Johnny Depp profile: Tài tử lừng danh đến mất hết tất cả!

(VOH) – Nam diễn viên 6x từng là biểu tượng của điện ảnh thế giới nhờ vào vai diễn ‘Cướp biển trong vùng Caribbean’. Song, sự nghiệp dần lao dốc sau khi kết hôn với Amber Heard.

Khi nhắc đến Johnny Depp, ai nấy đều biết đến chàng diễn viên tài năng này. Người đã xuất sắc tạo nên một Jack Sparrow vô cùng sống động trong tác phẩm Cướp Biển Vùng Caribe. Nhờ vào thành công này, anh từng là một trong những cái tên hot nhất nhì Hollywood và thường xuyên góp mặt trong các bảng xếp hạng các diễn viên có thu nhập khủng. Song, về sau truyền thông dần nhắc đến chuyện đời tư của anh cùng với người vợ cũ Amber Heard nhiều hơn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem Johnny Depp là ai và từng thành danh đến mức nào nhé!

Góp mặt trong loạt tác phẩm kinh điển của điện ảnh Mỹ

  • Tên đầy đủ: John Christopher Depp II
  • Năm sinh: Ngày 9 tháng 6 năm 1963
  • Quê quán: Owensboro, Kentucky, Hoa Kỳ
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, Diễn viên
  • Instagram: @johnnydepp
  • Con cái: Lily-Rose Depp và John Jack Christopher Depp

Với kinh nghiệm hơn hàng chục năm theo nghề, Johnny Depp đã bỏ túi cho mình cả một gia tài phim đồ sộ như: Finding Neverland, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, Dark Shadows và đương nhiên không thể bỏ qua vai diễn huyền thoại Jack Sparrow trong Cướp Biển Vùng Caribe.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-1
Ngoài vai diễn huyền thoại Jack Sparrow trong Cướp Biển Vùng Caribe
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-2
Finding Neverland
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-3
Cho đến Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đều là những vai diễn làm nên tên tuổi của Johnny Depp

Sự nghiệp lẫy lừng khiến bao người phải ganh tị

Johnny Depp vốn bước chân vào làng giải trí bằng đam mê âm nhạc và ước mơ trở thành ca sĩ hát nhạc rock chứ không phải diễn viên. Song, nhờ vào cơ duyên may mắn được tài tử Nicolas Cage khuyên nên đi theo dòng nghệ thuật thứ 7 nên sự nghiệp trở thành ngôi sao nổi tiếng dần mỉm cười với anh chàng. Nam tài tử chỉ mất 3 năm để tạo nên tên tuổi cho bản thân khi lần lượt thành công ở các bộ phim là A Nightmare on Elm Street 198421 Jump Street.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-4
 
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-5
Trước khi thành công với vai trò diễn viên, anh chàng khởi đầu sự nghiệp nghệ sĩ với vai trò ca sĩ nhạc rock
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-6
Vai diễn nhỏ trong A Nightmare on Elm Street 1984
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-7
và 21 Jumpstreet đã giúp cuộc đời nam tài tử sang trang

Đáng nói, nam diễn viên sinh năm 1963 lại chẳng muốn được bàn tán chỉ vì vẻ ngoài điển trai, thay vào đó anh luôn hướng tới là khả năng nhập vai có xuất thần hay không. Vì vậy, anh chàng luôn ưu tiên lựa chọn những kịch bản khó cảm, mang hơi hướm kỳ dị hơn. Từ đó, tên tuổi của Johnny Depp luôn gắn liền với các vai diễn chứa đựng tâm lý u uất, bất cần hay nội tâm phức tạp.

bao-thy-bi-reo-ten-drama-dong-nhi-9
Xuất thân từ ngôi sao nhạc rock, nên Johnny Depp mang cả phong thái đó vào việc diễn xuất và thổi hồn cho loạt vai diễn nổi tiếng

