Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ

(VOH) - Nếu đã trót mê anh chàng Giáo sư Lee Ik Jun (Jo Jung Suk) tài hoa của Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) thì đây chính là những thông tin mà bạn không thể bỏ lỡ.

Jo Jung Suk là ai?

  • Tên thật: Cho Jung Seok - Hangul: 조정석
  • Ngày sinh: 26/12/1980
  • Quê quán: Seoul Hàn Quốc
  • Học vị: Chuyên ngành Sân khấu, Học viện nghệ thuật Seoul 
  • Công ty quản lý: JAM Entertainment
  • Năm hoạt động: 2004 - nay

Jo Jung Suk được biết đến là nam diễn viên đa tài và vô cùng duyên dáng trên màn ảnh Hàn. Mặc dù xuất thân từ sân khấu nhạc kịch, nhưng chỉ khi chính thức xuất hiện trên màn ảnh, con đường sự nghiệp của Jo Jung Suk mới thật sự nở rộ. Những bộ phim có sự tham gia của anh luôn được khán giả đánh giá cao cả về nội dung lẫn diễn xuất. 

Có thể nói, Jo Jung Suk vốn không phải là cái tên thuộc hàng ngôi sao hàng đầu với những tin tức đời tư ồn ào. Nam diễn viên có một con đường sự nghiệp bình lặng nhưng chất lượng, luôn được khán giả nhớ đến và yêu thích bởi chính thực lực và sự tâm huyết với nghề. 

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 1
 

Hoàn cảnh nghèo khó, phải nghỉ học để lăn lộn trên sân khấu nhạc kịch kiếm tiền

Ngay từ khi còn nhỏ, Jo Jung Suk đã có ước mơ được đứng trên sân khấu biểu diễn. Vì thế nên khi được nhận trợ cấp học phí, Jo Jung Suk đã quyết tâm thi vào khoa Sân khấu trường Đại học Nghệ thuật Seoul. 

Tuy nhiên, sau sự ra đi đột ngột của bố vào năm 2000, mọi sinh hoạt và chi phí trong gia đình đều phải trông cậy vào Jo Jung Suk. Để có thời gian đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình, anh đành bỏ dở việc học giữa chừng. Thậm chí, Jo Jung Suk còn được miễn nghĩa vụ quân sự vì gia cảnh khó khăn và neo đơn. 

Thời gian này, anh tích cực tham gia rất nhiều vở nhạc kịch khác nhau. Dù số tiền lương kiếm được từ công việc này không được bao nhiêu, nhưng ít nhất anh cũng có thể vừa làm trụ cột của gia đình, vừa sống với niềm đam mê của mình. Bằng sự quyết tâm theo đuổi và sự chăm chỉ, nỗ lực không ngừng, Jo Jung Suk đã lăn lộn và gắn bó trên sân khấu trong suốt 9 năm. 

Vở nhạc kịch đầu tiên mà Jo Jung Suk tham gia có tên Nutcracker (Kẹp Hạt Dẻ) vào năm 2004.  Sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong nhiều vở nhạc kịch khác như: Organ in My Heart, Janggeum the Great, Hedwig and the Angry Inch, Grease, The Island, và Spring Awakening… Mặc dù không thật sự gây được tiếng vang lớn, nhưng những kinh nghiệm khi đứng trên sân khấu nhạc kịch chính là tài sản vô cùng quý giá trên con đường sự nghiệp của anh sau này. 

Xem thêm: Điểm danh những thần tượng trở thành người nổi tiếng để giúp gia đình vượt qua khó khăn, có người còn đưa công ty lọt Big3 của Kpop

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 2
 

Những bộ phim đưa Jo Jung Suk đến ngôi vị “ông hoàng rom-com”

Sau nhiều năm lăn lộn trên các sân khấu nhạc kịch, Jo Jung Suk mới chính thức xuất hiện trên màn ảnh nhỏ lần đầu tiên vào năm 2011 trong bộ phim truyền hình What’s Up. Vốn xuất thân từ nghệ sĩ nhạc kịch, Jo Jung Suk đã thật sự được chú ý nhờ kĩ năng diễn xuất và ca hát ngay từ vai diễn đầu tiên. 

Sau đó, nam diễn viên tiếp tục tham gia nhiều dự án phim truyền hình lẫn phim điện ảnh khác nhau và giành được rất nhiều giải thưởng lớn. Ở mỗi vai diễn, Jo Jung Suk luôn hóa thân tốt vào nhân vật và mang đến cho người xem cảm giác chân thật nhất.  Thậm chí, nam diễn viên còn được xếp vào hàng diễn viên thuộc phái thực lực, cùng với đó là danh hiệu “ông hoàng rom-com” bởi những vai diễn của anh luôn mang đến những tiếng cười thú vị cho khán giả.

