Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’

(VOH) - Là bóng hồng duy nhất trong hội F5 của Hospital Playlist, Jeon Mi Do là gương mặt đang được khán giả quan tâm. Nhưng nữ diễn viên này lại có đời tư vô cùng kín tiếng.

Sau sự thành công vang dội của mùa 1, Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) đã lên sóng mùa 2 và trở thành phim truyền hình có tập đầu tiên đạt rating cao nhất trong lịch sử đài cáp tvN. Không chỉ vậy, Hospital Playlist cũng lọt Top 2 phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam. Điều đó cho thấy bộ phim đang nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả trong và ngoài nước. 

Xem thêm: 10 bộ phim truyền hình tvN đạt tỷ suất người xem cao nhất trong tập đầu tiên lên sóng

Lý giải cho sự thành công này, bên cạnh nội dung thú vị cùng những thước phim đầy ý nghĩa của bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung, chắc chắn không thể không kể đến diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên chính trong phim. Nếu như Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho và Kim Dae Myung đã là những gương mặt khá quen thuộc thì “bóng hồng” duy nhất Jeon Mi Do lại là một cái tên khá mới mẻ. 

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 1
Hospital Playlist nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 2
Jeon Mi Do - "Bóng hồng" duy nhất của hội Giáo sư cũng được khán giả vô cùng chú ý

Hãy cùng tìm hiểu về Jeon Mi Do, để xem nữ bác sĩ Chae Song Hwa của Hospital Playlist có con đường sự nghiệp và đời tư thú vị thế nào nhé! 

Jeon Mi Do là ai?

  • Tên thật: Jeon Mi Do - Hangul: 전미 도
  • Ngày sinh: 4/8/1982
  • Quê quán: Busan, Hàn Quốc
  • Học vị: Tốt nghiệp Khoa Sân khấu Điện ảnh thuộc Trường Cao đẳng Myongji
  • Năm hoạt động: Từ 2006 đến nay
  • Instagram: mido_ring

Đối với nhiều người, Jeon Mi Do chắc hẳn là cái tên vẫn còn khá xa lạ, bởi Hospital Playlist mới là bộ phim đánh dấu vai chính đầu tay của cô. Tuy nhiên trước đó, Jeon Mido đã có hơn 15 năm hoạt động trên các sân khấu nhạc kịch và giành được cho mình rất nhiều giải thưởng. 

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp, Jeon Mi Do cũng khiến không ít khán giả bất ngờ khi biết cô sinh năm 1982 và đã gần chạm ngưỡng 40. Chưa kể, vai diễn Chae Song Hwa trong Hospital Playlist cũng tạo cho người xem cảm giác rằng cô có thể trẻ hơn đến 10 tuổi. Đặc biệt, nụ cười của Jeon Mi Do dù trong phim hay ở ngoài đời cũng đều mang đến cho người đối diện một sự rung cảm và ấn tượng. 

Mặc dù lần đầu đảm nhận vai chính trong Hospital Playlist, nhưng Jeon Mi Do vẫn làm rất tốt và không hề bị lép vế so với các diễn viên còn lại. Cô cũng để lại ấn tượng tốt với khán giả và thu hút về một lượng fan cực lớn. Trước đó, nữ diễn viên chủ yếu hoạt động trên các sân khấu nhạc kịch và không có nhiều tham vọng với màn ảnh. Giờ đây, dù đã trở nên nổi tiếng nhưng Jeon Mi Do vẫn giữ lối sống vô cùng kín tiếng, giản dị, như cách cô vẫn âm thầm cống hiến cho nghệ thuật trong suốt bao nhiêu năm qua. 

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 3
Hospital Playlist là bộ phim truyền hình đầu tiên Jeon Mi Do đảm nhận vai nữ chính
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 4
Trước đó, cô đã có 15 năm gắn bó với sân khấu nhạc kịch

Con đường sự nghiệp của Jeon Mi Do

Sau khi tốt nghiệp, Jeon Mi Do chính thức ra mắt lần đầu vào năm 2006 với sân khấu nhạc kịch Mouse. 2 năm sau khi ra mắt, cô giành được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của mình với giải “Tân binh xuất sắc nhất” cho vai diễn trong vở nhạc kịch trong Agnes of God. Thậm chí, Jeon Mi Do còn được xem là “huyền thoại” của nhạc kịch khi liên tục giành được nhiều giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho các vở như: Once (2015), Sweeney Todd (2017), Maybe Happy Ending (2018) và Doctor Zhivago (2019),... 