Quý ông đào hoa đến người chồng mẫu mực

Tương tự như các siêu sao nam nổi tiếng khác của Hollywood, Johnny Depp cũng từng có rất nhiều bóng hồng vây quanh. Cuộc hôn nhân đầu của anh là với chuyên gia make-up Lori Anne Allison. Cô đã gắn bó với bạn trai từ khi anh chàng còn say mê với nghiệp hát. Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 2 năm nhưng Allison chính là người giới thiệu ông xã với Nicolas Cage và ủng hộ anh dấn thân vào diễn xuất.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-7
Tuy chỉ có 2 năm hạnh phúc, nhưng Lori-Anne có tác động rất lớn đến cuộc đời Johnny Depp

Các cô nàng từng hẹn hò với chàng “cướp biển” còn có cả siêu mẫu Kate Moss. Bộ đôi tìm thấy nhiều điểm tương đồng với nhau và được giới truyền thông săn đón tại hầu hết các sự kiện. Tiếc thay, mối tình chỉ kéo dài 4 năm. Hậu chia tay, chân dài người Anh thổ lộ vô cùng đau khổ, cần rất nhiều thời gian mới quên được chàng bạn trai cũ.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-8
Johnny Depp sau đó có mối tình nồng cháy 4 năm với chân dài bậc nhất nước Anh Kate Moss
bao-thy-bi-reo-ten-drama-dong-nhi-10
Cô nàng đã mất rất nhiều thời gian quên đi anh

Sau đó, Johnny Depp tiếp tục có vài mối tình chóng vánh, ai nấy đều nghiễm nhiên tin rằng nam diễn viên sẽ mãi “tự do tự tại bay nhảy” cho đến khi anh gặp được Vanessa Paradis, người phụ nữ đã cùng anh xây dựng tổ ấm hạnh phúc gần 15 năm. Cả hai không tổ chức cưới nhưng tài tử 57 tuổi nhưng đó hoàn toàn không phải là vấn đề vì Johnny và Vanessa đều yêu nhau thật lòng, muốn ở bên nhau lâu dài.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-8
 
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-9
Vanessa Paradis đã biến Johnny Depp trở thành người đàn ông hoàn hảo trong suốt 15 năm
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-9
Gia đình 4 người từng được biết bao người ngưỡng mộ

Suốt khoảng thời gian dài chung sống, cô còn hạ sinh cho anh chàng “cặp long phụng” là Lily-Rose và John Jack Christopher. Cả nhà 4 người từng được cả thế giới ngưỡng mộ vào thời điểm bấy giờ. Công chúng đều tin rằng trái tim của nam tài từ cuối cùng cũng tìm được bến đỗ tại Vanessa cho tới khi Amber Heard xuất hiện, khiến tài tử phải thổn thức thêm lần nữa.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-10
Vanessa đã hạ sinh 2 người con xinh đẹp cho anh, cả hai khi lớn lên vẫn tiếp tục theo nghiệp diễn của ba

Mất hết tất cả vì cưới phải “kẻ đào mỏ”

Johnny Depp và đàn em kém mình 23 tuổi bắt đầu qua lại kể từ khi đóng chung phim The Rum Diary vào năm 2011. Đến tháng 6/2012, nam diễn viên xác nhận chia tay với mối tình 15 năm Vanessa Paradis để đến bên tình trẻ và mê mệt nàng tới mức tiến tới hôn nhân lần 2 vào 2015. Đây chính là quyết định đã dẫn đến hàng loạt hệ lụy sai lầm và nuối tiếc hco Johnny Depp đến thời điểm hiện tại.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-11
Say đắm sự trẻ trung của Amber Heard, Johnny Depp đã đến bên cô nàng và ly dị 
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-12
 

Thời gian sau đó có lẽ là một giai thoại không thể quên đối với nam diễn viên, cuộc sống của cặp đôi liên tục xảy ra lục đục chỉ sau 15 tháng kết hôn. Đáng nói hơn, Amber Heard còn đệ đơn ra tòa tố cáo chồng dùng vũ lực với mình trong suốt thời gian ở bên nhau. Ngược lại, phía Johnny Depp lại phủ nhận các cáo buộc, thậm chí còn cho biết bản thân mới là nạn nhân bị vợ “động tay động chân”. Thời điểm đó, lời lên tiếng của nam tài tử khiến cả thế giới vô cùng choáng váng và ngỡ ngàng.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-13
Amber Heard đã đệ đơn tố cáo chồng cũ với tội sử dùng vũ lực với cô
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-14
Anh chàng đã phủ nhận và tố ngược lại vợ cũ. Song, dư luận dường như không tin trước việc Johnny chính là nạn nhân của bạo lực gia đình

