Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất

(VOH) - Trải qua gần 10 năm lăn lộn trên màn ảnh, Hứa Quang Hán đã từ một chàng thiếu niên vô danh trở thành nam diễn viên Đài Loan được khán giả vô cùng yêu thích.

Hứa Quang Hán là ai?

  • Tên thật: Hứa Quang Hán
  • Hán Tự:  許光漢 (Xǔ Guāng Hàn)
  • Tên tiếng Anh: Greg Hsu
  • Ngày sinh: 31/10/1990
  • Quê quán: Đài Loan
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu
  • Học vấn: Tốt nghiệp Trường Đại học Văn hoá Trung Quốc
  • Instagram: @kuanghanhsu

Hứa Quang Hán là nam diễn viên Đài Loan được khán giả vô cùng yêu thích qua bộ phim truyền hình Muốn Gặp Anh (想见你/ Someday Or Oneday) ra mắt vào năm 2019. Thời gian gần đây, nam diễn viên tiếp tục nhận được sự chú ý nhờ bộ phim điện ảnh Hôn Lễ Của Em (你的婚礼/ My Love).

So với nhiều diễn viên cùng thời, Hứa Quang Hán không phải là một cái tên thuộc hàng lưu lượng cao. Dù vậy nhưng nam diễn viên vẫn thu về cho sự nghiệp của mình những thành công nhất định nhờ khả năng diễn xuất ấn tượng của mình. 

Ở độ tuổi 30, nam diễn viên vẫn có thể đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau, từ thanh xuân vườn trường đến trưởng thành, chững chạc, thậm chí là cả vai phản diện. Chính điều này đã tạo nên sức hút của Hứa Quang Hán, giúp anh trở thành cái tên luôn được khán giả tin tưởng mỗi khi nhắc đến. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 1
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 2
 

Hứa Quang Hán và khởi đầu lắm những chông gai

Thực tế, Hứa Quang Hán đã bắt đầu sự nghiệp từ khi còn rất sớm, nhưng hành trình để anh có được vị trí như ngày hôm nay thật sự không mấy dễ dàng. Nam diễn viên đã có một khởi đầu với nhiều khác biệt, đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng nhiều hơn so với những người khác,  

Cụ thể vào năm 2003, Hứa Quang Hán đã tham gia diễn xuất trong MV 3 Năm 2 Lớp thuộc album Diệp Huệ Mỹ của Châu Kiệt Luân. Lúc này, Hứa Quang Hán chỉ mới 13 tuổi, anh vào vai “tiểu Châu Kiệt Luân” rất giỏi chơi bóng bàn. Đến năm 2011, Hứa Quang Hán tham gia buổi casting vai nam chính cho MV Mr. Right của Quách Thư Dao. Tuy nhiên sau đó, anh lại được chọn đóng nam chính trong MV Bày Tỏ Tình Yêu

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 3
 

Năm 2012, Hứa Quang Hán ký hợp đồng với một công ty âm nhạc có kế hoạch ra mắt một nhóm nhạc nam. Trong thời gian làm thực tập sinh, anh được đào tạo các kỹ năng về ca hát, vũ đạo và cả rèn luyện thể chất. Tưởng chừng như tương lai rộng mở đang chờ đón phía trước, nhưng vì một vài vấn đề pháp lý và kế hoạch ra mắt đã bị hủy. Bản thân Hứa Quang Hán cũng bị công ty cho đóng băng hoạt động trong suốt 1 năm trời. 

Đến năm 2013, sau khi giải quyết xong những vấn đề với công ty cũ, Hứa Quang Hán chính thức ký hợp đồng với công ty chuyên đào tạo diễn viên Q Place. Từ đây, sự nghiệp của anh bắt đầu có những khởi sắc, dù bước đi cho hơi chậm nhưng đều vô cùng chắc chắn. 

Xem thêm: Tinh Quang Đại Thưởng 2020: Năm nào danh hiệu 'Sao VIP Tencent' cũng gọi tên những gương mặt này nhưng nay thêm 2 người nữa

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 4
 

Những bộ phim của Hứa Quang Hán

Những bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp

Năm 2013, Hứa Quang Hán đảm nhận vai nam chính trong bộ phim truyền hình Nhập Tiềm Lam Trung Lam (潜入蓝中篮/ Diving to the Blue Basket), chính thức bước chân vào làng giải trí. Trong phim, Hứa Quang Hán vào vai nam sinh Trần Mân Hạo học giỏi, có ngoại hình ưa nhìn đang trên hành trình tìm kiếm tự do và ước mơ của mình. Bên cạnh Hứa Quang Hán, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như Hồ Giai Ý, Soái Vũ, Tạ Thừa Vỹ,...

