhưng đến khi học lớp 5, Choi Woo Sik đã cùng gia đình di cư đến Canada. Nam diễn viên chia sẻ bản thân đã gặp một chút khó khăn để có thể thích nghi với môi trường mới, nhưng khi lên đến trung học, anh đã thật sự tìm được chỗ đứng và ước mơ của mình. 

Khi đang học năm thứ nhất tại Đại học Simon Fraser danh tiếng, Choi Woo Sik quyết định quay trở lại Hàn Quốc để theo đuổi đam mê diễn xuất. Ban đầu, quyết định này của anh đã không được bố mẹ đồng ý, nhưng sau thời gian dài thuyết phục, cuối cùng họ đã cho anh vay một số tiền để mua vé máy bay đến Hàn Quốc. 

Với tài năng và sự cố gắng, không bao lâu khi casting, anh đã nhận được hợp đồng diễn xuất đầu tiên. Năm 2011, Choi Woo Sik chính thức ra mắt với vai Gwi Dong thời trẻ trong bộ phim truyền hình The Duo (Bạn Đồng Hành). Mặc dù đây chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng đã góp phần giúp Choi Woo Sik lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và nhà làm phim, đánh dấu con đường diễn xuất chuyên nghiệp của anh sau này. 

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 2
Ở tuổi 20, Choi Woo Sik đã vượt qua sự ngăn cấm của bố mẹ để trở về Hàn Quốc bắt đầu sự nghiệp diễn xuất
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 3
Anh nhận được vai diễn đầu tiên không bao lâu sau khi trở về Hàn Quốc, bắt đầu hành trình chinh phục giấc mơ 

Những bộ phim giúp làm nên tên tuổi Choi Woo Sik 

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2011, đến nay Choi Woo Sik đã có hơn 10 năm kinh nghiệm với rất nhiều vai diễn khác nhau. Một điều không thể phủ nhận rằng anh là một diễn viên rất năng động và không ngần ngại thử sức bản thân qua các vai diễn. Ở mỗi bộ phim, người xem sẽ được gặp gỡ một phiên bản hoàn toàn mới lạ của anh nên không hề có sự nhàm chán nào. 

Trong số đó, có 5 bộ phim đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên tên tuổi của Choi Woo Sik, giúp anh nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở nước ngoài.

Xem thêm: Choi Woo Sik có kĩ năng chọn kịch bản đỉnh đến mức nào, cứ nhìn vào những vai diễn của anh là sẽ rõ?

Set Me Free - Bộ ph-im mang về cho Choi Woo Sik những giải thưởng đầu tiên

Set Me Free (Giải Thoát) kể về chàng thiếu niên 16 tuổi Yeong Jae (Choi Woo Shik) vốn bản tính thông minh phải giả vờ muốn trở thành linh mục để được tiếp tục ở lại trong ngôi nhà tập thể, tránh xa người bố vô trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, trong hành trình nỗ lực để có thể tồn tại, Yeong Jae đã gặp rất nhiều rắc rối, thậm chí phải ăn cắp những món đồ trong cửa hàng của cha mẹ nuôi rồi đem bán cho đám bạn trong trường để kiếm tiền.  

Có thể thấy, Yeong Jae là một vai diễn nặng kí và đòi hỏi ở diễn viên khả năng diễn xuất có chiều sâu. Đây vốn là thử thách nhưng cũng chính là cơ hội để Choi Woo Sik có thể bộc lộ được năng lực diễn xuất của mình. Vai diễn đã mang về cho Choi Woo Sik giải “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Giải thưởng Điện Ảnh Rồng Xanh lần thứ 36.

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 4
Vai nam chính đầu tiên trong Set Me Free đã giúp Woo Sik nhận được giải thưởng danh giá tại Rồng Xanh

Train To Busan và Okja - Cánh cửa mở quốc tế chính thức "mở ra" với Choi Woo Sik

Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với các mọt phim xứ Hàn. Bộ phim với đề tài zombie cùng sự tham gia của Gong Yoo, Ma Dong Seok,... không chỉ gây sốt phòng vé xứ Hàn, mà còn tạo nên cơn chấn động cho điện ảnh toàn cầu. Dù chỉ đảm nhận vai một cầu thủ bóng chày trung học chiến đấu với zombie để sinh tồn, nhưng Choi Woo Sik đã thành công để lại ấn tượng trong lòng khán giả quốc tế bởi nét diễn chân thực của mình. 

