Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh

(VOH) - Hoạt động hơn 10 năm, Ji Chang Wook là nam diễn viên với những vai diễn ấn tượng cùng loạt tác phẩm ăn khách. Cùng tìm hiểu profile Ji Chang Wook ngay thôi nào!

Nhắc đến Ji Chang Wook, khán giả sẽ nghĩ đến một nam diễn viên tài hoa trong làng giải trí xứ Kim Chi. Những bộ phim giúp cái tên Ji Chang Wook trở nên đình đám phải kể đến Cười Lên Dong Hae, Chiến Binh Baek Dong Soo, Hoàng Hậu Ki, Cứu Thế… Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, Ji Chang Wook giờ đã trở thành ngôi sao có sức ảnh hưởng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nhìn chung thì sự nghiệp của anh lại có sự thất thường, thiếu ổn định.

1. Ji Chang Wook là ai?

  • Tên thật: Ji Chang Wook (지창욱)
  • Nghệ danh: Ji Chang Wook
  • Ngày sinh: 5/7/1987
  • Nơi sinh: Anyang, Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 178 cm
  • Cân nặng: 65 kg
  • Nhóm máu: AB
  • Năm hoạt động: 2006 - nay
  • Công ty quản lý: Glorious Entertainment
  • Instagram: @jichangwook
  • Twitter: @Jichangwook

Ji Chang Wook sinh ngày 5/7/1987 tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ban đầu, Ji Chang Wook tham gia nghệ thuật với tư cách là diễn viên nhạc kịch. Đến năm 2008, anh chính thức ra mắt với bộ phim Sleeping Beauty và trở nên nổi tiếng với những vai diễn đa dạng trong dòng phim truyền hình cổ trang và hiện đại.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 1
 

2. Sự nghiệp và phim của Ji Chang Wook

2.1 Năm 2006 - 2009: Bắt đầu sự nghiệp

Ji Chang Wook xuất hiện lần đầu trong bộ phim điện ảnh Days… vào năm 2006. Đến năm 2008, anh có một vai diễn nhỏ trong You Stole My Heart và có màn debut chính thức trong Sleeping Beauty.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 1
Những vai diễn đầu tay của Ji Chang Wook trong You Stole My Heart, Sleeping Beauty, My Too Perfect Sons, Hero. Vẻ ngoài điển trai cùng diễn xuất tự nhiên đã giúp anh ghi điểm trong những ngày đầu tiên diễn xuất.

Năm 2009, Ji Chang Wook tham gia My Too Perfect Sons, bộ phim nhận được mức rating khủng lên đến 40% và để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Tiếp đó, nam diễn viên đảm nhận vai phụ trong phim hài - hành động Hero.

2.2 Năm 2010 - 2012: Trở thành ngôi sao nổi tiếng

Sau thời gian đảm nhận vai phụ, cuối cùng Ji Chang Wook cũng sở hữu cho mình vai chính đầu tay trong bộ phim truyền hình dài tập Cười Lên Dong Hae (Smile Again). Bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng trong 15 tuần liên tiếp. Thông qua bộ phim này, Ji Chang Wook đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Carl Laker/ Dong Hae. Cùng năm, anh trở lại màn ảnh rộng với dự án phim kinh dị Death Bell 2: Bloody Camp.

Sự nghiệp khởi sắc, chuỗi ngày thành công với các vai chính của Ji Chang Wook kéo dài. Năm 2011, anh được chọn vào vai diễn Baek Dong Soo trong phim cổ trang Chiến Binh Baek Dong Soo (Warrior Baek Dong-soo). Bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng phim trong 13 tuần liên tiếp. Ji Chang Wook không chỉ ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ mà anh còn nhận được giải thưởng Ngôi sao mới. Cùng năm ấy, Ji Chang Wook đóng chính trong Tiệm Rau Của Chàng Độc Thân (Bachelor's Vegetable Store), xuất hiện cạnh Lee Kwang Soo, Lee Se Young…

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 2
Từ vai nam sinh, vai chiến binh đến vai phản diện, Ji Chang Wook cũng đều bộc lộ cảm xúc một cách chân thực và trọn vẹn.