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 5
Mặc dù chỉ mới nổi tiếng gần đây nhưng trước đó, Jeon Mi Do đã được đánh giá rất cao trên các sân khấu nhạc kịch

Đến năm 2018, Jeon Mi Do có ra mắt màn ảnh nhỏ lần đầu tiên trong bộ phim truyền hình Mother của đài tvN. Tuy nhiên vai diễn của cô trong phim chỉ là một vai diễn khách mời, xuất hiện chớp nhoáng nên vẫn chưa thể để lại dấu ấn. 

Sau đó, cô ấy tiếp tục ra mắt trên màn ảnh rộng với bộ phim kinh dị Metamorphosis vào năm 2019. Đáng buồn thay, Jeon Mi Do lại tiếp tục đóng vai phụ mờ nhạt nên sự nghiệp vẫn chưa có nhiều tiến triển. 

Cho đến năm 2020, Jo Jung Suk đã giới thiệu Jeon Mi Do với đạo diễn Shin Won Ho cho vai diễn Chae Song Hwa. Nam diễn viên chia sẻ sau khi nhìn thấy Jeon Mi Do trong vở Agnes of God, anh đã biết rằng nếu không phải cô thì chắc chắn không thể là ai khác. Được biết lúc này, cả hai vẫn chưa từng tương tác với nhau, nên việc Jo Jung Suk giới thiệu cô với đạo diễn hoàn toàn xuất phát từ khả năng diễn xuất của Jeon Mi Do. 

Xem thêm: List phim của đạo diễn Hospital Playlist - Shin Won Ho: Số lượng ít, chất lượng cao, ra phim nào liền gây bão phim đó

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 6
Nam diễn viên Jo Jung Suk đã giới thiệu Jeon Mi Do cho đạo diễn Shin Won Ho sau khi xem cô diễn trên sân khấu

Để thể hiện tốt vai diễn này, Jeon Mi Do đã dành nhiều thời gian để tham gia các lớp học chơi nhạc cụ cho ban nhạc của hội F5. Mặc dù trong phim, Chae Song Hwa luôn hát lệch tông nhưng ở ngoài đời, Jeon Mi Do thật sự hát rất tốt. Điều đó được thể hiện rất rõ qua ca khúc I Knew I Love mà cô đã thể hiện trong danh sách nhạc phim. Thậm chí, ca khúc còn lọt top BXH trên các trang nghe nhạc trực tuyến của xứ Hàn, cho thấy khả năng ca hát của Jeon Mi Do thật sự không hề thua kém bất cứ một idol nào. 

MV I Knew I Love - Jeon Mi Do:

Vai diễn Chae Song Hwa còn giúp Jeon Mi Do ẵm về giải Tân binh của năm trong lễ trao giải năm Baeksang 2020. Đáng nói, xuất hiện trong cùng đề cử đều là những diễn viên kỳ cựu của màn ảnh xứ Hàn. Vì thế nên ngay khi nghe tên mình được xướng lên tại Lễ trao giải danh giá, Jeon Mi Do đã không kiềm được xúc động. Khoảnh khắc Jeon Mi Do rơi nước mắt tại Baeksang 2020 cũng nhanh chóng lọt top tìm kiếm và gây bão vì quá đẹp. 

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 7
Khoảnh khắc Jeon Mi Do rơi nước mắt trên lễ trao giải từng gây sốt

Mới đây, Jeon Mi Do cũng chính thức xác nhận sẽ góp mặt trong bộ phim truyền hình Thirty Nine của đài JTBC với vai nữ chính Jeong Chan Young. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Son Ye Jin sau Hạ Cánh Nơi Anh. Với sự kết hợp vô cùng hoàn hảo này, người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi đến ngày Thirty Nine chính thức lên sóng. 