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 5
 

Sau đó, Hứa Quang Hán tiếp tục rèn luyện diễn xuất, trau dồi bản thân và góp mặt trong các dự án phim như: Hương Vị Tình Yêu Đài Bắc (Taipei’s Taste of Love), Bão Cát Tình Yêu (恋爱沙尘暴 / Love in the Sandstorm).  

Các vai diễn của Hứa Quang Hán trong thời điểm này mang nhiều màu sắc khá đa dạng, từ thanh xuân vườn trường, tình cảm gia đình đến ngôn tình hiện đại đều có đủ. Bản thân Hứa Quang Hán cũng hóa thân rất tốt vào nhân vật. Dù là nam sinh thanh thuần, tươi sáng hay một người đàn ông trưởng thành, nghiêm nghị cũng đều được Hứa Quang Hán thể hiện vô cùng chân thực. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 6
 

Cô Giáo Khương Có Từng Yêu Đương Chưa

Cô Giáo Khương Có Từng Yêu Đương Chưa (姜老师,你谈过恋爱吗) là dự án phim thuộc thể thoại Thực kịch trường mà Hứa Quang Hán tham gia vào năm 2016. Theo đó, đây là phần phim thứ 2, sau Bão Cát Tình YêuHoa Đồ Mi, quy tụ sự tham gia của nhiều gương mặt trẻ, mới nổi hoặc chưa nổi tiếng. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 7
 

Nội dung Cô Giáo Khương Có Từng Yêu Đương Chưa mang màu sắc khá u buồn, nhằm nói lên vấn nạn quấy rối tình dục trong môi trường học đường. Trong phim, Hứa Quang Hán vào vai Trần Uy Chính, một nam sinh mắc chứng chậm phát triển, lại bị nghi ngờ là kẻ quấy rối tình dục. Tuy nhiên, chàng trai này lại có hoàn cảnh vô cùng bi thương khi cha mất sớm, mẹ thì bệnh liệt giường, một mình cậu phải chống chọi với những ánh mắt soi mói của người đời. 

Hứa Quang Hán đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc hình ảnh một chàng trai có những vấn đề về tâm lý. Vai diễn này đã giúp anh nhận được đề cử giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải thưởng Chuông Vàng lần thứ 52 (Golden Bell Awards) do Bộ Văn hoá Đài Loan tổ chức. Đây được xem là một khởi đầu khá thành công,  cho thấy tiềm năng sẽ càng tiến xa hơn của nam diễn viên sinh năm 1990 này. 

Xem thêm: TOP những bộ phim học đường Trung Quốc hay: Bạn đã 'cày' hết chưa?

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 8
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 9
 

Thừa thắng xông lên, Hứa Quang Hán liên tiếp tham gia 3 dự án phim khác nhau trong năm 2017 bao gồm: Nghỉ Nghiêm Anh Yêu Em (稍息立正我爱你), Chàng Trai Của Tôi (我的男孩) và bộ phim Khoa học viễn tưởng Khách Trọ Phòng 1006 (1006的房客). Ở mỗi vai diễn, Hứa Quang Hán đều để lại cho khán giả những ấn tượng khí phai bởi nhan sắc cuốn hút và khả năng diễn xuất của mình. 

Người Chuyển Giới

Năm 2018, Hứa Quang Hán đảm nhận vai nam chính trong bộ web drama thanh xuân vườn trường Người Chuyển Giới (海吉拉/ Hijra: In Between). Bên cạnh Hứa Quang Hán, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như: Diêu Ái Ninh, Lâm Ý Châm, Tiêu Mạn Đình. Dù chỉ là bộ phim web drama với thời lượng khá ngắn, nhưng Người Chuyển Giới chính là một trong những tác phẩm giúp Hứa Quang Hán nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả.

Theo đó, nội dung phim kể về hai cô bạn thân là Hà Hi Chân (Lâm Ý Châm) và Lưu Uyển Đình (Diêu Ái Ninh). Cả 2 cùng nhau lớn lên và cũng cùng yêu một chàng trai tên Văn Đường Sinh (Hứa Quang Hán). Tưởng chừng như đây sẽ là bộ phim thanh xuân với những câu chuyện về tình bạn và tình yêu cùng mối tình tay 3 bình thường, thế nhưng Người Chuyển Giới sẽ khiến bạn phải bất ngờ với nội dung vô cùng mới lạ. 

Xem thêm: Tuổi trẻ sẽ đến một lần những với những bộ phim thanh xuân vườn trường ngập tràn sắc màu

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 10
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 11
 

Mọi chuyện bắt đầu phức tạp hơn khi Lưu Uyển Đình gặp tai nạn, phải cắt bỏ tử cung và buồng trứng mới có thể giữ được tính mạng. Đáng buồn hơn, cô được bác sĩ thông báo rằng cô có thêm một…bộ phân sinh dục nam. Việc trở thành một người không phải nữ cũng chẳng phải nam khiến Lưu Uyển Đình vô cùng tự ti và âm thầm rời xa Văn Đường Sinh. 