Từ những bộ phim truyền hình như Oh My Ghost (Ma Nữ Đáng Yêu), Jealousy Incarnate (Muôn Kiểu Ghen Tuông), Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) cho đến những tác phẩm điện ảnh như My Annoying Brother (Anh Tôi Vô Số Tội), Exit (Lối Thoát Trên Không),... Jo Jung Suk luôn được khán giả nhớ đến với diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và có chút “tưng tửng” của mình. 

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 3
 

Đặc biệt, vai diễn giáo sư Ik Jun trong bộ phim truyền hình Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) đã giúp cái tên Jo Jung Suk càng trở nên bùng nổ. Trong phim, Jo Jung Suk đã cùng với các bạn diễn Jeon Mi Do, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Yoo Yeon Seok tạo thành hội giáo sư “huyền thoại” trong lòng khán giả. Bộ phim của bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Sung nổi tiếng đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả sau khi lên sóng mùa 1. Trước tình cảm quá lớn của người hâm mộ, nhà sản xuất của phim đã cho ra mắt phần 2 và ghi nhận thành tích rating đáng nể ngay từ tập mở màn.

Xem thêm: Lý do Hospital Playlist mùa 2 được khán giả vô cùng mong đợi?  

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 4
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 5
 

Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về những bộ phim và vai diễn của Jo Jung Suk, thì dưới đây sẽ là những thông tin mà bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: Jo Jung Suk - ‘diễn viên phái thực lực’, đóng phim nào hot phim đó có gia tài diễn xuất chất lượng đến mức nào?

Cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ của Jo Jung Suk và Gummy

Không chỉ là một diễn viên tài hoa trên màn ảnh, Jo Jung Suk còn được khán giả biết đến với hình ảnh của một người chồng lãng mạn, chu đáo và một người cha tình cảm. Theo đó, nam diễn viên hiện đang có cuộc hôn nhân vô cùng viên mãn với nữ ca sĩ Gummy. Đặc biệt, cuộc sống gia đình của cặp đôi càng thêm trọn vẹn khi vừa chào đón con gái đầu lòng vào tháng 8/2020 vừa qua. 

Được biết, Jo Jung Suk và nữ ca sĩ Gummy bắt đầu hẹn hò vào năm 2013 thông qua một người quen chung. Đến năm 2015, cả hai chính thức công khai mối quan hệ khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng. Đáng nói, trong khoảng thời gian hẹn hò cùng Gummy, Jo Jung Suk vẫn chăm chỉ tham gia diễn xuất và kết đôi cùng nhiều bạn diễn như Shin Min Ah, IU, Park Bo Young, Gong Hyo Jin, Yoona,... 

Thường thì khi biết diễn viên đã hẹn hò hoặc có gia đình, khán giả sẽ rất khó cảm nhận được những tương tác hóa học giữa họ và bạn diễn, thậm chí là cảm hứng để ghép đôi cũng sẽ không có. Nhưng với Jo Jung Suk, dù biết anh đã hẹn hò cùng Gummy, nhưng người xem vẫn không thể phủ nhận rằng nam diễn viên luôn làm rất tốt và còn kết hợp vô cùng ăn ý với bạn diễn của mình. Đặc biệt, Jo Jung Suk và Park Bo Young trong Ma Nữ đáng Yêu còn trở thành cặp đôi được khán giả vô cùng yêu mến. 

Điều này cho thấy Jo Jung Suk thật sự là một diễn viên chuyên nghiệp, luôn phân định rõ ràng giữa công việc và tình cảm riêng tư. Bên cạnh đó, anh cũng là một người biết cách giữ gìn các mối quan hệ, để bạn gái có thể luôn tin tưởng và hết lòng ủng hộ công việc của anh. 

Xem thêm: Đám cưới của những cặp đôi vàng Kbiz chứng minh tình yêu là có thật 

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 6
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 7
 

Sau 5 năm hẹn hò, Jo Jung Suk và Gummy chính thức về chung một nhà vào tháng 10/2018. Trong khi nhiều cặp đôi khác thường chọn cách phô trương tình cảm giữa làng giải trí hết sức ồn ào, vợ chồng nam diễn viên vẫn chọn lối sống kín tiếng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chỉ hiếm hoi khi tham gia chương trình Life Bar, nữ ca sĩ Gummy mới có những tiết lộ thú vị về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh ông xã của mình. 