Chuỗi ngày sau đó như địa ngục với anh chàng, cả hai không ngừng bêu rếu nhau trước truyền thông ngay cả khi đã ly hôn, Amber Heard còn yêu cầu mức bồi thường 100 triệu USD đối với chồng cũ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của Johnny Depp, phải nhận về nhiều lời đàm tiếu vì mấy ai tin rằng một người đàn ông vạm vỡ, khỏe mạnh như anh lại bị sự kìm kẹp của vợ.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-15
Việc kiện tụng của cặp đôi đã diễn ra trong nhiều năm qua
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-16
Sự việc đã làm cho tên tuổi nam diễn viên lao dốc không phanh

Các phiên tòa gần đây của cả hai đã thật sự xoay chuyển cục diện, nhiều sự thật được hé lộ khiến cho công chúng quay sang thương cảm và ủng hộ nam diễn viên. Các bằng chứng đều cho thấy người nói thật là Johnny Depp, kẻ nói xạo chính là nữ chính Aquaman.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-16
Hình ảnh cả Johnny và Amber ra vào tòa án cho những phiên kiện gần đây

Sau 6 tuần, công lý đã đứng về phía nam tài tử, anh được tòa tuyên bố thắng kiện và Amber Heard phải bồi thường cho anh số tiền 15 triệu USD (cho các khoản bồi trừ thiệt hại và phí bồi thường trừng phạt. Đây được xem là con số kếch vì theo số liệu từ Celebrity Net Worth, thì tài sản của Amber chỉ có 8 triệu USD (165 tỷ đồng) tính đến năm 2022.

Xem thêm: Johnny Depp thắng kiện vợ cũ Amber Heard và nhận khoản bồi thường thích đáng

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-17
 
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-17
Sau tất cả, công lý đã đứng về phía nam tài tử, anh là người chiến thắng trong vụ việc này
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-18
Amber Heard bị xử thua và phải bồi thường tiền cho chồng cũ

Chưa dừng lại ở đó, cô nàng hiện còn vướng phải số nợ 7 triệu USD (143 tỷ đồng) tiền vụ kiện ly hôn với chồng cũ vào năm 2016. Nữ diễn viên còn thừa nhận không thể chi trả hết số tiền phạt vì đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Mặt khác, Johnny Depp vẫn phải bồi thường cho vợ cũ 2 triệu USD (45 tỷ đồng) vì tòa nhận thấy cô nàng cũng chịu nhiều tổn hại trong vụ việc này.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-18
Trong khi đó, tài sản ròng của cô nàng được ước tính chỉ có 8 triệu USD
johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-19
Đây được cho là số tiền khiến cô nàng có thể lâm vào cảnh phá sản

Hào quang dần trở lại, Johnny Depp đã bắt đầu được công chúng đón nhận trở lại một cách vô cùng tích cực. Không chỉ có vậy, hãng phim Disney vừa đây còn đánh tiếng muốn anh trở lại vai Jack Sparrow trong phần 6 của loạt phim Cướp biển vùng Caribbean. Tác phẩm Minamata do anh đóng chính ra mắt tại LHP Quốc tế Berlin cũng được cả thế giới chú ý và được đánh giá cao.

johnny-depp-tieu-su-amber-heard-dao-mo-19
Hậu chiến thắng, nam diễn viên đang nhận được vô số lời mời cho các dự án điện ảnh lớn

Công chúng đang chờ đợi sự trở lại đầy mạnh mẽ của Johnny Depp ở các dự án mới trong tương lai sau quãng thời gian 7 năm u tối. Có rất nhiều lời chúc và động viên của các fan gửi đến anh trong những ngày qua và trông chờ anh chàng trở lại đỉnh cao của diễn xuất.

Ảnh: Internet