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là thuộc về Đường Sinh, liệu rằng anh sẽ gạt bỏ những khác biệt to lớn để tiếp tục yêu Uyển Đình, hay sẽ đến bên cô gái thật sự là Hà Hi Chân? Bộ phim chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 12
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 13
 

Dương Quang Phổ Chiếu

Dương Quang Phổ Chiếu (阳光普照/ A Sun) là tác phẩm của đạo diễn Chung Mạnh Hoành, từng đại diện điện ảnh Đài Loan tham dự Oscar 2021. Phim từng gây tiếng vang lớn tại quê nhà với 11 đề cử tại Giải thưởng Kim Mã lần thứ 56, giành chiến thắng ở 6 hạng mục, trong đó có Phim truyện và Đạo diễn xuất sắc nhất. 

Nội dung của phim xoay quanh một gia đình lao động phổ thông ở Đài Loan gồm đôi vợ chồng đã trung tuổi và hai đứa con trai có tính cách trái ngược. Nếu như cậu con trai cả A Hào (Hứa Quang Hán) được xem là tia hy vọng duy nhất của nhà họ Trần thì A Hòa (Vu Kiến Hòa) lại là hình ảnh hoàn toàn trái ngược. Trong khi A Hào được bố hết mực yêu thương, niềm nở tì A Hòa lại bị ghét bỏ, thậm chí còn bị bố phủ nhận sự tồn tại của mình. Tuy nhiên, cũng chính điều này đã dẫn đến những bi kịch đau thương, những mâu thuẫn dai dẳng xảy ra trong gia đình họ Trần.

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 14
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 15
 

Vai diễn A Hào của Hứa Quang Hán trong phim là một chàng trai phải mang trên vai áp lực rất lớn từ gia đình và xã hội. Trong mắt mọi người, cậu là người vô cùng hoàn hảo khi vừa điển trai, học giỏi và có một tương lai đầy hứa hẹn. Nhưng chính sự hoàn hảo này đã khiến cậu rơi vào cảm giác lang thang, vô định, không thể hiểu được chính mình và rất khó để tồn tại. Dù không xuất hiện thường xuyên, nhưng những cảnh quay của Hứa Quang Hang luôn mang tính siêu thực, với những câu chuyện, những thông điệp khiến người xem không ngừng suy ngẫm. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 16
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 17
 

Muốn Gặp Anh

Muốn Gặp Anh (想见你/ Someday Or Oneday) là bộ phim của Hứa Quang Hán mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Đây là bộ phim góp phần rất lớn trong việc đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả quốc tế, trở thành nam diễn viên được săn đón bậc nhất xứ Đài. 

Theo đó, Muốn Gặp Anh (Someday Or Oneday) là bộ phim tình cảm lãng mạn kết hợp yếu tố giả tưởng lên sóng vào năm 2019. Nội dung phim kể về hành trình xuyên không về quá khứ của cô nàng Hoàng Vũ Huyên (Kha Giai Yến) và mang dáng hình của cô nàng 17 tuổi Trần Vận Như. Tại đây, cô gặp được Lý Tử Duy (Hứa Quang Hán), người có vẻ ngoài y hệt bạn trai vừa qua đời của mình là Vương Thuyên Thắng. Ngoài ra, Lý Tử Duy còn có một người bạn vô cùng thân thiết là Mạc Tuấn Kiệt (Thi Bá Vũ), người vẫn luôn đem lòng thích Trần Vận Như. 

Xem thêm: Top những bộ phim xuyên không Trung Quốc hay không cưỡng nổi

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 18
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 19
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 20
 

Lấy đề tài du hành thời gian, Muốn Gặp Anh đã không làm người hâm mộ thất vọng khi được xây dựng vô cùng logic, cùng những chi tiết đan xen một cách khéo léo. Để rồi đến khi bộ phim kết thúc, người xem mới chợt nhận ra rằng thì ra những điều ban đầu mình vẫn nghĩ, hóa ra chỉ là 1 phần nhỏ của vấn đề mà thôi. 

Trong phim, Hứa Quang Hán thật sự đã làm rất tốt khi đảm nhận cả hai vai diễn Lý Tử Duy và Vương Thuyên Thắng. Dù đã chạm ngưỡng 30, nhưng nam diễn viên vẫn thể hiện được sự tươi sáng, tràn đầy sức sống của chàng nam sinh trung học. Sự diễn xuất ăn ý giữa Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến và Thi Bá Vũ cũng khiến người xem vô cùng yêu thích. 