Cụ thể trong chương trình, Gummy tiết lộ rằng Jo Jung Suk là một người chu đáo với mọi người và luôn cố gắng thấu hiểu, tôn trọng cảm xúc của vợ mình. Thậm chí, từ khi hẹn hò cho đến lúc kết hôn, cả hai hầu như chưa từng xảy ra xung đột hay tranh cãi, nguyên nhân là vì họ có tính cách giống nhau nên suy nghĩ cũng hết sức tương đồng. Nữ ca sĩ cũng khẳng định cô luôn thấy hạnh phúc vì có người bạn đời như Jo Jung Suk luôn ở bên cạnh, là chỗ dựa vững chắc và tuyệt vời cho cô. 

Về phía Jo Jung Suk, anh cũng từng chia sẻ lý do anh quyết định kết hôn với Gummy vì cô là người có thể giúp anh tốt đẹp hơn. Nam tài tử luôn dành nhiều lời khen ngợi cho vợ như tài nấu ăn ngon, sự chu đáo khi chăm sóc gia đình. Đặc biệt, bà xã cũng là một “fan cứng” luôn dõi theo tất cả các vai diễn của anh và đưa ra những nhận xét chân thành nhất ở góc độ khán giả. 

Sau khi Gummy chính thức hạ sinh con gái đầu lòng vào tháng 8/2020 vừa qua, sự ngưỡng mộ của khán giả dành cho gia đình của nam tài tử càng tăng lên rất nhiều. Nếu như trong Hospital Playlist, Jo Jung Suk đã thành công với hình ảnh ông bố đơn thân luôn yêu thương cậu con trai U Ju thì ở ngoài đời, nam diễn viên chắc chắn sẽ còn là một ông bố tuyệt vời hơn nữa. Bởi lẽ, Jo Jung Suk đã từng chia sẻ: "Tính cách của nhân vật ảnh hưởng tích cực đến tôi. Tôi thực sự muốn trở thành một ông bố như Ik Jun. Tôi muốn là một diễn viên đáng tự hào trong mắt con cái".

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 8
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 9
 

Những thông tin khác của Jo Jung Suk

Jo Jung Suk từng tự nguyện giảm 7 tỷ tiền cát-xê phim Hospital Playlist vì tin tưởng đạo diễn Shin Won Ho

Một câu chuyện hậu trường có lẽ sẽ khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ chính là việc nam diễn viên Jo Jung Suk từng tự nguyện giảm 7 tỷ tiền cát-xê của mình. Theo đó, mức cát-xê của Jo Jung Suk thường dao động từ 90-100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) cho mỗi tập phim. Nhưng nam diễn viên đã ký hợp đồng với mức cát-sê giảm xuống còn 70 triệu won (khoảng 1,4 tỷ đồng). Như vậy,nam diễn viên đã tự nguyện cắt giảm 7 tỷ đồng cho 12 tập phim Hospital Playlist mùa 1.

Trước những ý kiến thắc mắc của khán giả về hành động này của mình, nam diễn viên sau đó đã lên tiếng chia sẻ nguyên nhân chính là vì sự tin tưởng. Đồng thời, phía nhà sản xuất cũng bày tỏ sự cảm kích trước hành động đáng quý của nam diễn viên.

Xem thêm: Tin tưởng đạo diễn Shin Won Ho, Jo Jung Suk tự nguyện giảm 7 tỷ tiền cát-xê phim ‘Hospital Playlist’

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 10
 

Jo Jung Suk được biết đến là người rất nổi tiếng với các bạn diễn nữ

Một số bạn diễn của Jo Jung Suk đã tiết lộ rằng nam diễn viên thật sự có khả năng chinh phục bất kỳ cô gái nào một khi anh có quyết tâm. Nguyên nhân không phải vì Jo Jung Suk sở hữu vẻ ngoài quá điển trai hay cuốn hút, mà chính bởi tính cách hài hước cùng những màn pha trò duyên dáng của anh có thể làm bất cứ cô gái nào mỉm cười. 

Tuy nhiên, Jo Jung Suk lại có một tiêu chuẩn cực kì cao và luôn vẽ ra một ranh giới khá rạch ròi giữa công việc và các mối quan hệ. Anh cũng rất hạn chế để bản thân vướng nghi vấn hẹn hò với bạn diễn nữ vì không muốn làm người phụ nữ của mình buồn lòng. Có lẽ cũng chính vì tấm lòng chỉ nhìn thấy và hướng về mỗi Gummy nên Jo Jung Suk lại càng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các cô gái chăng?