Xem thêm: List phim zombie hay quên lối về dành cho fan thích kinh dị

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 5
Nam diễn viên tiếp tục xây dựng hình ảnh minh tinh màn bạc với Train To Busan

Một năm sau đó, Choi Woo Sik có cơ hội tham gia bộ phim điện ảnh Okja (Siêu Lợn) của đạo diễn Bong Joon Ho. Phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên toàn sao quốc tế bao gồm Tilda Swinton, Jake Gyllenhaal và Lily Collins. Okja nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn và vai diễn này cũng đã để lại cho anh rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đặc biệt, lần hợp tác này cũng chính là bước đệm và cơ duyên đưa anh đến với bộ phim Parasite (Ký Sinh Trùng) sau đó.

Xem thêm: Vượt 90% điểm đánh giá từ Rotten Tomatoes, đây là 10 bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 6
Okja đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Choi Woo Sik và đạo diễn Bong Joon Ho
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 7
Bộ phim đã giúp tên tuổi của anh vươn tầm quốc tế

Parasite - bộ phim đoạt giải Oscar và vai diễn đã được “đo ni đóng giày” cho Choi Woo Sik

Theo như chia sẻ từ nam diễn viên, sau lần đầu tiên làm việc trong Okja, đạo diễn Bong Joon Ho đã nói với anh rằng “Hãy giữ dáng”. Yêu cầu đặc biệt này không được giải thích gì thêm, cho đến tận 4 tháng sau, đạo diễn Bong Joon Ho tiết lộ rằng mình đang viết kịch bản và cho rằng Choi Woo Sik sẽ vào vai Ki Woo một cách hoàn hảo. Có lẽ, đây cũng chính là cách mà đạo diễn Bong Joon Ho hình thành ý tưởng và xây dựng kịch bản cho tác phẩm Parasite đình đám. 

Thậm chí, trong một chia sẻ cách đây không lâu, nữ diễn viên Park So Dam, người vào vai em gái của Choi Woo Sik trong Parasite đã chia sẻ: “Tôi nghĩ mình cần phải biết ơn Woo Shik trong suốt quãng đời còn lại của mình. Bởi vì anh ấy đã được chọn đầu tiên. Còn tôi chỉ được chọn vào phim vì tôi trông giống anh ấy. Vì vậy, chính nhờ anh ấy mà tôi đã có được một vai diễn đáng nhớ trong Parasite”. 

Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Bong Joon Ho và sự thể hiện của dàn diễn viên, Parasite đã thật sự làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc khi trở thành Bộ phim châu Á đầu tiên đạt 4 giải Oscar trong lễ trao giải Oscar lần thứ 92 (2020) bao gồm: Kịch bản gốc xuất sắc nhất; Phim nước ngoài xuất sắc nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Phim xuất sắc nhất. Sự thành công của bộ phim cũng góp phần không nhỏ trong việc nâng cao danh tiếng của dàn diễn viên nói chung và Choi Woo Sik nói riêng, giúp anh trở thành một diễn viên điện ảnh có sự nghiệp lẫy lừng của Hàn Quốc. 

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 7
Ký Sinh Trùng là tác phẩm vô cùng thành công trong sự nghiệp của Choi Woo Sik
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 8
Anh vào vai một chàng trai trẻ thông minh, người đã lên kế hoạch để cả gia đình mình cùng vào làm việc cho nhà họ Park giàu có
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 9
Parasite đã làm nên lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc với những giải thưởng danh giá tại Oscar

Our Beloved Summer - Sự kết hợp ăn ý giữa Choi Woo Sik và Kim Da Mi

Sau những vai diễn xứng danh minh tinh màn bạc, năm 2021, Choi Woo Sik chính thức trở lại màn ảnh nhỏ với Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta). Đặc biệt trong bộ phim này, nam diễn viên sẽ tái hợp và sánh đôi cùng Kim Da Mi sau tác phẩm The Witch (Sát Thủ Nhân Tạo) nên càng khiến mọi người thêm háo hức. 

Xem thêm: Dàn ‘nam thanh nữ tú’ trong Our Beloved Summer: Ngoài nam chính Ký Sinh Trùng và ‘điên nữ’ Kim Da Mi thì còn có những ai?

Mặc dù ban đầu, Our Beloved Summer không đạt được tỷ suất rating cao như mong đợi vì nội dung thanh xuân được cho là đơn giản, nhàm chán, Thế nhưng trên nền tảng phát trực tuyến toàn cầu, phim lại lọt top được xem nhiều nhất ở rất nhiều quốc gia. Đặc biệt, độ thảo luận của phim truyên các diễn đàn là vô cùng lớn, cho thấy sức hút chưa hề suy giảm của Choi Woo Sik sau nhiều năm quay lại với phim truyền hình. 

Xem thêm: Lý giải sức hút của Our Beloved Summer: Phim ngôn tình của Choi Woo Sik và Kim Da Mi có gì mà hấp dẫn người xem đến vậy?