Xem thêm: Không hẹn mà gặp, bộ ba quyền lực Son Ye Jin, Song Hye Kyo và Jun Ji Hyun đều trở lại vào năm 2021

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 8
Thirty Nine có sự góp mặt của dàn diễn viên chất lượng

Hospital Playlist - bộ phim đưa Jeon Mi Do vụt sáng thành sao

Việc Jeon Mi Do được xem là "đóa hoa nở muộn" của màn ảnh xứ Hàn thực chất không phải là sai. Vì cho dù trước đó, cô có được xem là "huyền thoại" của sân khấu nhạc kịch thì cái tên Jeon Mi Do vẫn chưa được công chúng biết đến. Cho đến khi tham gia bộ phim Hospital Playlist, Jeon Mi Do mới thật sự vụt sáng thành sao. Nhưng việc nữ diễn viên nổi tiếng ở thời điểm lưng chừng như thế này cũng là điều khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Bởi với tài năng vốn có của mình, Jeon Mi Do xứng đáng nhận được nhiều điều hơn thế nữa. 

Nói về vai diễn Chae Song Hwa mà Jeon Mi Do đảm nhận trong bộ phim Hospital Playlist, đây là một nhân vật có thể khiến người xem không thể không yêu. Cô là một nữ giáo sư tài giỏi bậc nhất, lại vô cùng tận tâm với bệnh nhân và chân thành với đồng nghiệp. Dù công việc bác sĩ có vất vả, áp lực đến mấy thì khi nhìn vào Song Hwa, người xem vẫn có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc mà cô nàng đang lan tỏa. Chae Song Hwa luôn biết cách làm việc hết mình và tận hưởng hết sức, dù có gặp chuyện đau buồn thế nào thì cô cũng sẽ tìm ra được nguồn ánh sáng le lói để hướng đến. 

Chae Song Hwa thật sự là một kiểu nhân vật mà ai cũng yêu thích và muốn ở bên cạnh. Một cô gái luôn mang nguồn năng lượng tích cực và lan tỏa nó đến với mọi người xung quanh. Đặc biệt, nụ cười tươi, rạng rỡ và ngập tràn cảm xúc của Jeon Mi Do lại càng phù hợp với nhân vật này hơn bao giờ hết. Có lẽ cũng vì vậy mà nhiều khán giả luôn tin rằng con người thật của Jeon Mi Do ngoài đời chắc hẳn sẽ rất giống nhân vật Chae Song Hwa. Nếu đã trót lỡ yêu nhân vật trong phim thì chắc chắn không thể làm lơ với diễn viên thể hiện. 

Xem thêm: Phim bác sĩ Hàn Quốc - 'món ăn' cũ nhưng chưa bao giờ gây nhàm chán

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 9
Vai diễn giáo sư Chae Song Hwa trong Hospital Playlist đã giúp Jeon Mi Do vụt sáng thành sao
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 10
Hình ảnh nữ giáo sư tài năng, trách nhiệm và luôn tận tụy với bệnh nhân khiến khán giả vô cùng yêu thích
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 11
Dù công việc vất vả, nhưng cô vẫn luôn giữ nụ cười sảng khoái trên môi

Trong phim, cô cũng mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc qua tình bạn chân thành cùng hội F5 Giáo sư của bệnh viện Yulje. Từ những người bạn vô tình gặp nhau thời đại học, cả 5 người đã cùng nhau gắn bó, san sẻ niềm vui nỗi buồn, cùng nỗ lực cố gắng và cuối cùng là làm việc cùng nhau tại 1 bệnh viện. Đây thật sự là một hội bạn trong mơ mà ai cũng ao ước, một hội bạn xuất phát từ sự chân thành chứ không hề có toan tính hay vụ lợi cá nhân. 

Không chỉ trong phim mà ở ngoài đời, Jeon Mi Do và các diễn viên Jo Jung Suk, Jung Kyung Ho, Yoo Yeon Seok và Kim Dae Myung vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. Việc gắn bó cùng nhau sau 2 mùa phim đã giúp họ trở nên thân thiết hơn rất nhiều. Thậm chí, dù đã hoàn thành bộ phim, nhưng hội bạn vẫn thường xuyên gặp gỡ và ủng hộ nhau trong sự nghiệp. 