Đặc biệt, tình chân thành, vượt cả không gian, thời gian mà Lý Tử Duy dành trọn cho Hoàng Vũ Huyên cũng khiến người xem vô cùng xúc động. Vì thế mà sau bộ phim này, rất nhiều fan nữ đã đổ gục trước Hứa Quang Hán, xem anh như mẫu bạn trai lý tưởng trong lòng mình. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 21
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 22
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 23
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 24
 

Hôn Lễ Của Em

Hôn Lễ Của Em (你的婚礼/ My Love) là bộ phim điện ảnh mới nhất của Hứa Quang Hán vừa phát hành vào tháng 5/2021. Đây là bộ phim được remake từ tác phẩm Ngày Em Đẹp Nhất (On Your Wedding Day) bản Hàn do Park Bo Young và Kim Young Kwang đóng chính. So với bản gốc, Hôn Lễ Của Em đã có một chút thay đổi để phù hợp hơn với bối cảnh, nhân vật và tạo sự mới lạ cho người xem. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 25
 

Nội dung Hôn Lễ Của Em kể về mối tình kéo dài 15 năm, suốt từ thời thanh xuân đến khi trưởng thành của Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán) dành cho Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam). Tuy nhiên, những biến cố cuộc đời đã luôn xảy đến, khiến cả hai nhiều lần cứ hợp rồi tan. Sau nhiều lần nắm giữ, cuối cùng, Tiêu Tề và Vịnh Từ cũng chẳng thể cùng nhau đi đến cuối con đường. Mối tình 15 năm kết thúc với những lời chia sẻ chân thành của Tiêu Tề dành cho Vịnh Từ tại hôn lễ của cô bên cạnh một chàng trai khác. 

Hôn Lễ Của Em hẳn sẽ khiến nhiều người xem tiếc nuối, thậm chí có chút cứ chế vì cái kết không như ý của Vịnh Từ và Tiêu Tề. Nhưng dù thế nào thì cả hai cũng đã có cùng nhau 15 năm vô cùng tươi đẹp. Diễn xuất của Hứa Quang Hán và Chương Nhược Nam trong phim cũng vô cùng tốt, giúp người xem cảm nhận rất rõ từng cảm giác hạnh phúc đến đau lòng của 2 nhân vật. 

Xem thêm: Phim ngôn tình hiện đại - 'chân ái' dành cho những ai thích mộng mơ

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 26
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 27
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 28
 

Hứa Quang Hán và những quan điểm trong công việc và cuộc sống

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí ELLE Man Đài Loan vào năm 2020, Hứa Quang Hán đã có những chia sẻ hết sức chân thành về quan điểm của bản thân trong công việc cũng như cuộc sống. Qua những chia sẻ này, có thể thấy Hứa Quang Hán thật sự là một diễn viên thành tâm kính nghiệp, luôn nỗ lực hết mình trong từng vai diễn. 

Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 29
 

 

Có thể với nhiều người, sự nghiệp của Hứa Quang Hán vẫn chưa thật sự rực rỡ, nhưng đối với anh, chỉ cần có nỗ lực, thì mọi thành quả nhận được sẽ đều vô cùng xứng đáng. 

  • “Tôi yêu công việc của mình, diễn xuất đã mang lại cho tôi nguồn sống mới. Nó cho phép thể hiện những cá thể khác nhau trong cuộc sống, khiến tôi trải nghiệm những cuộc đời khác nhau và những xúc cảm mà tôi chưa bao giờ có”.
  • “Nếu bạn dùng sự chân thành để thực hiện ước mơ, rồi sẽ có ngày bạn tỏa sáng và được mọi người nhìn thấy. Có thể nói tôi là một người may mắn vì có thể trở thành một diễn viên mang sự rung cảm đến cho khán giả. Nhưng xung quanh tôi vẫn có rất nhiều người tài giỏi và họ vẫn đang chăm chỉ nỗ lực từng ngày. Và tôi tin rằng chỉ cần bạn không bỏ cuộc thì những gì bạn nhận được trong tương lai đều xứng đáng”.
  • “Đã có khoảng thời gian tôi cảm thấy thật sự khó khăn và sợ hãi, vì chính tôi cũng không biết phải đối mặt với điều này thế nào. Sau khi trở nên bình tĩnh, tôi đã tự nhủ rằng không sao cả rồi mọi thứ cũng ổn, đây chính là cuộc sống trước đó bản thân luôn khao khát. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy rất vui khi nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người và tôi luôn biết ơn sự yêu mến mà người hâm mộ dành cho tôi”. 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 30
 
Hứa Quang Hán Profile: Đời tư, sự nghiệp và những bộ phim hay nhất 31