Năm 2012, Ji Chang Wook đảm nhận vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp với tác phẩm Năm Ngón Tay (Five Fingers). Qua bộ phim, Ji Chang Wook đã có thể cho mọi người thấy một khía cạnh diễn xuất mới của mình. Từ đấy, nhiều cơ hội mới với những vai diễn đa dạng cũng đến gần với anh hơn.

2.3 Năm 2013 - 2017: Bùng nổ với các phim ăn khách

Dù đã trở thành ngôi sao được nhiều khán giả biết đến, nhưng năm 2013 mới là năm thực sự bùng nổ đối với Ji Chang Wook. Cụ thể, anh đảm nhận vai Ta Hwan - hoàng đế thứ 6 của nhà Nguyên trong phim cổ trang Hàn Quốc đình đám Hoàng Hậu Ki (Empress Ki). 

Bộ phim đạt tỷ suất người xem cao ngất ngưởng trong suốt thời gian phát sóng với mức rating trung bình là 35.12%. Vai diễn của Ji Chang Wook nhận được vô vàn lời khen có cánh từ giới phê bình và khán giả. Đồng thời, màn tương tác ăn ý và đẹp đôi của Ji Chang Wook - Ha Ji Won cũng khiến người xem tấm tắc khen ngợi.

Thành công nối tiếp thành công, Ji Chang Wook tiếp tục gây bão với bộ phim hành động Cứu Thế (Healer) lên sóng vào năm 2014. Sau khi bộ phim ra mắt, Ji Chang Wook đã trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc và sức hút của anh còn lan tỏa khắp châu Á. Cho đến nay, Cứu Thế vẫn là một tuyệt tác trong làng phim Hàn và cặp đôi Ji Chang Wook - Park Min Young cũng khiến khán giả nhớ mãi với phản ứng hóa học bùng nổ năm ấy.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 3
Hai vai diễn trong hai bộ phim để đời của Ji Chang Wook là Hoàng Hậu Ki và Cứu Thế.

Năm 2016, Ji Chang Wook sánh đôi với Yoona trong siêu phẩm hành động Mật Danh K2 (The K2). Bộ phim đã nhận được những đánh giá tích cực, đứng đầu về tỷ suất người xem của kênh truyền hình cáp trong suốt 8 tuần phát sóng. Thông qua bộ phim, cặp đôi Ji Chang Wook và Yoona cũng được khán giả tích cực đẩy thuyền vì nhan sắc cực phẩm lại còn diễn xuất ăn ý.

Cũng trong năm 2016, Ji Chang Wook đảm nhận một vai diễn trong bộ phim truyền hình Trung Quốc Thiếu Nữ Toàn Phong 2 bên cạnh Dương Dương, Hồ Băng Khanh, Ngô Lỗi, Bạch Kính Đình…

Năm 2017, Ji Chang Wook tham gia phim điện ảnh Fabricated City. Tiếp đến, anh được chọn vào vai chính trong phim hài lãng mạn Đối Tác Bất Ngờ (Suspicious Partner) cùng với Nam Ji Hyun. 

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 4
Ji Chang Wook trong The K2, Thiếu Nữ Toàn Phong, Fabricated City và Đối Tác Bất Ngờ. Có thể thấy nam diễn viên cân được tất cả các vai diễn khác nhau.

2.4 Năm 2018 - 2021: Sự nghiệp chững lại sau thời gian nhập ngũ

Năm 2018, Ji Chang Wook lên đường nhập ngũ và sau đó tái xuất làng giải trí vào năm 2019 với vai diễn Ma Dong Chan trong Nhẹ Nhàng Tan Chảy (Melting Me Softly) và thu về kết quả không như mong đợi. Mặc dù độ nổi tiếng vẫn không thuyên giảm, nhưng sau thời gian vắng bóng thì sự nghiệp của Ji Chang Wook trở nên bình lặng đáng kể. Nhiều ý kiến cho rằng sau khi xuất ngũ, dường như khả năng chọn kịch bản của Ji Chang Wook đã không còn mát tay như trước.