Xem thêm: Review phim Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist): Diễn viên thực lực, nội dung độc đáo có đủ khóc cười

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 12
 
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 13
Hội F5 giáo sư cũng được khán giả vô cùng yêu mến
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 14
 
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 15
Ở ngoài đời, các diễn viên vẫn giữ mối quan hệ vô cùng thân thiết với nhau

Sự thành công của Hospital Playlist đã giúp cái tên Jeon Mi Do ngày càng tỏa sáng. Cô không chỉ được khán giả biết đến rộng rãi mà còn thu về cho mình một lượng fan hâm mộ đông đảo. Không chỉ nhận được những đề cử, giải thưởng danh giá mà giá trị thương mại từ cái tên Jeon Mi Do cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, nữ diễn viên lại rất thờ ơ với những lời mời quảng cáo. Thay vì tranh thủ sức nóng từ bộ phim để kiếm tiền, Jeon Mi Do chỉ một lòng muốn cống hiến sức mình cho nghệ thuật. 

Đời tư giản dị và cuộc hôn nhân kín tiếng của Jeon Mi Do

Giờ đây, dù đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng nhưng Jeon Mi Do vẫn rất kín tiếng, thật khó để người hâm mộ có thể biết thêm những thông tin liên quan đến đời sống cá nhân của cô. Thậm chí trước đó, Jeon Mi Do cũng để trang Instagram cá nhân ở chế độ riêng tư vì sợ hãi những bình luận và phản ứng của công chúng. Cho đến thời gian gần đây, nữ diễn viên mới chính thức công khai tài khoản Instagram cá nhân, nhưng cô cũng không thường xuyên cập nhật những hình ảnh đời thường như nhiều ngôi sao nổi tiếng khác. 

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 16
Dù đã nổi tiếng nhưng Jeon Mi Do vẫn chọn lối sống giản dị, tránh xa scandal

Về đời sống hôn nhân, Jeon Mi Do đã kết hôn với bạn trai vào năm 2013 sau khi cả hai hẹn hò được 6 tháng. Tuy nhiên, những thông tin, hình ảnh về người bạn đời của cô vẫn luôn là một ẩn số với khán giả. Trên trang cá nhân, chỉ có duy nhất một bức ảnh được Jeon Mi Do đăng tải cùng bóng lưng bí ẩn của người đàn ông bên cạnh, nhiều khán giả cho rằng đây có thể chính là người chồng đã đồng hành cùng cô trong khoảng thời gian qua. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là suy đoán của người hâm mộ vì nữ diễn viên vẫn chưa lên tiếng xác nhận. 

Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 17
Nữ diễn viên đã kết hôn vào năm 2013 
Jeon Mi Do Profile - Từ đời tư, sự nghiệp đến cuộc sống hôn nhân bên người chồng ‘bí ẩn’ 18
Hình ảnh hiếm hoi được cho là người bạn đời của Jeon Mi Do

Với Jeon Mi Do, cô hy vọng tên tuổi của mình sẽ được khán giả nhớ đến qua những vai diễn chất lượng trên màn ảnh, thay vì phải gắn với những scandal hay đời sống cá nhân ồn ào. Cũng chính vì điều đó nên tình cảm mà người hâm mộ dành cho Jeon Mi Do lại càng sâu đậm hơn bao giờ hết. 

Bắt đầu hoạt động từ năm 2006, Jeon Mi Do đã âm thầm cống hiện cho nghệ thuật trong suốt 15 năm mà không hề đòi hỏi bất cứ điều gì. Giờ đây, dù đã trở thành một cái tên nổi tiếng và được săn đón, Jeon Mi do vẫn giữ cho mình một lối sống giản dị và thái độ thành tâm kính nghiệp. Hy vọng rằng trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ nhận thêm nhiều vai diễn chất lượng, để khán giả có thể thường xuyên gặp gỡ. Đặc biệt hơn cả chính là vì tài năng của Jeon Mi Do xứng đáng nhận được những điều tuyệt vời hơn thế!