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 10
Our Beloved Summer là bộ phim truyền hình mới nhất của Choi Woo Sik
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 11
Trong phim, Choi Woo Sik khiến người xem vô cùng thích thú với hình ảnh nam sinh vô cùng tươi sáng
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 12
Màn tái hợp giữa Choi Woo Sik và Kim Da Mi cũng mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc

Choi Woo Sik và hội bạn thân cực phẩm

Nếu theo dõi Choi Woo Sik, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với hội bạn thân toàn “cực phẩm” của anh chàng. Theo đó, nam diễn viên có một tình bạn thân thiết bao gồm các diễn viên, thần tượng Kpop như: Park Seo Joon, Park Hyung Sik, V (BTS) và rapper PeakBoy. Hội bạn thân này là có tên là Wooga - từ viết tắt của "Woori-ga Ga-jok Inka?" với ý nghĩa: "Chúng ta là gia đình". 

Đều là những sao nam sở hữu vẻ ngoài điển trai và tài năng vượt bật, hội bạn Wooga luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ vì độ cực phảm của mình. Hội bạn này đã không ngừng thể hiện sự ủng hộ nhau bằng cách xuất hiện đặc biệt trong các buổi gặp gỡ người hâm mộ và chương trình tạp kỹ của nhau. Họ còn gửi cho nhau xe tải cà phê, thể hiện tình cảm thân thiết qua mạng xã hội và thậm chí là dành cả kỳ nghỉ cùng nhau. Đây thật sự là một nhóm bạn ai cũng ao ước đúng không nào? 

Xem thêm: V (BTS) tiết lộ ý nghĩa của tên hội bạn thân Wooga cùng Park Seo Joon và Choi Woo Sik

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 7
 
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 8
 
Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 9
Hội bạn Wooga của Choi Woo Sik bao gồm các thành viên vừa điển trai lại còn tài giỏi

Choi Woo Sik và chuyện hẹn hò

Một trong số những điều khiến nhiều người hâm mộ tò mò nhất có lẽ chính là chuyện hẹn hò của Choi Woo Sik. Cũng như rất nhiều người nổi tiếng khác, Choi Woo Sik đã luôn cố gắng giữ kín cuộc sống cá nhân và tình yêu của mình. Trong suốt những năm vừa qua, nam diễn viên cũng chưa từng vướng tin đồn hẹn hò với bất cứ cô gái nào và tình trạng hiện tại vẫn đang độc thân. 

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 17
Sau hơn 10 năm hoạt động chăm chỉ, Choi Woo Sik hiện vẫn đang trong tình trạng độc thân

Có một điều khiến người hâm mộ của Choi Woo Sik khá thích thú chính là "lời hẹn ước" giữa anh và người bạn thân thiết Park Seo Joon. Cụ thể, trong một chia sẻ trước đây, Park Seo Joon đã nói rằng đến năm 40 tuổi, nếu anh và Woo Sik vẫn chưa lấy vợ thì cả hai sẽ kết hôn với nhau. Dù biết rằng đây chỉ là một lời nói đùa nhưng người hâm mộ vẫn vô cùng thích thú, thậm chí còn "nhiệt liệt" đẩy thuyền cho đôi bạn thân này với nhau. 

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 10
Đôi bạn thân Choi Woo Sik và Park Seo Joon từng hứa hẹn sẽ kết hôn khiến người hâm mộ nhiệt liệt đẩy thuyền

Những vừa gần đây, với sức hút của bộ phim Our Beloved Summer, Choi Woo Sik và Kim Da Mi cũng trở thành cặp đôi đẹp trong lòng khán giả. Với những màn phản ứng hóa học tuyệt vời trên phim lẫn trong hậu trường, không ít người hâm mộ cũng ra sức "đẩy thuyền", hy vọng cả hai có thể hẹn hò với nhau ngoài đời thực. Tuy nhiên, dù thế nào thì đây cũng chỉ là mong ước của người hâm mộ mà thôi. Thực hư sự việc thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ. 

Choi Woo Sik tiểu sử: Biết tất tần tật về nam diễn viên tài năng, duyên dáng của xứ Hàn 17
Trước sự đẹp đôi và đáng yêu trong Our Beloved Summer, không ít người hâm mộ cũng hy vọng Choi Woo Sik và Kim Da Mi có thể hẹn hò ngoài đời

Từ một chàng thiếu niên lặn lội từ Mỹ về Hàn và bắt đầu hành trình đơn độc theo đuổi đam mê, Choi Woo Sik giờ đây đã có thể chứng minh cho bố mẹ thấy rằng quyết định của mình ngày ấy là hoàn toàn đúng đắn. Dù không đi theo con đường lưu lượng, thế nhưng nam diễn viên vẫn có được chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả và luôn được công nhận về khả năng diễn xuất của mình. Hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, Choi Woo Sik sẽ ngày càng tiến xa và mang đến cho khán giả nhiều vai diễn chất lượng hơn nữa.