Không chỉ Melting Me Softly mà dự án phim tiếp theo Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul (Backstreet Rookie) ra mắt vào năm 2020 của Ji Chang Wook cũng không gây được tiếng vang lớn. Mặc dù có sự xuất hiện của hai ngôi sao nổi tiếng là Ji Chang Wook và Kim Yoo Jung, nhưng Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul không chỉ không thu hút được khán giả mà còn nhận về nhiều đánh giá tiêu cực.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 5
Trở lại sau xuất ngũ với Nhẹ Nhàng Tan Chảy và Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul, sự nghiệp của Ji Chang Wook không tạo được tiếng vang lớn.

Tiếp đó, Ji Chang Wook tham gia vào bộ phim truyền hình đô thị Tình Yêu Chốn Đô Thị (Lovestruck in the City). Vẫn đóng cặp cùng một nữ diễn viên có tiếng là Kim Ji Won, nhưng thành tích của Tình Yêu Chốn Đô Thị vẫn không khả quan là mấy.

Năm 2021, Ji Chang Wook tái xuất màn ảnh rộng sau 3 năm với dự án Án Tử Trên Xe (Hard Hit). Khác với những dự án phim đã ra mắt gần đó, Án Tử Trên Xe khả quan hơn khi lập kỷ lục doanh thu phòng vé. Vào thời điểm công chiếu, tác phẩm xuất sắc trở thành phim có doanh thu cao nhất trong số các phim Hàn năm 2021.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 6
Hai dự án Tình Yêu Chốn Đô Thị và Hard Hit thu hút được sự chú ý của công chúng nhưng có thể thấy vẫn chưa thể tạo nhiệt đình đám như thời Hoàng Hậu Ki hay Cứu Thế.

2.5 Năm 2022: Ji Chang Wook và dự án phim mới

Nửa đầu năm 2022, Ji Chang Wook xuất hiện trong bộ phim ca nhạc Thanh Âm Của Phép Thuật (The Sound of Magic). Ngoài ra, nam diễn viên còn một dự án phim mới chờ lên sóng trong năm 2022 là Tell Me Your Wish đóng cặp cùng Choi Soo Young.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 7
Ji Chang Wook xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với Thanh Âm Của Phép Thuật trong năm 2022.

Bên cạnh đó, Ji Chang Wook cũng đã xác nhận tham gia hai phim truyền hình mới Mr. RightThe Worst Evil. Hi vọng rằng những dự án sắp tới sẽ giúp cho Ji Chang Wook trở lại thời kì hoàng kim trong sự nghiệp.

Xem thêm: Top 15 phim hay nhất của Ji Chang Wook mà mọt phim Hàn chắc chắn phải biết

3. Giải thưởng của Ji Chang Wook

  • Excellence Award, Actor in a Daily Drama (2011)
  • New Star Award (2011)
  • Best New Actor (2013)
  • Excellence Award, Actor in a Special Project Drama (2013)
  • Popularity Award (2014)
  • Best Couple Award (Park Min Young) (2014)
  • Most Popular Actor (Overseas) (2015)
  • Best Dressed Actor (2016)
  • Asia Celebrity (Actor) (2019)
  • Best Actor (2019)

4. Tin ngoài lề về Ji Chang Wook

4.1 Ji Chang Wook hẹn hò

Năm 2015, Ji Chang Wook được cho là hẹn hò với Hoa hậu Hàn Quốc Kim Joo Ri sau khi bị phát hiện xuất hiện cùng nhau vào đêm muộn. Ngay sau khi tin đồn được tung ra, phía công ty quản lý của nam diễn viên đã lên tiếng phủ nhận. Glorious Entertainment cho biết đó là sự hiểu lầm, Ji Chang Wook và Kim Joo Ri chỉ là bạn bè và cả hai đã cùng nhau đi xem nhạc kịch cùng với những người bạn khác.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 8
Ji Chang Wook từng bị nghi hẹn hò với Hoa hậu Hàn Quốc Kim Joo Ri.