Xem thêm: Chỉ với một khoảnh khắc đời thường, nam diễn Jo Jung Suk cũng khiến dân tình 'sục sôi'

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 11
 

Jo Jung Suk là người rất thích trò chuyện

Khi theo dõi các vai diễn của Jo Jung Suk, có lẽ khán giả sẽ dễ dàng thấy được điểm chung chính là sự hoạt ngôn. Quả thật, các bạn diễn của anh ấy trên sân khấu nhạc kịch thậm chí đã gọi đó là một căn bệnh.  Jo Jung Suk luôn khao khát được nói và dẫn dắt mọi chuyện, nhưng thật may vì những điều anh ấy nói luôn làm người khác cảm thấy thích thú chứ không gây cảm giác khó chịu chút nào. 

Jo Jung Suk giúp ca khúc Aloha huyền thoại hot trở lại

Với những khán giả theo dõi bộ phim Hospital Playlist nói chúng và những ai yêu mến Jo Jung Suk nói riêng, chắc hẳn đều đã từng nghe qua bản cover Aloha do chính nam diễn viên thể hiện. Theo đó, Aloha từng là ca khúc nổi tiếng khi ra mắt lần đầu vào năm 2001 trong album First Whisper của nhóm nhạc Cool. Nhưng theo thời gian, ca khúc đã không còn được nhiều khán giả trẻ biết đến, cho đến khi Jo Jung Suk cover và được phát hành làm nhạc chính thức của Hospital Playlist, ca khúc Aloha đã thật sự "sống lại" và gây sốt khắp nơi. 

Ca khúc Aloha phiên bản Jo Jung Suk sau khi ra mắt đã lập tức chiếm hạng nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc xứ kim chi và liên tục giữ vững vị trí này suốt nhiều tuần liền. Thậm chí, ca khúc này còn vượt qua hàng loạt sản phẩm mới của Apink, BTS,... để leo lên vị trí ngôi vương của bảng xếp hạng trang âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc Melon. Có thể nói, đây chính là thành tích đáng mơ ước của bất cứ một ca sĩ hay nhóm nhạc nào, nên việc Jo Jung Suk làm được điều đó đã khiến người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng. 

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 12
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 13
 

Ca khúc Aloha phiên bản Jo Jung Suk:

 

Tình bạn giữa Jo Jung Suk và dàn sao Hospital Playlist

Sự thành công của Hospital Playlist (Chuyện Đời Bác Sĩ) đã giúp hội bạn F5 này nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Điều làm người hâm mộ cảm thấy ấm lòng nhất chính là các diễn viên không chỉ là những người bạn thân trong phim mà ở ngoài đời, họ vẫn giữ được mối quan hệ vô cùng thân thiết.

Việc ghi hình cùng nhau trong một khoảng thời gian dài, trải qua cả mùa 1 lẫn mùa 2 đã giúp các diễn viên trở nên khắng khít với nhau hơn rất nhiều. Sau khi ghi hình xong mùa 1, Jo Jung Suk vẫn cùng các bạn diễn của mình thường xuyên tụ họp, hát hò và ủng hộ các tác phẩm mới của nhau. Mỗi lần các bác sĩ cùng nhau tụ tập và đăng ảnh lên mạng xã hội, người hâm mộ đều không khỏi vui mừng, phấn khích. 

Đặc biệt, trước khi Hospital Playlist mùa 2 chính thức lên sóng, Jo Jung Suk còn cùng với Jeon Mi Do, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Yoo Yeon Seok tham gia chương trình dã ngoại Spring Camp của đài tvN. Với tài năng xây dựng chương trình cùng Na PD và sự mặn mòi của các diễn viên, chương trình đã thật sự mang đến cho người xem rất nhiều tiếng cười thú vị. 

Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 14
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 15
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 16
 
Jo Jung Suk profile: Hành trình sự nghiệp và cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ 17
 

Instagram của Jo Jung Suk

Không giống như nhiều diễn viên Hàn Quốc khác luôn chăm chút cho tài khoản mạng xã hội để tương tác với người hâm mộ, Jo Jung Suk là ngôi sao hiếm hoi không sử dụng Instagram. Nam diễn viên cũng rất kín tiếng và rất ít khi chia sẻ về chuyện đời tư của mình. Vì thế nên mới nói, Jo Jung Suk vốn không cần phải nỗ lực đánh bóng tên tuổi, bởi riêng bản thân của anh đã là một yếu tố thu hút người hâm mộ rồi. 

Có thể thấy, Jo Jung Suk là một nam diễn viên với rất nhiều đặc điểm nổi bật và thú vị. Càng tìm hiểu về anh ấy, khán giả sẽ càng có cảm giác như mình đang bóc vỏ từng lớp bánh và nhận ra rất nhiều điều mới lạ. Đặc biệt, với tài năng, thực lực và sự tận tụy với nghề, Jo Jung Suk vẫn sẽ luôn là nam diễn viên được khán giả yêu mến.