Sau đó, Ji Chang Wook vướng phải tin đồn hẹn hò nữ diễn viên Nam Ji Hyun. Tin đồn hẹn hò của Ji Chang Wook và Nam Ji Hyun xuất phát từ khi hai người hợp tác với nhau trong phim truyền hình Đối Tác Bất Ngờ vào năm 2017. Cặp đôi đã có những phản ứng hóa học tuyệt vời trên phim và còn dành những lời khen ngợi có cánh cho nhau trong các cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, đứng trước tin đồn này, phía Ji Chang Wook cũng như Nam Ji Hyun chưa lần nào lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 9
Sau bộ phim Đối Tác Bất Ngờ, cặp đôi Ji Chang Wook và Nam Ji Hyun cũng vướng nghi vấn phim giả tình thật.

Hiện tại ở độ tuổi 32, Ji Chang Wook vẫn chưa công khai yêu đương với bất kì ai. Năm 2020, khi tham gia chương trình Knowing Brothers, Ji Chang Wook thừa nhận rằng anh từng bị đá nhiều lần trong quá khứ. Nam diễn viên cho biết vì cảm thấy mất cân bằng quyền lực trong một mối quan hệ, điều đó khiến anh gặp khó khăn và dẫn đến việc chia tay.

4.2 Ji Chang Wook nhập ngũ và xuất ngũ

Ngày 14/8/2017, Ji Chang Wook bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Nam diễn viên đã trải qua khóa huấn luyện cơ bản tại Sư đoàn bộ binh số 3 của quân đội tại Cheolwon, tỉnh Gangwon. Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, Ji Chang Wook đã được trao giải thưởng nhờ đạt được thành tích cao.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 10
Ji Chang Wook trong trang phục quân đội.

Ji được bổ nhiệm vào Lữ đoàn Pháo binh số 5 của Lục quân tại Cheorwon, tỉnh Gangwon, để hoàn thành phần còn lại của nghĩa vụ quân sự. Anh được bổ nhiệm làm Trung đội trưởng và thăng cấp lên Hạ sĩ và sau đó được thăng cấp thêm lên Trung sĩ. Ji Chang Wook xuất ngũ vào ngày 27/4/2019.

4.3 Ji Chang Wook về Việt Nam

Ji Chang Wook khá có duyên với Việt Nam. Nam diễn viên đã có cơ hội đặt chân đến mảnh đất chữ S này 2 lần. Cụ thể, lần đầu Ji Chang Wook về Việt Nam là vào tháng 7/2019 để tham dự một sự kiện khai trương nhãn hàng. 

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 11
Ji Chang Wook trong lần đầu về Việt Nam và gây sốt với visual siêu cấp điển trai.

Lần thứ 2 là vào tháng 9/2019 khi nhận được lời mời của người đẹp Diệp Lâm Anh. Trong lần về Việt Nam này, Ji Chang Wook đã thu hút một lượng lớn người hâm mộ và vì đám đông gây tắc nghẽn nên nam diễn viên đã không thể giao lưu trực tiếp với người hâm mộ. Điều này đã khiến cả anh và các fan vô cùng nuối tiếc.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 12
Lần thứ hai về Việt Nam Ji Chang Wook đã trở thành chủ đề hot và gây tắc nghẽn giao thông với sức hút của mình.

Nhiều người hâm mộ Việt vẫn luôn mong rằng, nam diễn viên Healer sẽ có cơ hội quay trở lại Việt Nam trong một sự kiện hay chuyến đi du lịch nào đó trong tương lai.

Ji Chang Wook profile: Tìm hiểu về sự nghiệp, đời tư của nam thần màn ảnh 13
 

Đẹp trai, tài năng và sở hữu một lượng lớn người hâm mộ tại Hàn Quốc cũng như khắp châu Á là những gì khán giả nghĩ đến khi nhắc tên Ji Chang Wook. Mặc dù từng trở thành cơn sốt với nhiều bộ phim truyền hình ăn khách, nhưng có thể thấy sự nghiệp của Ji Chang Wook dường như dậm chân tại chỗ kể từ khi anh xuất ngũ. Mong rằng thời gian tới, khả năng chọn kịch bản mát tay của Ji Chang Wook sẽ trở lại và nam diễn viên có cơ hội tiếp tục công phá trên cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng.

Nguồn: Internet